Để bắt đầu, động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít của BMW đã được tháo ra, tháo nhỏ và trang bị hàng tấn bộ phụ kiện mới. Việc xử lý động cơ, Alpina thông thường thay thế các piston, bộ làm mát liên động, ống nạp, ống xả, lắp các bộ tăng áp cuộn kép lớn hơn và tạo cho nó một âm thanh động cơ riêng biệt.
Tất cả đều kết hợp để tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Mặc dù đó không phải là một cải tiến mạnh mẽ so với động cơ của M850i (523 mã lực và 750Nm), nhưng hai động cơ cho cảm giác khác biệt đáng kể trên đường, theo đánh giá từ Alpina B7 và XB7. Phiên bản Alpina mượt mà hơn, phản hồi nhanh hơn, tạo ra sức mạnh lớn hơn và thậm chí âm thanh còn hay hơn. Ống xả thứ hai được khuếch đại bởi hệ thống ống xả bằng thép không gỉ đặc trưng của Alpina, được thiết kế để nâng cao âm thanh của động cơ V8 lớn.
Giúp truyền toàn bộ sức mạnh đó đến các bánh xe là phiên bản được điều chỉnh bởi Alpina của hộp số ZF 8 cấp tương tự như trên M850i. Không chỉ phần mềm đã được Alpina hiệu chỉnh lại mà bộ chuyển đổi mô-men xoắn cũng đã được tăng cường để xử lý tiếng gầm gừ của động cơ.
Toàn bộ sức mạnh của nó được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh xDrive được điều chỉnh. Ngoài ra còn có một bộ vi sai hạn chế trượt phía sau để giúp mở khóa khả năng năng động của B8 trong các góc cua. Hệ thống điều khiển bốn bánh cũng có mặt thông qua hệ thống Kiểm soát động học chủ động của ZF.
Alpina cũng đã điều chỉnh hệ thống treo của B8 Gran Coupe. Nó nằm thấp hơn, với giảm xóc cứng hơn và lò xo Eibach, cho độ chính xác và khả năng xử lý cao hơn. Alpina cũng có một cách kỳ diệu để làm cho những chiếc xe của mình vừa cứng hơn vừa chắc chắn hơn những chiếc BMW mà chúng dựa trên đó, đồng thời cũng thoải mái hơn.
Giá đỡ chống sốc cũng cứng hơn, với giá đỡ thủy lực ở phía trước, để giữ cho B8 ổn định hơn khi chuyển làn đường. Nó cũng được trang bị các thanh chống lật phía trước và phía sau cứng hơn, để giữ cho hành khách không bị xô đẩy và phập phồng khi những chiếc xe vượt qua các góc cua.
Pirelli đã phát triển một loại lốp đặt riêng cho Alpina B8 Gran Coupe, có kích thước 245/35 ZR21 ở phía trước và 285/30 ZR21 ở phía sau. Họ cũng có hệ thống khử tiếng ồn của Pirelli, để giúp giữ cho tiếng lốp vọng vào khoang cabin là nhỏ nhất. Như thường lệ, những chiếc lốp Pirelli đẹp mắt được bao bọc xung quanh thiết kế bánh xe cổ điển tuyệt đẹp của Alpina có kích thước tiêu chuẩn là 21 inch với các nắp trung tâm có thể khóa được, để giữ cho vẻ ngoài được tinh giản. Nếu bạn muốn sử dụng lốp mùa đông hoặc lốp cả mùa, bạn sẽ có bánh xe 20 “mà không có nắp trung tâm.
Bên trong là phanh Brembo lớn, thước kẹp 4 pít-tông ở phía trước và kẹp nổi ở phía sau. Đĩa phanh phía trước có kích thước khổng lồ 15,6 và 15,7 inch ở phía sau.
Ở bên ngoài, B8 có cửa hút gió phía trước thấp hơn, bộ chia gió phía trước mới với dòng chữ “ALPINA” trên đó, bộ khuếch tán phía sau màu đen bóng, ống xả kép đối xứng 2 bên nằm gọn gàng trong cản sau và cánh gió sau tinh tế. Chiếc xe trong những bức ảnh này cũng được sơn màu ALPINA Green Metallic, đây là lựa chọn màu sắc khách hàng có thể phải trả thêm phí.
Bên trong, cabin được bọc bằng da dày, với vô lăng được bọc da LAVALINA đặc trưng của Alpina. Như với B7 và XB7, nó trông không khác gì so với M850i tiêu chuẩn nhưng sẽ có cảm giác khác khi ngồi trong đó.
Bắt đầu từ 139.900 USD, Alpina B8 Gran Coupe rẻ hơn BMW M8 Gran Coupe Competition, nhưng lại đặc biệt hơn, đẹp hơn và được cho là đáng mơ ước hơn. Nó sẽ được bán vào mùa xuân năm nay tại Mỹ.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)