Với nguy cơ bàn đạp phanh trên xe bị một trong những nhà cung cấp phụ của Audi hàn sai, hãng xe đến từ Đức đã nhanh chóng mở một cuộc triệu hồi. Theo thông tin được đưa ra, những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7 đến tháng 8/2020.
Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, mối hàn có thể không đủ bền để giữ được tính ổn định của xe trong các tình huống phanh khẩn cấp. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ gãy, bung tấm bàn đạp phanh, phần bàn đạp tiếp xúc với chân của người.
Tuy tay đòn của bàn đạp phanh vẫn hoạt động, nhưng nếu gãy đĩa phanh cũng sẽ khiến cho chân người lái trượt khỏi bàn đạp và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Việc sửa chữa được dự kiến diễn ra từ tháng 1/2021. Trong thời gian tới, các đại lý của Audi sẽ liên hệ với chủ xe thông qua email. Bàn đạp phanh của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được hàn lại hoặc thay mới hoàn toàn.
Đáng chú ý là cách đây không lâu, Audi cũng đã mở đợt triệu hồi mới đối với một số mẫu xe bán tại thị trường Mỹ có một bộ phận bị lỗi có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe.
Trong đợt triệu hồi lần đó, có 166 chiếc xe chịu ảnh hưởng, bao gồm: A6 Allroad, Avant RS6, Sportback RS7 và Q7 được sản xuất từ tháng 7-8/2020, tỷ lệ lỗi ước tính là 5%.
Nguyên nhân triệu hồi là vì giắc cắm điện có thể tách ra khỏi cảm biến va chạm trên cửa trước ở cả hai bên xe. Khi đó, túi khí bên và túi khí rèm có thể bị chậm kích hoạt và bộ cài dây an toàn cũng có thể bị lỗi. Việc này sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho những người ngồi trong xe. Việc đúc khuôn vỏ cảm biến xe đã được thực hiện bởi nhà cung cấp phụ (Continental – nhà sản xuất linh kiện).