Rolls-Royce hết sức bảo vệ hình ảnh thương hiệu, và luôn thúc đẩy giới hạn để cho ra đời những chiếc xe chất lượng cao nhất.

Ra đời trong năm 1904, Rolls-Royce là thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới với cả trăm năm lịch sử mà vẫn còn hoạt động mạnh cho tới tận bây giờ. Ngày nay, Rolls-Royce tiếp tục cung cấp những chiếc xe cực sang trọng tới những đại gia giàu có ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nổi danh khắp chốn và có lịch sử lâu đời, thương hiệu xe Anh Quốc có vô số những câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết rõ, ví như 13 sự thực dưới đây.

1. Hình thêu chi tiết nhất trong một chiếc Rolls-Royce là “Chim ưng Peregrine”.

Rolls-Royce





Nếu bạn chưa biết, chim ưng Peregrine chính là loài chim có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thiết kế hình thêu thật như ảnh này bao gồm gần 250.000 mũi thêu và khiến một đội ngũ những nhà thiết kế, nghệ nhân, và kỹ sư mất hơn 1 tháng để phát triển.

2. Rolls-Royce bất chấp mọi giá để bảo vệ hình ảnh thương hiệu.

Rolls-Royce

Biểu tượng “Spirit of Ecstasy” được Rolls-Royce trân trọng đến độ họ có đặt một cái két an toàn tại tầng bán hàng ở trụ sở Goodwood. Trong két có chứa số lượng biểu tượng cần thiết cho một ngày sản xuất không hơn không kém, và chỉ một số ít nghệ nhân biết mã mở két mà thôi.

3. Khi phát triển một chiếc xe, Rolls-Royce sử dụng đủ biện pháp cực đoan để đảm bảo nó vừa ý khách hàng.

Rolls-Royce

Khi khách hàng của bạn là giới thượng lưu bậc nhất trên thế giới, bạn cần nỗ lực vượt giới hạn để đáp ứng nhu cầu của họ. Bởi vậy, trong quá trình kiểm tra hệ thống treo của mẫu Phantom Extended Wheelbase, nó đã bị va đập mạnh đến mức kinh động một máy đo địa chấn ở cách đó hơn 30 km. Kết quả, chiếc xe vẫn lành lặn không vấn đề.


Một ví dụ khác là trong quá trình kiểm tra Rolls-Royce Dawn mui trần, đội ngũ kiểm tra và kỹ sư phân tích được yêu cầu mặc quần ngắn để họ có thể phát hiện gió luồn qua chân. Cần nói thêm rằng, quá trình này diễn ra trong tháng 1, khi thời tiết lạnh 3 độ C.

4. Một chiếc Rolls-Royce cần 400 giờ và 60 đôi tay thủ công để chế tạo.

Rolls-Royce

Trên thực tế, những số liệu này còn có thể tăng gấp đôi (hoặc hơn nữa) tùy thuộc vào độ phức tạp theo nhu cầu của người đặt mua. Chờ đợi lâu hơn thường để nhận được một chiếc Rolls-Royce độc nhất như mong muốn cũng là chuyện đương nhiên thôi.

5. Hệ thống kiểm soát nhiệt độ trong xe bao gồm cả chế độ thiết lập đặc biệt cho rượu sâm-panh.

Rolls-Royce

Các chuyên gia hầu rượu khuyên rằng nhiệt độ phục vụ tốt nhất của sâm-panh thường là khoảng 6 độ C, trong khi rượu sâm-panh cổ điển là khoảng 11 độ C. Nắm rõ kiến thức này, Rolls-Royce trang bị những chiếc xe với một tủ lạnh có thể vận hành hai chế độ làm mát, 6 độ C và 11 độ C.

6. Sơn một chiếc Rolls-Royce cần đến sự kết hợp của cả máy móc và con người.

Rolls-Royce

Để có được lớp sơn hoàn thiện sáng bóng như gương, một chiếc Rolls-Royce sẽ nhận được 5 lớp sơn được thực hiện bởi hệ thống rô bốt tại nhà máy. Những vị trí khó chạm tới sẽ được sơn bởi bàn tay của những người thợ lành nghề. Tổng cộng, quá trình tạo nên lớp sơn ngoại thất hoàn mỹ cần 7 ngày và dùng hơn 45 kg sơn.

7. Nội thất chỉ dùng những chất liệu da xịn nhất.

Rolls-Royce

“Làm tạm bợ” là cụm từ không có trong từ điển của Rolls-Royce. Do vậy, chất liệu da trong nội thất xe được lấy từ những con bò khỏe mạnh nhất, nuôi dưỡng ở độ cao tiêu chuẩn để tránh bị căng da và côn trùng cắn. Thậm chí những tấm da có vết bẩn gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường cũng bị từ chối, còn những miếng da cắt thừa thì được chuyển sang cho ngành thời trang.

8. Không có gì là “quá đà” đối với khâu kiểm tra chất lượng.

Rolls-Royce


Liệu bạn có biết rằng các kỹ sư Rolls-Royce phân tích các lỗ hổng trong thân vỏ bằng ống nội soi trong quá trình kiểm tra nước gió mùa để đảm bảo không có hơi ẩm xâm nhập? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một chiếc xe không đạt chuẩn? Nó lập tức bị loại bỏ.

9. Nếu bạn muốn một chiếc Rolls-Royce nhưng lại sống ở một đất nước không có đại lý chính hãng, các chuyên gia kỹ thuật sẽ bay tới tận nơi để bảo dưỡng xe.

Rolls-Royce

Nhóm nhỏ các chuyên ga này được gọi vui là “những bác sĩ bay”. Tất nhiên, họ không mặc áo trắng và đeo ống nghe quanh cổ rồi.

10. Rolls-Royce chạm tới cả những ngôi sao.

Rolls-Royce

Chi tiết “Starlight Headliner” bao gồm 1.340 các sợi quang học đan bằng tay riêng lẻ nhằm mô phỏng khung cảnh bầu trời đầy sao của bất kỳ ngày nào trong năm mà bạn lựa chọn. Trong năm 2018, Rolls-Royce đã bổ sung thêm những ngôi sao băng vào chi tiết trang trí cực tinh vi này. Trên những phiên bản Black Badge, các ngôi sao băng chủ yếu bay qua đầu người ngồi phía trước – nơi nhà sản xuất khuyến khích bạn nên ngồi.

11. Một chiếc Rolls-Royce có lắp hơn 25 mét dây cáp để truyền dữ liệu âm thanh.

Rolls-Royce

Hệ thống cáp quang được sử dụng để đảm bảo khả năng chống nhiễu. Nói một đơn giản, bản nhạc nào nghe cũng hay hơn, chất hơn trong một chiếc Rolls-Royce.

12. Nhà chủ xe Rolls-Royce là những nhà sưu tập nghệ thuật.

Rolls-Royce

Do vậy, đối với mẫu Phantom mới, Rolls-Royce đã biến mặt táp lô của xe thành một không gian trưng bày: một tấm kính cường lực chạy dài hết chiều rộng của mặt táp lô. Người sử dụng có thể đặt những gì họ muốn lên đó. Mọi chi tiết tạo nên Phantom Gallery đều được làm sạch bằng tay bởi 2 người trong 2 tiếng ở trong một căn phòng chống hạt bụi bẩn trước khi lắp ráp lần cuối.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Hãng xe Anh quốc – Rolls-Royce chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Rolls-Royce Sweptail vì vậy mẫu xe này được bán với giá từng đắt nhất của Rolls-Royce khi có giá khoảng 12,8 triệu USD tức khoảng 300 tỷ đồng. Rolls- Royce nổi tiếng là dòng xe sang trọng…

Xem chi tiết: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Những chiếc xe siêu sang đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá lạ ví dụ như khay rót champagne, logo chống trộm hay động cơ dát vàng...

Xem chi tiết: Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Nhà vô địch quyền anh bổ sung thêm 2 chiếc xe mới vào bộ sưu tập xe siêu khủng của mình.

Xem chi tiết: Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Bên việc đầu tư vào bóng đá, David Beckham vừa hé lộ kế hoạch tham gia vào sản xuất xe điện bằng việc mua lại cổ phần của Lunaz, công ty chuyên chế tạo lại những chiếc xe hơi cổ điển của Anh với hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Floyd Mayweather là tay đấm quyền Anh có sức hút lớn nhất lịch sử và đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. Với khối tài sản khổng lồ, Floyd Mayweather không ngại chi đậm cho niềm đam mê xe hơi.

Xem chi tiết: “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Những chiếc xe đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá "lạ" ví dụ như khay rót champagne hay động cơ dát vàng.

Xem chi tiết: Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Thương hiệu xe sang ‘quốc dân’ của người Nga – Aurus sẽ chính thức sản xuất sedan hạng sang Aurus Senat tại nhà máy Yelabuga. Chiếc limousine này ban đầu được dự đoán đi vào sản xuất vào 2020 sau khi xe ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, tuy…

Xem chi tiết: Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Hé lộ cơ ngơi của “Ông hoàng kim cương” Johnny Đặng, nhà chả có gì ngoài Rolls-Royce, bentley và lamborghini..

Aurus Senat - “Rolls-Royce của người Nga” sẽ có giá 5,6 tỷ đồng

‘Rolls-Royce của Nga’ bắt đầu sản xuất, giá quy đổi từ hơn 5,6 tỷ đồng

Tài xế vui vẻ chụp ảnh bên xe Rolls-Royce Cullinan gặp nạn

Aurus Senat - "Rolls-Royce của người Nga" - chính thức lên dây chuyền sản xuất

Beyonce, Jay-Z được đồn đoán là chủ nhân của mẫu Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD

Hé lộ dàn ‘vợ bé’ sang chảnh của ông Dũng lò vôi, toàn Rolls-Royce và Bentley trị giá cả trăm tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất