Được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 5, nhưng Mazda3 thế hệ thứ 4 lại vừa nhận được một loạt cập nhật nhỏ tại thị trường quê nhà. Đợt nâng cấp này mang lại cho chiếc xenhiều sức mạnh hơn, bên cạnh đó là các hệ thống an toàn chủ động mới.
Hãy bắt đầu với những nâng cấp cho động cơ, trong đó phiên bản xăng Skyactiv-X 2.0 lít thông minh kết hợp quá trình nén và đánh lửa đã được tinh chỉnh lại. Hệ thống đánh lửa có điều khiển bằng bugi (SPCCI) được cải tiến đã giải phóng thêm 10PS và 16Nm, đưa công suất của xe lên 190PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240Nm tại 4.500 vòng/phút.
Cũng được cập nhật là động cơ turbodiesel Skyactiv-D 1,8 lít, giờ đây với dải mô-men xoắn rộng hơn và chân ga nhạy hơn. Công suất của phiên bản động cơ này cũng tăng 14PS, đạt 130PS tại 4.000 vòng/phút, mặc dù con số mô-men xoắn thực tế giữ nguyên ở mức 270Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/phút. Cuối cùng, bản Skyactiv-G 2.0 lít thông thường nay có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp mới, bên cạnh hộp số tự động tiêu chuẩn.
Những thay đổi khác bao gồm lò xo và bộ giảm chấn được điều chỉnh lại để làm êm dịu chuyển động của hệ thống treo, giảm độ rung và cải thiện cả việc lái xe và xử lý. Về độ an toàn, chức năng lái xe bán tự động Cấp độ 2 hiện hoạt động ở tốc độ đường cao tốc, thay vì bị giới hạn dưới 55km/h như trước đây. Hệ thống giữ ga tự động thông minh cũng phản hồi mượt mà hơn để bắt chước một người lái bình thường giống hơn.
Trong năm 2021, Mazda cũng sẽ bán Mazda3 tại Nhật với một phiên bản đặc biệt với cái tên rất “loằng ngoằng” là 100th Anniversary Special Commemorative Car 2020 World Car Design of the Year (WCDOTY) Award Commemorative Model. Được tạo ra để kỷ niệm 100 năm thành lập Mazda và ăn mừng giải thưởng thiết kế xe hơi Thế giới 2020 WCDOTY, phiên bản này có cấu hình y hệt bản 100th Anniversary. Điểm khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở màu sơn đỏ thay vì trắng và kỷ niệm chương tặng khách hàng khi mua xe.