Với những cái nhìn đầu tiên, Rubicon 392 được đưa vào sản xuất khá giống với bản Concept được công bố trước đó. Tuy nhiên vẫn có một chút khác biệt như động cơ Hemi V8 hút khí tự nhiên 6,4 lít (392 inch khối) được đặt dưới mui xe ban đầu được công bố là 450 mã lực nhưng tới thời điểm hiện tại sẽ là 470 mã lực. Mô men xoắn cũng được đẩy lên tới 637 Nm.
Theo Jeep tiết lộ, Wrangler thế hệ mới có thể đạt vận tốc 60 dặm/ giờ chỉ với 4,5 giây. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp đi kèm với lẫy chuyển số- lần đầu tiên dành cho Wrangler.
Chuyển số AMax tận dụng tối đa mô-men xoắn động cơ và hoán đổi bánh răng, tương tự trên chiếc Grand Cherokee Trackhawk chạy bằng Hellcat.
Tuy nhiên, Wrangler Rubicon 392 không được thiết kế để trở thành một mẫu xe dành cho những con đường trải nhựa. Với việc tăng khoảng sáng gầm xe thêm 2 inch, khung ray và hệ thống treo đều được nâng cấp với hình dạng độc đáo, giảm xóc Fox, tay điều khiển phía trên và phanh hạng nặng.
Wrangler Rubicon 392 được trang bị tiêu chuẩn với lốp 33 inch có khả năng Beadlock, chính vì vậy , Jeep cho biết góc tiếp cận / khởi hành và bứt phá được cải thiện.
Khả năng lội nước khá ấn tượng với 820 Mm nhờ hệ thống hút khí Hydro-Guide với ống dẫn ba cấp, giúp bảo vệ động cơ ngay cả khi nước tràn qua cả mui xe. Ngay cả khi Wrangler bị ngập trong bùn đất, hệ thống hút gió này sẽ vẫn có thể duy trì hoạt động an toàn.
Rubicon 392 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Select-Track với tỷ số truyền ở dải thấp 2,72. Bốn chế độ có thể lựa chọn bao gồm 4WD Tự động, 4WD Cao, Trung lập và 4WD Thấp. Các trục phía trước và phía sau của Dana 44 có ống trục dày hơn
Lô gô thương hiệu Rubicon 392 được trang trí bên trong ghế ngồi
Hơn nữa, Jeep cho biết gần như tất cả mô-men xoắn của Hemi V8 đều có sẵn ở dải vòng tua rất thấp để có thể bò nhẹ nhàng trên địa hình gồ ghề. Khi xuống dốc, tỷ lệ thu thập dữ liệu 48: 1 có nghĩa là người lái xe có thể sử dụng chuyển vị của Hemi làm phanh động cơ hiệu quả.
Nhìn bề ngoài, Rubicon 392 vẫn giữ những nét đặc trưng.
Lưới tản nhiệt cũng được tối ưu hóa giúp khả năng làm mát tốt hơn dành cho động cơ V8 và một cụm đồng hồ mới. Mopar cũng sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện dành riêng cho Rubicon 392.
Jeep cũng không đề cập đến giá cả, nhưng có thể an tâm rằng đây sẽ là chiếc Wrangler đắt nhất trong đội hình. Ngay bây giờ, vinh dự đó thuộc về Wrangler High Altitude với mức giá chỉ dưới 50.000 đô la nên con số dự đoán cho chiếc Wrangler Rubicon 392 có thể sẽ lên tới 60.000 đô la .
Nguồn : moto1
Hoang Long