Benelli vừa ra mắt mẫu côn tay underbone R18i tại Malaysia với mức giá 1.950 USD. Được nâng cấp từ chiếc RFS150i, R18i sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 174 cc, sản sinh công suất 18 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15,1 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp.
Benelli R18i có kiểu dáng khá tương đồng với RFS150i. Ảnh: BikesRepublic.
Là bản nâng cấp của RFS150i, R18i có kiểu dáng tương tự “đàn em” 150 cc. Mẫu xe của Benelli vẫn giữ thiết kế đèn chính đặt trên ghi-đông, không đi theo xu hướng hạ đèn xuống yếm trước như Yamaha Exciter 155 hay Honda Winner X.
Benelli trang bị cho R18i giảm xóc trước hành trình ngược và loại monoshock Kayaba ở phía sau. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh đường kính 240 mm phía trước và phanh đĩa đơn 220 mm phía sau. Những trang bị trên R18i đều giống với RFS150i.
Benelli R18i có dung tích bình xăng là 4,8 lít, khối lượng 126 kg, chiều cao yên ở mức 787 mm.
R18i sử dụng động cơ 174 cc, cho công suất mạnh hơn Exciter 155. Ảnh: BikesRepublic.
Tại Malaysia, Benelli RFS150i được xem là đối thủ của Honda RS150R (Honda Winner), Yamaha Y15ZR (Yamaha Exciter). Sau khi Yamaha nâng cấp chiếc Exciter lên dung tích 155 cc và có tin đồn Honda đang phát triển phiên bản mới của Winner, Benelli đã đáp trả bằng chiếc R18i. Dù hơn đến 20 cc, R18i chỉ mạnh hơn Exciter 155 khoảng 0,3 mã lực.
Minh Quân