Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông báo triệu hồi đối với 24 siêu xe Ferrari do lỗi túi khí phía trước hành khách.
Chiếc Ferrari 458 Speciale duy nhất tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: Duy Hiệu.
Có tổng cộng 24 xe Ferrari nằm trong diện triệu hồi lần này, gồm các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12 Berlinetta. Các xe này được sản xuất tại nhà máy ở Italy trong thời gian từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.
Theo thông báo, túi khí phía trước hành khách được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể giảm chất lượng qua một thời gian sử dụng. Khi gặp tai nạn, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn, gây nguy hại cho người ngồi trong xe.
Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm. Chưa có trường hợp tai nạn nào của xe Ferrari tại Việt Nam liên quan đến lỗi túi khí Takata.
Chương trình triệu hồi được thực hiện ở trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam từ ngày 7/5/2021 đến 7/5/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,35-2,85 giờ/xe.
24 chiếc Ferrari thuộc diện triệu hồi lần này được mang về Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Ảnh: TNTBros.
Lỗi túi khí Takata được xem là một trong những bê bối lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Trước đó, các hãng Mercedes-Benz, Honda, Ford, Toyota, Volkswagen, Tesla hay McLaren đều đã có những đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata.
Đối với trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên đơn vị này phục vụ công tác sửa chữa triệu hồi từ khi có mặt vào tháng 10/2019.
Minh Quân