Mới đây, chiếc Audi R8 2021 đầu tiên về Việt Nam đã xuất hiện trên đường Đồng Khởi, Q.1, TP. HCM. So với lần xuất hiện trước, chiếc siêu xe nước Đức đã có “hộ khẩu” Sài Gòn, ngầm khẳng định “hoa đã có chủ”.
Phiên bản được nhập về Việt Nam là Performance. Bản chất bản Performance là bản Plus trước đây. Audi đã đổi tên phiên bản này khi nâng cấp R8. Với phiên bản này, ngoại thất xe gây ấn tượng mạnh với những đường cắt xẻ độc đáo ở cản trước và sau, trong khi phần thân không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ.
Audi R8 mới thực chất đã có trên thị trường quốc tế từ cuối năm 2018 nhưng nay mới được đưa về Việt Nam. Đây là bản nâng cấp facelift nên có không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với những chiếc đang lăn bánh trong nước. Điểm phân biệt ngoại hình bản mới và bản cũ là cản trước chia nhiều vách lưới tản nhiệt hầm hố hơn.
Trong khi đó, phần lưới cản sau kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu và ống xả hình oval cỡ lớn đặt hai bên.
Bản này sử dụng bộ vành 20 inch thiết kế độc đáo cùng bộ phanh lớn màu đỏ. Bản hiệu suất cao được bổ sung thêm một vài chi tiết carbon cứng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn.
Không chỉ có ngoại hình khác biệt so với bản thường, bản Performance còn sở hữu khả năng vận hành ưu việt hơn. Máy V10 dung tích 5,2 lít cho công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Trong khi đó, bản thường dùng chung động cơ nhưng công suất chỉ 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Giá xe ở thời điểm hiện tại chưa được tiết lộ. Một doanh nghiệp tư nhân từng chào bán mẫu xe này với giá khoảng 900.000 USD (gần 21 tỷ đồng). Giá một chiếc Audi R8 V10 Performance tại Mỹ là xấp xỉ 200.000 USD. 2 kiểu dáng Audi R8 vốn có là mui cứng và mui trần, chiếc xe được nhập về là biến thể mui cứng, bản mui trần sẽ có giá cao hơn một chút.