Dù bận rộn với công cuộc nâng cấp những mô tô phân khối lớn chiến lược như RSV4 1100 và Tuono 1100 nhưng Aprillia vẫn không lãng quên bộ đôi “hạng nhẹ” với dung tích xi-lanh chỉ 125 cc.
Theo đó, phiên bản nâng cấp năm 2021 của hai mô tô này sở hữu thiết kế lấy cảm hứng rất nhiều từ các sản phẩm phân khối lớn của Aprilia. Phần đẩu sở hữu cụm đèn pha và hình dáng góc cạnh, sắc nét hơn. Trong khi đó, khác biệt lớn nhất nằm ở phần thân với RS 125 sở hữu “lớp giáp” bao phủ hoàn toàn, đúng với kiểu dáng sport bike trong khi Tuono 125 để lộ nhiều bộ phận cụm máy theo phong cách naked bike.
Aprilia RS 125 mới cho năm 2021.
Tuy nhiên, cả hai mô tô đều vay mượn một số đường nét thiết kế từ mẫu xe thay ga Aprilia SXR160 mới từ cụm đèn pha LED và đồng hồ kỹ thuật số, tạo cho RS 125 và Tuono 125 sự tương đồng đáng kể.
Về hệ thống động lực, hai mẫu xe cũng có những thay đổi không nhỏ; đó là động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 mới với bốn van, giúp sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Ngoài ra, hệ thống xả mới giúp đảm bảo mô-men xoắn luôn mạnh mẽ ở vòng quay thấp (11,2 Nm tại 8.000 vòng/phút). ECU Marelli mới hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều cải tiến cho mô tô khi chạy thực tế trên đường.
Hệ thống phanh ABS được trang bị trên hai mô tô được khẳng định “tốt nhất phân khúc”, trong khi các nhà thiết kế đã tinh chỉnh lại để tăng tính thực dụng và không gian.
Aprilia Tuono 125 với phong cách naked bike.
Aprilia cũng tích hợp sẵn cho RS 125 và Tuono 125 nền tảng đa phương tiện MIA của mình, cho phép người lái kết nối mô tô với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Hiện tại, Aprilia RS 125 sở hữu hai tùy chọn màu Aprilia Black và GP Replica với giá từ 4.600 đến 4.700 bảng (khoảng 148 đến 151 triệu đồng) tại thị trường Anh, trong khi Tuono có các phối màu Aprilia Black (đen), Lightening White (trắng) và Arrow Grey (xám) và có giá từ 4.500 bảng (khoảng 144 triệu đồng)./.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Visordown