Qingling Taga H 2021 mới là một mẫu bán tải giá rẻ của thương hiệu ôtô Trung Quốc. Dù ra đời chưa lâu nhưng Thương hiệu Qingling Motors nhưng cũng đưa ra thị trường một vài sản phẩm được công chúng đón nhận.

Được thành lập từ năm 1985, trong gần như suốt thời gian hoạt động của mình, hãng xe này chủ yếu là gia công và lắp ráp các mẫu xe Isuzu, dưới bản quyền chính hiệu từ Isuzu.

Chiến lược phát triển của thương hiệu Qingling Motors là từng bước phát triển những sản phẩm của riêng mình, và một trong số đó chính là mẫu xe bán tải Qingling Taga H mới ra mắt trong năm 2021 này. Qingling Taga H được nhiều người nhận xét là cứng cáp cùng thiết kế khá hiện đại. Không chỉ vậy, kích thước của mẫu bán tải này cũng tương đối to lớn.

Kích thước cụ thể của mẫu bán tải này là dài 5.660 mm, rộng 1.885 mm, cao 1.800 mm, và trục cơ sở dài 3.406 mm. Thùng xe dài 1.800 mm, rộng 1.885 mm, và cao 480 mm. Không rõ trọng tải tối đa của xe là bao nhiêu. Phía đầu xe có thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn, logo nằm phía trên cao, các cụm đèn đều to rõ ràng.

Phía bên trong nội thất, nhà sản xuất cũng mang tới một cảm giác hiện đại với một màn hình cảm ứng cỡ 10 inch nằm nổi bật trên mặt táp lô, còn bảng đồng hồ là dạng màn kỹ thuật số. Không gian nội thất rộng rãi của mẫu xe bán tải Qingling Taga H 2021 nhưng đi kèm là những chất liệu hạng trung và kém sang trọng.

Tâm điểm của chiếc xe Qingling Taga H là có trang bị các động cơ tùy chọn lấy từ Isuzu. Lựa chọn thứ nhất là một động cơ dầu tăng áp dung tích 3.0 lít với công suất 143 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn cực đại, phối hợp một hộp số sàn 5 cấp. Lựa chọn thứ hai là một động cơ xăng tăng áp dung tích 1.8 lít với công suất 231 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn cực đại. Với những trang bị và động cơ như vậy, giá xe Qingling Taga H 2021 khá rẻ với khởi điểm chỉ từ 104.200 nhân dân tệ và kết thúc tại 139.800 nhân dân tệ (tương đương 371 – 499 triệu đồng).

Với mức giá rất “mềm” do trang bị trên xe khá khiêm tốn. Nhưng với hình thức tương đối bắt mắt, hiện đại thì mẫu bán tải vẫn có được sự lôi cuốn nhất định đối với những vị khách có nhu cầu như eo hẹp về tài chính. Chính vì vậy, mục tiêu mà nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hướng đến chính là một số đối tượng khách hàng nhất định. Chia nhỏ thị phần trong phân khúc xe bán tải, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới chứ không tập trung vào một số thương hiệu, đặc biệt là Ford Ranger.
Nguồn : tapchixe360
Hoang Long