Nhóm sedan hạng B tại Việt Nam từ sau Tết Nguyên đán trở nên sôi động hơn với một loạt mẫu xe mới được giới thiệu. Ba hãng xe Nhật Bản góp mặt lần lượt có Toyota, Mitsubishi và Honda với các model nâng cấp đáng chú ý, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh: TMV.
Trong số 6 phiên bản Vios facelift ra mắt vào cuối tháng 2, Toyota Vios GR-S là model cao cấp nhất với giá đề xuất 630 triệu đồng và thêm 8 triệu đồng cho màu tùy sơn trắng ngọc trai. Với mức giá cao nhất phân khúc và tương đương một vài mẫu sedan hạng C như Kia Cerato hay Hyundai Elantra, Vios GR-S có phong cách thiết kế năng động và thể thao, phù hợp với người dùng trẻ tuổi. Ảnh: TMV.
Ngoại hình của Toyota Vios GR-S bắt mắt khi được trang bị sẵn bộ bodykit GR-S với lưới tản nhiệt tổ ong, cản trước cỡ lớn, cánh lướt gió, mâm xe 15 inch… Nội thất nổi bật với ghế ngồi bọc da lộn và nhiều chi tiết khâu chỉ đỏ. Trang bị tiện nghi và an toàn của Vios GR-S ở mức khá tốt khi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kiểm soát hành trình, 7 túi khí… Ảnh: TMV.
So với phiên bản Vios 1.5G CVT giá 581 triệu đồng, Vios GR-S nhỉnh hơn khi có lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ GR-S thể thao và hộp số vô cấp CVT có giả lập 10 cấp. Còn lại, thông số của động cơ 1.5L được giữ nguyên ở mức 107 mã lực và 140 Nm, thấp hơn so với đối thủ trực tiếp là Honda City RS (119 mã lực, 145 Nm). Ảnh: TMV.
Mitsubishi Attrage Premium “cập bến” đại lý cùng lúc với Toyota Vios 2021 và là phiên bản cao cấp nhất của Attrage tại Việt Nam. Mẫu sedan của Mitsubishi có ưu thế khi được bán với giá 485 triệu đồng, đi cùng xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan. Các mẫu xe cạnh tranh chính với Attrage Premium có Kia Soluto (369-469 triệu đồng), Suzuki Ciaz (529 triệu đồng) hay Hyundai Accent (từ 426 triệu đồng). Ảnh: MMV.
So với phiên bản CVT ra mắt cách đây một năm, model Attrage Premium giữ nguyên thiết kế và thông số kỹ thuật. Xe mang dáng vẻ hiện đại nhờ cụm đèn vuông vức ở phần đầu và đuôi. Trong khi đó, nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi nhưng thiết kế có phần đơn điệu, kém bắt mắt hơn các đối thủ cùng hạng, thích hợp với người dùng ưu tiên tính tiện dụng của xe Nhật. Ảnh: MMV.
Nâng cấp chính trên Mitsubishi Attrage nằm ở danh sách an toàn với việc bổ sung cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và nhắc nhở thắt dây an toàn ở hàng ghế trước, điểm hạn chế là chỉ có 2 túi khí. Xe trang bị động cơ 1.2L, công suất tối đa 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm, đi cùng hộp số vô cấp CVT. Ảnh: MMV.
Vài tháng sau khi ra mắt thế hệ City mới với , Honda Việt Nam vừa bổ sung model E cho dòng sedan hạng B với giá bán dưới 500 triệu đồng. Với Honda City E, hãng xe Nhật Bản hiện có 4 phiên bản City có giá bán từ 499 triệu đến 599 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh với Hyundai Accent (426,1-542,1 triệu đồng), Mazda2 sedan (479-599 triệu đồng) hay Toyota Vios (478-630 triệu đồng). Ảnh: D.T.
Là phiên bản tiêu chuẩn, City E vẫn có ngoại hình năng động tương tự model G hay L. Khác biệt nằm ở danh sách trang bị đơn giản hơn như đèn Halogen, mâm xe thép, không có nút mở cốp bên ngoài, loại bỏ màn hình cảm ứng 8 inch và không có kết nối Apple CarPlay. Ảnh: D.T.
Honda City E có thông số tương đương bản RS với động cơ 1.5L mạnh 119 mã lực, sức kéo 145 Nm. Đây là điểm cộng để mẫu sedan này thu hút nhóm người dùng thích xe khỏe, có đặc tính vận hành thể thao ở tầm giá 500 triệu đồng. Còn lại, các trang bị an toàn tiêu chuẩn có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 túi khí. Ảnh: D.T.
Hoàng Phạm