Sau khi nâng cấp lớn giữa vòng đời cho các phiên bản Q5 thường vào mùa Hè năm nay, Audi đã tiếp tục dồn sự chú ý tới chiếc SQ5 thể thao. Giống như trước đây, Audi SQ5 2021 sẽ được bán ở thị trường châu Âu với động cơ diesel. Trong khi đó tại Mỹ và nhiều thị trường khác trên Thế giới, chiếc xe sẽ được trang bị động cơ xăng. Ở châu Âu, SQ5 TDI sẽ được bán ra từ quý đầu năm 2021.
Giống như những chiếc Q5 thường, SQ5 2021 cũng có một số tinh chỉnh ngoại thất. Trong đó điểm dễ nhận ra nhất của chiếc xe là đèn pha hình thang có choá LED sắc nét hơn. Phần cản trước được sửa đổi có đường viền mỏng hơn xung quanh lưới tản nhiệt. Giống như đèn, các khe gió ở phần dưới cũng sở hữu các góc cạnh rõ ràng hơn. Ở phía sau, cặp ống xả hình tròn thoát ra từ mỗi bên. Đèn hậu OLED kỹ thuật số là trang bị tùy chọn.
Bên trong cabin, chiếc crossover này được Audi phối tông màu chính là Đen hoặc Xám đậm với các lựa chọn bọc da / da tổng hợp và da / vải sợi siêu mịn Dinamica. Riêng tuỳ chọn bọc cabin bằng da nappa sẽ có thêm lựa chọn màu Đỏ Magma. Thêm tiền, khách hàng sẽ có ghế mát xa và thông gió. Màn hình của hệ thống thông tin giải trí nay có kích thước 10,1 inch, thay vì 8,3 inch như trước đây. SQ5 vẫn có bảng đồng hồ 12,3 inch.
Với phiên bản nâng cấp, SQ5 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ turbodiesel 3.0l V6. Tuy nhiên động cơ này nay đã bị giảm công suất từ 342 xuống còn 337 mã lực, dù có mô-men xoắn vẫn đạt 700Nm. Audi không đưa ra lý do dẫn tới sự sụt giảm này nhưng rõ ràng là đối với khách hàng mua một chiếc xe hiệu năng cao, việc tự dưng mất đi 5 mã lực sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ. Kết hợp với động cơ tiếp tục là hệ thống trợ lực hybrid hạng nhẹ 48V.
SQ5 cũng vẫn có hệ thống máy nén khí chạy điện EPC. Nếu dòng khí xả không đủ để làm quay turbo, thì hệ thống này sẽ kích hoạt để đưa đủ khí nạp vào buồng đốt. Đối với SQ5 2021, EPC sẽ kích hoạt thường xuyên hơn. Những thay đổi đối với động cơ bao gồm chuyển đổi các piston nhôm sang thép rèn để giảm tổn thất nhiệt. Các piston giờ đây cũng có một rãnh bậc trên chúng giúp đốt cháy nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Thay vì hệ thống giải nhiệt khí nạp bằng gió với két nước sau cản trước, giờ đây SQ5 có một thiết kế làm mát không khí gián tiếp nằm giữa góc chữ V giữa 2 hàng xi-lanh của động cơ. Đường dẫn khí ngắn hơn cho phép tăng áp đạt áp suất nạp nhanh hơn. Bộ tăng áp cũng có cánh tuốc-bin nhỏ hơn, nhẹ hơn. Dù có công suất ít hơn nhưng SQ5 2021 vẫn đạt 0-100km/h trong 5,1 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h.
Sức mạnh động cơ vẫn được dẫn tới hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn 40:60 trước-sau trong điều kiện bình thường. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, mức phân bổ có thể lên tới 70% ở phía trước và 85% ở phía sau. Bộ vi sai phân bổ mô-men xoắn hiệu quả hơn ở cầu sau là trang bị tuỳ chọn. Tại Đức, giá bán khởi điểm của Audi SQ5 2021 là 68.187 Euro (tương đương 1,58 tỷ đồng), đã bao gồm 16% VAT.