Cụ thể, E-Tron GT sẽ có buổi ra mắt toàn cầu vào 9/2/2021. Chiếc sedan điện 4 cửa thậm chí còn chào đời dưới dạng concept hoàn chỉnh sớm hơn Taycan vào 2018 (concept Mission E ra mắt vào 2015 nhưng Taycan hoàn chỉnh phải tới triển lãm Frankfurt 2019 mới được xác nhận) nhưng lại hoàn thiện muộn hơn.
Về thiết kế, E-Tron GT giữ nguyên vóc dáng đã hút hồn người xem cách đây 3 năm với phong cách sedan lai coupe mỹ mãn. Theo Lichte, thiết kế E-Tron GT tạo ra một dòng chảy khí động học hoàn mỹ và là sự cân bằng đỉnh cao giữa thẩm mỹ và thực dụng, đồng thời cũng đặt nền móng cho ngôn ngữ thiết kế xe điện tương lai ở mảng sedan của Audi.
Khung gầm Audi E-Tron GT sử dụng là loại J1 giống Porsche Taycan do cả 2 chung tập đoàn mẹ Volkswagen. Cấu hình dẫn động tiêu chuẩn của E-Tron GT là loại 2 mô tơ đi kèm hộp số đơn cấp điều khiển trục trước, hộp số 2 cấp tách biệt phụ trách trục sau.
Báo giới châu Âu khẳng định E-Tron GT sẽ có phiên bản RS hiệu suất cao với công suất 590 mã lực (có thể tăng lên 637 đơn vị ở chế độ Overboost), mô-men xoắn 830 Nm. Phiên bản Taycan có thông số sát nhất với những mốc trên là bản Turbo (617 mã lực, 850 Nm mô-men xoắn).
Ắc quy lithium-ion 83,7 kWh trên E-Tron GT được mượn nguyên từ Taycan với tầm vận hành tối đa dự kiến ở mức 400 km.
Tham khảo: Paultan