Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 2/2021 xu hướng sụt giảm của thị trường không chỉ ảnh hưởng đến những mẫu xe “hot” mà còn tác động nặng nề đến những mẫu xe “kén khách”. Theo đó, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 2/2021 đa phần vẫn là những cái tên quen thuộc nhưng số xe bán ra trung bình thấp hơn hẳn so với tháng 1 trước đó. Thậm chí, sản phẩm bán nhiều xe nhất trong top xe “ế” tháng 2/2021 cũng chỉ tiêu thụ có 25 xe.
10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 2/2021.
Đứng ở vị trí đầu tiên trong top xe “ế” là Ford Explorer, thăng 1 hạng so với tháng 1 trước đó nhờ kết quả bán hàng chỉ đạt 1 xe. Điều này cũng khó tránh khỏi bởi do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, nguồn cung của Explorer tại Việt Nam cũng đang khá khan hiếm trong vài tháng gần đây.
Nhường lại vị trí số 1 cho Ford Explorer, Toyota Granvia lui về xếp hạng thứ 2 với “phong độ” không đổi như tháng trước, vẫn chỉ bán được 1 xe. Kế sau đó, ở vị trí thứ 3 là Toyota Alphard với sức tiêu thụ giảm mạnh so với tháng 1 trước đó, chỉ bán được 2 xe. Đồng cảnh ngộ với Alphard còn có Toyota Avanza, nằm ở thứ hạng 4.
Nằm ở vị trí thứ 5 vẫn tiếp tục là Honda Accord nhưng sức tiêu thụ của mẫu sedan hạng D này tiếp tục chạm đáy ở tháng 2 vừa qua, chỉ bán ra được 6 xe. Ngay sau Accord là Ford Tourneo với sức tiêu thụ trong tháng 2/2021 không đổi, vẫn bán được 7 xe và nằm ở xếp hạng thứ 6.
Quay trở lại top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 2/2021 và nằm ở vị trí thứ 7 là Suzuki Swift với 11 xe được bán ra. Xếp hạng thứ 8 thuộc về cái tên quen thuộc Isuzu mu-X với kết quả bán hàng đạt 15 xe, giảm mạnh so với tháng 1 trước đó.
Trong tháng 2 vừa qua, vẫn có 4 mẫu xe đến từ nhà Toyota lọt top xe bán chậm nhưng Toyota Land Cruiser Prado đã bất ngờ thoát “ế”, thay vào đó là người anh Toyota Land Cruiser với 16 xe được tiêu thụ và nằm ở vị trí thứ 9. Cuối cùng là Kia Optima với kết quả bán hàng đạt 25 xe, giảm nhẹ so với tháng 1 trước đó.
Lan Châm