Với mức giá hàng triệu đô, thậm trí cả chục triệu đô và được sản xuất với số lượng cực hạn chế. Cho lên, nhiều người kể cả đủ tiền nhưng vẫn chưa chắc sở hữu được vì số lượng giới hạn của nó.

Với giá siêu đắt, những chiếc ô tô được làm ra để phục vụ riêng cho tầng lớp siêu giàu của thế giới. Thậm chí, những người có đủ tiền còn chưa chắc mua được vì những xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn.





Nếu bạn là một người đam mê ô tô, hẳn đã có lúc bạn đặt câu hỏi chiếc xe đắt nhất thế giới có giá bao nhiêu? Câu trả lời là 48,4 triệu USD, mức giá mà một vị khách đã trả để mua chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 trong một cuộc đấu giá vào năm 2018.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Con số này nghe qua thật “điên rồ”, nhưng nhiều người cho rằng đó là mức giá hoàn toàn xứng đáng, bởi 250 GTO được xem là “chén thánh” trong thế giới xe cổ. Chiếc xe đạt được mức giá trên thậm chí đã nhiều lần giành chức vô địch trong các cuộc đua của thập niên 1960.

10 chiếc xe trong danh sách dưới đây cũng có mức giá có thể khiến bạn sửng sốt, nhưng là giá bán của nhà sản xuất. Với mức giá dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu USD, đây không chỉ là những chiếc xe ô tô siêu đắt mà còn cực kì hiếm khiến nhiều người đỏ mắt những vẫn không thể sở hữu.


1. Bugatti La Voiture Noire – 18,68 triệu USD

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Là chiếc xe kỉ niệm 110 năm thành lập hãng cũng như để tri ân chiếc Type 57 SC Atlantic từng thuộc sở hữu của nhà sáng lập Jean Bugatti nhưng sau đó đã thất lạc khi huyền thoại người Pháp mất. Chiếc Bugatti La Voiture Noire sở hữu ngoại hình vô cùng ấn tượng với các đường nét mạnh mẽ, phá cách đầy hiện đại.

Bugatti La Voiture Noire được trang bị khối cơ động cơ W16 8.0L tăng áp, công suất 1.479 mã lực đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

2. Siêu xe Rolls-Royce Sweptail – 12,8 triệu USD

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu


12,8 triệu USD là cái giá để sở hữu chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Sweptail. Mẫu xe sang trọng không hề được gắn những viên đá quý hay kim cương nhưng giá trị vượt xa những gì người bình thường có thể nghĩ.

Cảm hứng sáng tạo nên Sweptail xuất phát từ tác phẩm kinh điển của Rolls-Royce chế tạo những năm 1920 – 1930. Xe được trang bị động cơ đuôi xoắn ốc của chiếc Phantom II hai cửa năm 1934 và thiết kế kiểu dòng nước chảy trên chiếc Park Ward 20/25 Limousine Coupe năm 1934.

3. Bugatti Centodieci – 9 triệu USD

Bugatti Centodieci giá 9 triệu USD – siêu phẩm mới ra mắt đã cháy hàngRa mắt năm 2019, Centodieci là một siêu xe cực hiếm, cực đắt nữa của nhà Bugatti. Chiếc xe này được tạo ra như một sự hoài niệm đến chiếc EB110 kinh điển và nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bugatti thành lập.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Thiết kế của Centodieci dựa trên dòng Chiron, nhưng vay mượn một số chi tiết từ EB110, bao gồm tấm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ hình móng ngựa. Cũng giống như bất kỳ một chiếc Bugatti hiện đại nào khác, Centodieci có tốc độ gây choáng ngợp. Siêu xe này chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có tốc độ giới hạn điện tử ở 240 dặm (hơn 386 km)/giờ.

Số lượng xe Centodieci mà Bugatti dự định sản xuất giới hạn ở 10 chiếc.

4. Mercedes-Maybach Excelero – 8 triệu USD

Trước khi Rolls-Royce Sweptail trở thành chiếc xe mới đắt nhất thế giới, Merceds-Maybach Excelero giữ ngôi vị này suốt hơn 1 thập kỷ.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Ra mắt năm 2004, chiếc xe được xây dựng trên bộ khung của một chiếc Maybach SW 38 và được trang bị động cơ tăng áp kép V12 cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 752 pound-feet. Đây cũng là chiếc xe độc bản và đang thuộc sở hữu của nghệ sỹ nhạc rap Jay-Z.

5. Bugatti Divo – 5,8 triệu USD

Trong số những siêu xe mà Bugatti trình làng gần đây, Divo được coi là chiếc xe đẹp nhất. Dù có nhiều điểm chung với Chiron – dòng xe rẻ hơn, Divo có nhiều tính năng phù hợp với mức giá 5,8 triệu USD.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Một trong 40 chiếc Bugatti Divo đang được bán với giá 7,5 triệu USD (hơn 173 tỷ đồng)

Divo nhanh hơn Chiron dù có cùng công suất động cơ 1.500 mã lực. Đó là bởi Divo nhẹ hơn Chiron khoảng 35 kg do có bánh xe nhẹ hơn và hệ thống làm mát trong xe sử dụng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, Divo cũng có thiết kế khí động học khác biệt giúp xe đạt vận tốc lớn hơn. Bugatti cho biết hãng dự định chỉ sản xuất 40 chiếc Divo.

6. Pagani Huayra Imola – 5,4 triệu USD

không phải là một cái tên xa lạ trong thế giới xe thể thao siêu sang, và gần như tất cả các mẫu xe của hãng đều có giá hàng triệu USD. Sau thành công ấn tượng của Huayra, Panaga ra mắt Huayra Imola vào năm 2019 và đây là chiếc xe mạnh nhất từ trước đến nay của hãng.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Huayra Imola được trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6 lít cho công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 811 pound-feet. Thiết kế xe có nhiều chi tiết khí động học cải tiến, chẳng hạn cánh đuôi lớn. Đúng như bạn có thể đang dự đoán, số lượng xe Huayra Imola cực kỳ giới hạn, với chỉ 5 chiếc dự kiến được sản xuất.

7. Koenigsegg CCXR Trevita – 4,8 triệu USD

AuctionKoenigsegg là hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển mới ra đời được 25 năm. Dù lịch sử còn ngắn, hãng này đã sản xuất được những chiếc xe cạnh tranh ngang ngửa với sản phẩm của các hãng kỳ cựu, cả về hiệu năng và độ sang trọng. CCXR Trevita là mẫu xe đắt nhất từ trước đến nay của Koenigsegg, với chỉ 3 chiếc được sản xuất.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Xe có động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,8 lít cho công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 797 pound-feet, những thông số quá “khủng” nếu so với trọng lượng xe chỉ 2.822 pound (khoảng 1.270 kg). Nội thất xe được hoàn thiện bằng chất liệu sợi carbon phủ kim cương.

8. Lamborghini Veneno – 4,5 triệu USD

Veneno là chiếc xe mới đắt nhất từ trước tới nay của hãng Lamborghini. Nhà sản xuất siêu xe Italy này chỉ sản xuất đúng 14 chiếc Veneno trong thời gian từ 2014-2015, bao gồm cả bản coupe và bản mui xếp.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Veneno dựa trên mẫu Aventador, nhưng được trang bị động cơ mạnh hơn, là động cơ V13 dung tích 6,5 lít cho công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 509 pound-feet. Veneno siêu nhanh, chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.

9. Bugatti Chiron Super Sport 300 – 3,9 triệu USD

Năm 2019, Bugatti làm nên lịch sử khi một phiên bản của dòng Chiron trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ trên 300 dặm (483 km)/giờ. Super Sport 300 là bản hợp pháp cho đường phố của chiếc xe lập kỷ lục tốc độ.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Thiết kế của chiếc xe khiến bạn phải ngoái đầu, với phần thân xe uyển chuyển, mang lại cảm giác xe lướt êm như gió trên đường. Dù có số 300 ở tên gọi, chiếc xe này bị giới hạn điện tử tốc độ ở mức 277 dặm (446 km)/giờ. Bugatti sẽ bắt đầu sản xuất Chiron Super Sport 300 vào năm 2021, với sản lượng dự kiến giới hạn ở 30 xe.

10. Lamborghini Sian – 3,6 triệu USD

Trên nhiều phương diện, Sian là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử Lamborghini và là cầu nối giữa hãng này với tương lai. Dựa trên chiếc Aventador SVJ, nhưng Sian là mẫu xe chạy điện đầu tiên mà Lamborghini sản xuất để bán ra thị trường.

10 chiếc xe không chỉ cực đắt mà còn cực hiếm – Tỷ phú thế giới cũng chưa chắc có thể sở hữu

Sian sử dụng động cơ V12 dung tích 6,5 lít tương tự như SVJ, nhưng kết hợp với một mô-tơ điện 48 volt. Hệ thống này cho công suất 819 mã lực, đưa Sian trở thành chiếc Lamborghini mạnh nhất từ trước đến nay. Hãng dự kiến bắt đầu sản xuất Sian trong năm nay, và sản lượng mẫu xe này được giới hạn ở 63 chiếc

Nguồn : tapchixe360

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất