Ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội hoàn hảo để bạn làm sạch chiếc xe ô tô của mình, đặc biệt nếu bạn đã không thực hiện lau chùi gần đây. Bạn có thể nghĩ rằng ô tô của bạn sẽ không bị nhiễm khuẩn trong khoang nội thất sự thoải mái của chính chiếc xe của mình đang dần biến mất, nhưng bạn có biết rằng đó thực sự là một trong những nơi nhiều vi khuẩn nhất mà bạn sử dụng mỗi ngày?

Dưới đây là bảy nơi bẩn nhất trong ô tô – xe hơi của bạn và những cách bạn có thể dọn sạch chúng:

1. Khoang hành lý (Cốp xe)





Nơi bẩn nhất trên ô tô

Điều này có thể không cần phải nói, nhưng khoang hành lý cốp xe là một trong những nơi bẩn nhất trong xe của bạn. Bạn có thể nhìn thấy mọi thứ, từ túi đồ ăn đến thùng giấy cho đến chậu cây; Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều vi trùng có mặt ở đó!

Nếu bạn luôn có thứ gì đó trong cốp xe của mình, rất có thể sẽ có cát hoặc bụi bẩn rơi ra khỏi đồ của bạn. Ví dụ, một hộp các tông rung xung quanh cốp xe của bạn sẽ vỡ ra ở các góc và bạn sẽ thấy một số tông bìa cứng bụi bẩn trên sàn của cốp xe của bạn khi bạn mở nó.


Khi bạn tải hàng bằng cốp xe của bạn đến các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm đông lạnh bắt đầu ngưng tụ và có thể để lại vết bẩn ướt trên khoang chứa đồ của bạn, đặc biệt là nếu nó được trải thảm. Những điểm ướt như thế này có thể sinh ra nhiều vi trùng.

2. Thảm sàn

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Một số người tin rằng rắc muối lên thảm sàn ô tô của bạn sẽ cải thiện dòng năng lượng của xe, nhưng nhiều người khác coi muối chỉ là bụi bẩn trong xe. Rốt cuộc, thảm sàn xe của bạn xếp hạng thực sự cao trong danh sách những nơi bẩn trong xe của bạn.

Đầu tiên, bạn bước lên xe với đôi giày của mình, hay còn gọi là tất cả những mảnh nhỏ của kính dính vào giày của bạn cuối cùng nó sẽ rơi trên thảm sàn. Thứ hai, nếu bạn hoặc hành khách khác ăn uống thực phẩm trong xe, mảnh vụn có thể rơi xuống thảm. Thứ ba, những tấm thảm này là nơi tuyệt vời để tìm tóc và lông rụng, cũng có thể khiến bạn dị ứng và bắt đầu hắt hơi.

3. Dây an toàn

Nơi bẩn nhất trên ô tô


Khi bạn vào xe, việc đầu tiên bạn nên làm là thắt dây an toàn. Hành khách của bạn cũng vậy; Rốt cuộc, nó có thể khiến bạn bị phạt nếu bất cứ ai bị bắt không đeo dây an toàn.

Thắt dây an toàn cũng là nơi sinh sản tuyệt vời cho vi trùng, đặc biệt nếu bạn chạm vào chúng bằng tay ướt, mồ hôi. Độ ẩm làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, vì vậy hãy đảm bảo tay bạn khô ráo khi bạn kéo dây đai qua người.

Tương tự như nút thang máy, có hàng ngàn vi khuẩn trên đó, nút dây an toàn hoặc khóa cũng có thể được bao phủ trong vi trùng. Chưa kể các kẽ hở nhỏ, khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.

4. Khoảng trống nhỏ giữa các ghế

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Nói về các kẽ hở, vụn và lông có thể rơi vào các vết nứt ở giữa các ghế, khiến vi khuẩn tích tụ vì chúng thực sự rất khó tiếp cận. Là những nơi tối tăm, chúng có thể là nhà của những loài côn trùng nhỏ bị thu hút bởi thức ăn rơi bên trong.

Một số côn trùng có thể mang mầm bệnh với chúng, chúng có thể lây nhiễm cho bạn nếu chúng cắn hoặc chích bạn. Nhưng nó không tốn nhiều chi phí để làm sạch các kẽ hở xe của bạn thường xuyên.

5. Khay giữ cốc

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Nhiều tài xế sử dụng giá để cốc để đựng nước ngọt và những chất lỏng có hương vị này thường có thể tạo ra một mớ hỗn độn rất lớn khi bị đổ. Đôi khi, khi bạn mua đồ uống, nhân viên sẽ giao nó với đồ uống nhỏ giọt ở hai bên. Nếu bạn không nhận thấy điều này và lau nó ngay lập tức, nó có thể chạm vào các cạnh của ngăn đựng cốc của bạn, khiến nó bị dính.

Như đã đề cập trước đó, độ ẩm làm tăng sự phát triển của vi khuẩn. Kết hợp với hương vị trong đồ uống của bạn, nó có thể thu hút côn trùng nếu đồ uống tràn vào ngăn đựng cốc của bạn và bạn không làm sạch nó.

6. Lỗ thông hơi

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Trong khi điều hòa không khí là một thứ xa xỉ được chào đón ở Việt nam đầy nắng, bạn có biết thường có sự tích tụ vi trùng trong lỗ thông hơi trên ô tô không? Điều này đặc biệt là như vậy nếu độ ẩm của nội thất xe hơi cao. Hơi nước có thể tích tụ trong các lỗ thông hơi, có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn.

Một khi điều hòa trên xe được bật, không khí thổi ra có khả năng chứa vi khuẩn, sau đó được hành khách trên xe hít vào.

7. Tay lái vô lăng

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Tất nhiên, một chiếc xe ô tô bắt buộc phải có người lái? Chỗ ngồi của tài xế được coi là một trong những nơi bẩn nhất trong xe, chủ yếu là vì tay lái vô lăng được sử dụng nhiều nhất.

Một số người tin rằng vô lăng không phải là nơi bẩn nhất trong xe nhưng sự thật là nó đang tràn ngập vi trùng! Mọi người đều có thể hắt hơi hoặc ho, điều mà chúng ta có thể làm mà không cần chú ý. Điều đó nói rằng, những giọt nước từ hắt hơi hoặc ho của bạn có thể rơi vào tay lái của bạn.

Sau đó, bạn tiến hành đặt cả hai tay lên vô lăng, từ đó tiếp xúc với vi trùng và bạn thậm chí không nhận ra điều đó! Nếu bạn là người cho mượn xe của mình cho người khác, thì đó là một bộ vi trùng thậm chí còn lớn hơn trên vô lăng của bạn. Có phải những điểm trên làm bạn ghê tởm? Bây giờ chúng ta đã biết nguyên nhân của sự phát triển mầm trong xe hơi của chúng ta, đây là cách chúng ta có thể giảm nó.

Giữ xe sạch

Nơi bẩn nhất trên ô tô

Sử dụng khăn ướt để làm sạch nội thất xe hơi

Mặc dù đây không phải là một công cụ làm sạch sâu, nhưng nó giúp bạn tiêu diệt một số vi trùng có trên vô lăng hoặc trong hộc đựng cốc của bạn. Hãy chắc chắn để có được khăn lau khử trùng , hoặc khăn lau có chứa một số nồng độ cồn, để làm sạch xe của bạn.

Dọn dẹp thảm sàn

Hãy chắc chắn để lấy ra thảm sàn của bạn và cho nó một bụi tốt mỗi tuần. Điều này giúp loại bỏ bất kỳ mảnh vụn lỏng lẻo và cũng là một tập luyện tuyệt vời cho cánh tay của bạn. Chỉ cần nhớ lau bụi bên ngoài xe của bạn với cánh cửa đóng lại để vi trùng không quay trở lại trong xe của bạn.

Máy hút bụi hàng tuần

Rũ bỏ thảm của bạn sẽ không thoát khỏi mọi thứ; sẽ luôn có những thứ bám trên chiếu. Hút bụi nội thất xe hơi của bạn hàng tuần sẽ giúp hút bất kỳ mảnh vụn cứng đầu nào từ thảm của bạn, cũng như loại bỏ các mảnh vụn ẩn trong các kẽ hở của xe.

Tẩy trùng

Trong khi điều này có vẻ ngớ ngẩn, nước ngọt thực sự giúp hấp thụ mùi và vết bẩn từ ghế xe hơi của bạn. Bằng cách rắc một số thứ này trong xe của bạn, bạn thực sự có thể tiêu diệt một số vi trùng sinh ra từ độ ẩm trong xe của bạn. Bên cạnh đó, ai muốn chiếc xe của họ có mùi?

Xeoto.com.vn hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về sự sạch sẽ của xe. Với vi khuẩn di chuyển khắp nơi, điều quan trọng là chúng ta phải tiếp tục chăm sóc bản thân và những thứ chúng ta chạm vào.

Những phần khác của chiếc xe của bạn mà bạn nghĩ giấu rất nhiều vi trùng? Bạn có phương pháp nào khác để làm sạch nội thất xe hơi của bạn? Chia sẻ chúng với Xeoto.com.vn trong các ý kiến!

Nếu bạn muốn nhắc nhở về những địa điểm này, thì đây là một trong những cách Xeoto.com.vn đã tạo cho bạn để lưu và chia sẻ với bạn bè của bạn!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất