Continental GT lấy cảm hứng thiết kế từ EXP 10 Speed 6 Concept của Bentley, trải qua 3 thế hệ từ năm 2003 tới nay, xe được đánh giá cao và nhiều khách hàng ưa chuộng bởi thiết kế trau chuốt, thể thao, động cơ mạnh mẽ.
Thiết ké mới của Continental GT thể thao hơn, xuất hiện nhiều đường dập nổi trải dài từ đầu đến đuôi xe so với người tiền nhiệm. Đầu xe với lưới tản nhiệt đan chéo hình vảy rồng được mở rộng và mũi xe hạ thấp.
Thiết ké mới của Continental GT thể thao hơn, xuất hiện nhiều đường dập nổi trải dài từ đầu đến đuôi xe so với người tiền nhiệm. Đầu xe với lưới tản nhiệt đan chéo hình vảy rồng được mở rộng và mũi xe hạ thấp.
Hệ thống đèn pha dạng LED Matrix gây ấn tượng nhờ vào thiết kế lấy cảm hứng từ kính pha lê, bề mặt bên trong được làm trong suốt tạo hiệu ứng lấp lánh.
Hệ thống đèn pha dạng LED Matrix gây ấn tượng nhờ vào thiết kế lấy cảm hứng từ kính pha lê, bề mặt bên trong được làm trong suốt tạo hiệu ứng lấp lánh.
Kích thước tổng thể gần như giữ nguyên so với bản cũ, nhưng chiều rộng tăng 10 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 135 mm về phía trước. Xe sở hữu màu sơn trắng Glacier, thân xe với khung vỏ nhôm gò bằng công nghệ Super Formed và khung gầm dựa trên nền tảng MSB mới của Volkswagen, tương tự Porsche Panamera mới. Nhờ chất liệu mới, trọng lượng của xe nhẹ hơn 80 kg so với thế hệ trước.
Kích thước tổng thể gần như giữ nguyên so với bản cũ, nhưng chiều rộng tăng 10 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 135 mm về phía trước. Xe sở hữu màu sơn trắng Glacier, thân xe với khung vỏ nhôm gò bằng công nghệ Super Formed và khung gầm dựa trên nền tảng MSB mới của Volkswagen, tương tự Porsche Panamera mới. Nhờ chất liệu mới, trọng lượng của xe nhẹ hơn 80 kg so với thế hệ trước.
Bộ la-zăng 5 châu kép kích thước 22 inch được sơn màu đen và đánh bóng viền thủ công, đồng thời là một trong bảy chi tiết do phân nhánh cá nhân hóa Mulliner tham gia sản xuất. Bên trong trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao, với 10 piston phía trước và 4 piston phía sau cùng hệ thống treo khí nén mới.
Bộ la-zăng 5 châu kép kích thước 22 inch được sơn màu đen và đánh bóng viền thủ công, đồng thời là một trong bảy chi tiết do phân nhánh cá nhân hóa Mulliner tham gia sản xuất. Bên trong trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao, với 10 piston phía trước và 4 piston phía sau cùng hệ thống treo khí nén mới.
Phân đuôi xe không có nhiều thay đổi với phần mái dốc xuống, đặc trưng của dòng GT (Grand Tourer). Cụm đèn hậu chuyển thành hình elip với thiết kế bên trong tương tự đèn pha nhằm tăng độ sâu ba chiều khi phát sáng. Hệ thống ống xả bản V8 được tách đôi, trong khi bản W12 dạng elip giống đèn hậu. Ngoài ra, cốp xe tích hợp cánh gió tự động, khi chạy ở tốc độ cao, cánh gió tự động mở giúp tăng khả năng khí động học.
Phân đuôi xe không có nhiều thay đổi với phần mái dốc xuống, đặc trưng của dòng GT (Grand Tourer). Cụm đèn hậu chuyển thành hình elip với thiết kế bên trong tương tự đèn pha nhằm tăng độ sâu ba chiều khi phát sáng. Hệ thống ống xả bản V8 được tách đôi, trong khi bản W12 dạng elip giống đèn hậu. Ngoài ra, cốp xe tích hợp cánh gió tự động, khi chạy ở tốc độ cao, cánh gió tự động mở giúp tăng khả năng khí động học.
Nội thất hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu trẻ tuổi, hoàn thiện bởi hai tông màu đen Beluga và trắng sữa Linen, bảng táp lô trang trí Veneers màu đen Piano với thanh mạ crôm mỏng kéo dài sang hai cửa. Vô lăng 3 chấu mang phong cách Duo-Tone tích hợp các phím chức năng.
Nội thất hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu trẻ tuổi, hoàn thiện bởi hai tông màu đen Beluga và trắng sữa Linen, bảng táp lô trang trí Veneers màu đen Piano với thanh mạ crôm mỏng kéo dài sang hai cửa. Vô lăng 3 chấu mang phong cách Duo-Tone tích hợp các phím chức năng.
Giữa táp-lô trang bị màn hình có thể xoay ba mặt, một là màn hình đa thông tin cảm ứng kích thước 12,3 inch, hai là mặt gỗ hoàn toàn và mặt còn lại gắn 3 đồng hồ phong cách thể thao, tích hợp Apple CarPlay và cổng USB. Hệ thống loa của Bang & Olufsen với 16 loa, 16 kênh và 4 chế độ xử lý tín hiệu số (DSP) công suất 1.500 W, điều khiển qua giao diện BeoSonic giúp khách hàng tùy chọn âm thanh phù hợp với tâm trạng.
Giữa táp-lô trang bị màn hình có thể xoay ba mặt, một là màn hình đa thông tin cảm ứng kích thước 12,3 inch, hai là mặt gỗ hoàn toàn và mặt còn lại gắn 3 đồng hồ phong cách thể thao, tích hợp Apple CarPlay và cổng USB. Hệ thống loa của Bang & Olufsen với 16 loa, 16 kênh và 4 chế độ xử lý tín hiệu số (DSP) công suất 1.500 W, điều khiển qua giao diện BeoSonic giúp khách hàng tùy chọn âm thanh phù hợp với tâm trạng.
Khu vực cần số được thiết kế lại, tích hợp nhiều nút vật lý, xe có 4 chế độ lái bao gồm: Comfort, Custom, Sport và Bentley.
Xe ứng dụng đầy đủ các tính năng an toàn hiện nay như: phát hiện người đi bộ, nhận biết tình trạng giao thông, phanh tự động, màn hình HUD, camera hồng ngoại, cảnh báo chệch làn, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hệ thống chống lật chủ động.
Khu vực cần số được thiết kế lại, tích hợp nhiều nút vật lý, xe có 4 chế độ lái bao gồm: Comfort, Custom, Sport và Bentley.
Xe ứng dụng đầy đủ các tính năng an toàn hiện nay như: phát hiện người đi bộ, nhận biết tình trạng giao thông, phanh tự động, màn hình HUD, camera hồng ngoại, cảnh báo chệch làn, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hệ thống chống lật chủ động.
Hàng ghế trước và táp-pi được bọc da bò cao cấp, khâu và thêu họa tiết “Diamond in diamond” (kim cương trong kim cương), được chế tác thủ công tinh xảo. Ghế đục lỗ thông hơi, tích hợp chức năng sưởi/làm mát, chỉnh điện 20 hướng. Tựa đầu có logo Bentley nổi bật thêu bằng tay.
Hàng ghế trước và táp-pi được bọc da bò cao cấp, khâu và thêu họa tiết “Diamond in diamond” (kim cương trong kim cương), được chế tác thủ công tinh xảo. Ghế đục lỗ thông hơi, tích hợp chức năng sưởi/làm mát, chỉnh điện 20 hướng. Tựa đầu có logo Bentley nổi bật thêu bằng tay.
Hàng ghế sau bọc da tương tự hàng ghế trước, tuy nhiên diện tích nhỏ, chỉ phù hợp để đồ hoặc trẻ em.
Hàng ghế sau bọc da tương tự hàng ghế trước, tuy nhiên diện tích nhỏ, chỉ phù hợp để đồ hoặc trẻ em.
Cốp sau rộng rãi với dung tích 257 lít, có thể để 2 va-li cỡ vừa.
Cốp sau rộng rãi với dung tích 257 lít, có thể để 2 va-li cỡ vừa.
Xe sử động cơ 4 lít V8 tăng áp, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Hiện tại, mức giá của xe không được tiết lộ. Tại Mỹ, Continental GT bản tiêu chuẩn chưa tính các tùy chọn có giá từ 202.500 USD.
Xe sử động cơ 4 lít V8 tăng áp, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Hiện tại, mức giá của xe không được tiết lộ. Tại Mỹ, Continental GT bản tiêu chuẩn chưa tính các tùy chọn có giá từ 202.500 USD.
Minh Quân