Aptera Motors đang có một sự trở lại hoành tráng sau hơn một thập kỷ chật vật với tư cách là một công ty khởi nghiệp, theo đúng lời hứa một năm trước. Giờ đây, họ đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng trước đầu tiên cho Aptera sEV chạy điện (xe điện năng lượng mặt trời), chiếc xe 3 bánh không bao giờ cần sạc đầu tiên trên thế giới với cự li di chuyển phá kỷ lục.
Aptera Motors đã xuất hiện từ năm 2008 và bắt đầu hành trình trở lại này cách đây đúng một năm, với những kế hoạch mới cho chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời độc đáo. Aptera 2022 chạy điện không phải là một chiếc ôtô, mà là một chiếc xe 3 bánh, nó có thể được phân loại là môtô hoặc xe đạp tự động. Nó trang bị các tấm pin mặt trời trên nóc và một cụm pin dự phòng, dành cho những ai có kế hoạch sử dụng nó vào những việc khác thay vì chỉ làm phương tiện đi làm mỗi ngày.
Nó có thiết kế tương lai, trông nhanh nhẹn và tương đối nhỏ, nhưng nhà sản xuất hứa hẹn nó đủ rộng rãi cho hai người lớn và cốp xe đủ dùng, đáng tin cậy và an toàn trong trường hợp có va chạm, và thậm chí còn chạy rất nhanh. Nghe có vẻ như Aptera sEV đúng thực là chiếc xe 3 bánh trong mơ của nhiều người vậy.
Aptera nói rằng các mẫu xe đầu tiên của sEV này sẽ được sản xuất trong năm 2021 nhưng không đề cập đến ngày giao hàng cụ thể. Các chủ sở hữu tương lai, những người đặt cọc 100 USD, có thể nhận được bản xe tiêu chuẩn hoặc chọn tùy chỉnh nó (phạm vi thích ứng, hệ dẫn động AWD hoặc FWD). Giá xe Aptera sEV sẽ dao động từ 25.900 – 46.900 USD, tùy thuộc vào các tùy chọn.
Với số tiền 25.900 USD, người mua sẽ có một chiếc eSV sử dụng hệ dẫn động FWD với 134 mã lực và cự li di chuyển thấp nhất: cụm pin 25 kWh sẽ chỉ cung cấp khoảng 400 km. Không rõ giá cụ thể cho từng cụm pin là bao nhiêu, nhưng ta biết rằng loại lớn nhất là 100 kWh, đi cùng với AWD và mô tơ mạnh 201 mã lực. Một số tùy chọn khác là 40 kWh và 60 kWh, tương ứng cự li trên 640 km và 960 km.
Tất cả xe Aptera sEV đều được làm bằng carbon, kevlar và sợi gai dầu, và có một cụm pin dự phòng cho những người đi xa hơn phạm vi ước tính 74 km cung cấp từ các tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên nóc. Bởi vì sEV có trọng lượng nhẹ (bản nặng nhất chỉ xấp xỉ 1 tấn) và thiết kế khí động học, cụm pin lớn nhất có thể đủ sức cung cấp cự li di chuyển hơn 1.600 km trên một lần sạc đầy.