Những gì mà mẫu xe điện Aptera sEV 3 bánh chạy năng lượng mặt trời có được, hứa hẹn là vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên chúng ta cần chờ tới lúc nó được sản xuất hẳn hoi để kiểm chứng.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km

Aptera Motors đang có một sự trở lại hoành tráng sau hơn một thập kỷ chật vật với tư cách là một công ty khởi nghiệp, theo đúng lời hứa một năm trước. Giờ đây, họ đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng trước đầu tiên cho Aptera sEV chạy điện (xe điện năng lượng mặt trời), chiếc xe 3 bánh không bao giờ cần sạc đầu tiên trên thế giới với cự li di chuyển phá kỷ lục.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km





Aptera Motors đã xuất hiện từ năm 2008 và bắt đầu hành trình trở lại này cách đây đúng một năm, với những kế hoạch mới cho chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời độc đáo. Aptera 2022 chạy điện không phải là một chiếc ôtô, mà là một chiếc xe 3 bánh, nó có thể được phân loại là môtô hoặc xe đạp tự động. Nó trang bị các tấm pin mặt trời trên nóc và một cụm pin dự phòng, dành cho những ai có kế hoạch sử dụng nó vào những việc khác thay vì chỉ làm phương tiện đi làm mỗi ngày.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km

Nó có thiết kế tương lai, trông nhanh nhẹn và tương đối nhỏ, nhưng nhà sản xuất hứa hẹn nó đủ rộng rãi cho hai người lớn và cốp xe đủ dùng, đáng tin cậy và an toàn trong trường hợp có va chạm, và thậm chí còn chạy rất nhanh. Nghe có vẻ như Aptera sEV đúng thực là chiếc xe 3 bánh trong mơ của nhiều người vậy.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km

Aptera nói rằng các mẫu xe đầu tiên của sEV này sẽ được sản xuất trong năm 2021 nhưng không đề cập đến ngày giao hàng cụ thể. Các chủ sở hữu tương lai, những người đặt cọc 100 USD, có thể nhận được bản xe tiêu chuẩn hoặc chọn tùy chỉnh nó (phạm vi thích ứng, hệ dẫn động AWD hoặc FWD). Giá xe Aptera sEV sẽ dao động từ 25.900 – 46.900 USD, tùy thuộc vào các tùy chọn.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km


Với số tiền 25.900 USD, người mua sẽ có một chiếc eSV sử dụng hệ dẫn động FWD với 134 mã lực và cự li di chuyển thấp nhất: cụm pin 25 kWh sẽ chỉ cung cấp khoảng 400 km. Không rõ giá cụ thể cho từng cụm pin là bao nhiêu, nhưng ta biết rằng loại lớn nhất là 100 kWh, đi cùng với AWD và mô tơ mạnh 201 mã lực. Một số tùy chọn khác là 40 kWh và 60 kWh, tương ứng cự li trên 640 km và 960 km.

Aptera sEV, xe điện chạy năng lượng mặt trời tới 1.600 km

Tất cả xe Aptera sEV đều được làm bằng carbon, kevlar và sợi gai dầu, và có một cụm pin dự phòng cho những người đi xa hơn phạm vi ước tính 74 km cung cấp từ các tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên nóc. Bởi vì sEV có trọng lượng nhẹ (bản nặng nhất chỉ xấp xỉ 1 tấn) và thiết kế khí động học, cụm pin lớn nhất có thể đủ sức cung cấp cự li di chuyển hơn 1.600 km trên một lần sạc đầy.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất