Vẫn còn đó một vài khiếm khuyết nhưng Range Rover Evoque 2020 lại có thể đánh thức 4 giác quan của người dùng. Đôi khi, chỉ cần vậy, chiếc xe hơn 4 tỷ đã có thể chinh phục nhà giàu Việt.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Nếu ai đó hỏi “Evoque có phải mẫu xe hoàn hảo không?” thì tôi thẳng thắn trả lời “Không”. Cỗ máy hơn 4 tỷ mang trên mình giá trị thương hiệu đủ lớn để người ngoài nhìn vào chủ nhân thấy được một sự định vị trong xã hội. Do đó, những giá trị vật chất đôi khi chưa tương xứng ở một vài điểm mang tính vật lý.





Nhưng bù lại, khi dùng cả thị giác, xúc giác, khứu giác và thính giác, chủ nhân – người chi hơn 4 tỷ mua xe – sẽ nhận lại từ Evoque một cảm giác tương xứng.

Thị giác

Thị giác chắc chắn là giác quan đầu tiên mà Range Rover Evoque tiếp cận mọi đối tượng người dùng, cũng là giác quan nhạy cảm nhất và là chất kích thích quan trọng ban đầu tạo cảm hứng cho người xem xe.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Bạn sẽ chỉ mất nửa giây để nhìn lướt qua một chiếc xe bình dân. Nhưng Range Rover Evoque thế hệ mới là chiếc xe sẽ phải khiến bạn bỏ ra vài giây, thậm chí vài phút để ngắm nhìn.


Hệ thống đèn trước/sau, mặt ca-lăng, la-zăng hay tay nắm cửa dạng pop-up không thể đụng hàng. Tuy nhiên, Range Rover Evoque 2020 vẫn là một mẫu xe Anh Quốc điển hình với sự bảo thủ trong đường nét thiết kế tổng thể. Nhưng may sao, sự bảo thủ này có thể giúp người quan sát nhanh chóng nhận biết Evoque 2020 với ngôn ngữ thiết kế gọn gàng vốn đã thành thương hiệu.

Hiệu ứng thị giác mà tay nắm cửa dạng pop-up tạo nên đem tới sự kích thích không hề nhỏ và buộc người xem muốn nắm lấy, kéo mở dù chưa có ý định bước vào phía trong. Sau đôi nhịp quan sát cơ cấu đóng mở lạ lẫm, nội thất sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của thị giác bởi những mảng màu sáng tối đối lập, mà hút mắt nhất chắc chắn là console đen tuyền với 2 màn hình cảm ứng cũng tối màu và có độ bóng cao. Sẽ là hoàn hảo nếu những đường viền mạ chrome được thiết kế tinh tế hơn, không để lại sự chói mắt khi xe di chuyển dưới nắng gắt.

Những mảng màu đối lập khiến thị giác dễ dàng nhận biết được từng vùng chức năng riêng biệt. Vô-lăng đen nhưng phần trung tâm được bọc da sáng màu, đứng trên nền taplo ton-sur-ton. Taplo của Range Rover Evoque 2020 thoải và dài. Kiểu thiết kế này tạo cảm giác khá sang trọng và vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc xe cao cấp, nhưng lại mang đến nhược điểm về góc nhìn cho màn hình giải trí trung tâm.

1 ngày, 400km và 4 giác quan trên Range Rover Evoque 2020 hơn 4 tỷ: Dễ hiểu vì sao xe dành cho nhà giàu - Ảnh 4.

Vấn đề này được Range Rover giải quyết bằng việc bổ sung khả năng tuỳ biến góc nghiêng cho màn hình. Hệ thống cũng đồng thời ghi nhớ góc nghiêng của màn hình khi xe tắt máy – một cách, theo góc độ nào đó, giống như nhớ ghế. Cơ cấu đóng mở cũng là những thao tác hết sức thú vị và có khả năng lấy mất vài giây chú ý của người lái trước khi xuống xe.

Bên cạnh đó, dù chỉ tăng thêm 20mm, Range Rover Evoque 2020 vẫn đem tới một hiệu quả thị giác rõ rệt đối với hàng ghế thứ 2. Ở thế hệ mới, Range Rover Evoque sở hữu một hàng ghế sau với cảm quan rộng rãi, cao và thoáng đãng hơn. Evoque vẫn chiều mắt người dùng với cửa sổ trời toàn cảnh liền tấm. Đáng tiếc, cách thiết kế của Evoque vẫn khiến người ngồi hàng ghế thứ nhất gần như có ít cảm nhận thị giác về cửa sổ trời bởi khoảng cách gần.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không


Thị giác cũng chính là giác quan nhận được lời nhắc nhở cuối cùng của Range Rover mỗi khi khách hàng mở cửa và bước xuống. Tại tất cả các vị trí tay nắm cửa trong, Range Rover Evoque đều được bố trí 1 đèn cảnh báo chú ý khi mở cửa, tránh va chạm với xe lưu thông cùng chiều.

Xúc giác

Sau thị giác, có lẽ xúc giác là giác quan nên dùng nhất để trải nghiệm một chiếc xe như Range Rover Evoque.

Không cần bàn cãi quá nhiều, khoang nội thất chính là nơi trực tiếp đem tới những cảm nhận của xúc giác. Từ cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên ghế, tới tiếp xúc với tay nắm để đóng cửa, chất liệu da trên Range Rover Evoque 2020 ngay lập tức khiến bạn hiểu rằng bạn đang ở trong một chiếc xe thuộc hàng quý tộc. Da mềm khi nhấn thử và mịn đều khi dùng tay lướt qua. Nút bấm Start/Stop được làm lõm so với mặt phẳng taplo giúp người dùng dễ tìm thấy hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trải nghiệm thú vị nhất của xúc giác chính là cầm lái chiếc vô lăng với tổng cộng 5 chất liệu được sử dụng. Quãng đường dài cả trăm km trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trở nên bớt nhàm chán hơn khi vừa lái xe, vừa “mân mê” hết từ chất liệu này tới chất liệu khác. Từ vùng da liền bọc ngoài vô-lăng, tới vùng da đục lỗ phía trong, các đường chỉ thêu, một số nhỏ chi tiết kim loại và chi tiết nhựa của các nút bấm đều cho thấy sự tỉ mỉ của nhà sản xuất trong quá trình sản xuất xe.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Đáng tiếc, 2 màn hình lại đi ngược với những kì vọng ban đầu của thị giác. Hai màn hình cảm ứng lớn đem đến cái nhìn “khoái” nhưng thực tế mang nhiều điểm yếu khi sử dụng dù tốc độ phản hồi hay chất lượng hiển thị không hề tệ. Chất liệu sử dụng rất dễ bám vân tay, mồ hôi và chỉ có thể được lau hết bằng khăn chuyên dụng 3M. Màn hình cảm ứng cũng dễ gây nhầm lẫn khi điều chỉnh trong qua trình lái xe. Hai vòng xoay bên dưới có thể đem tới những cài đặt khác nhau nếu người dùng không lựa chọn đúng 3 tab về “nhiệt độ”, “cài đặt xe” và “cài đặt chung”.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Tuy vậy, khá khen cho Range Rover khi thiết kế cần số dạng thẳng thay vì tròn truyền thống. Xét về công thái học, khi người lái tì tay lên cần số thì có thể với tới nút xoay tăng/giảm/ngắt âm lượng mà không cần rời mắt khỏi con đường phía trước.

Thính giác

Khả năng cách âm và hệ thống âm thanh giải trí chính là hai khía cạnh được phản ánh qua cảm nhận của thính giác. Nếu như ở thế hệ trước, Range Rover Evoque bị chê bai khá nhiều về khả năng cách âm thì ở thế hệ này, điều đó đã được thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Cách âm từ mặt đường và khoang máy tốt hơn hẳn, chỉ còn lại một chút tiếng ù khi di chuyển nhanh. Hệ thống giải trí vẫn tiếp tục phát huy những thành công của thế hệ trước.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Range Rover tự hào giới thiệu dàn âm thanh này với khẩu hiệu “đánh thức cảm xúc của bản ghi âm gốc”. Dàn âm thanh 11 loa tới từ thương hiệu Meridian trên Range Rover Evoque không quá nhiều bass, nhưng thiên về chi tiết và mang tới hiệu ứng mô phỏng âm thanh như bạn đang ngồi trong một rạp hát thực thụ.

Khứu giác

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Khứu giác là giác quan không cảm nhận được quá nhiều điều trên Range Rover Evoque, nhưng đủ để nhìn thấy được cảm mặt tích cực và tiêu cực. Bầu không khí bên trong Range Rover Evoque khá dễ chịu nhờ hệ thống cảm biến chất lượng không khí và lọc không khí ion. Mùi hương mà khứu giác cảm nhận được nhiều nhất chính là mùi thơm từ chất liệu da Windsor bao phủ lấy nội thất của Evoque.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Tuy vậy, đôi lúc khứu giác của người lái bất chợt cảm nhận được mùi xăng xe hay mùi thức ăn bên đường. Đó chính là khi hệ thống tự động lấy gió ngoài của Range Rover Evoque hoạt động. Dù được sản xuất với mục đích an toàn khi luôn đảm bảo trong xe có đủ oxy, hệ thống này đôi khi mang đến những phiền toái không đáng có về cả mùi hương và nhiệt độ bên trong khoang cabin, gây ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của người cầm lái và hành khách. Cầm lái mẫu xe này ở những cung đường đẹp và khí hậu mát mẻ, trong lành như châu Âu hẳn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo hơn cả.

Range Rover Evoque, range rover evoque thế hệ mới, Range Rover Evoque 2020, Range Rover Evoque việt nam, Range Rover Evoque đánh giá, Range Rover Evoque thế hệ mới nhất, Range Rover Evoque động cơ, Range Rover Evoque 2020 có gì hay, Range Rover Evoque 2020 những điểm mới, Range Rover Evoque ảnh, Range Rover Evoque nội thất, Range Rover Evoque đuôi xe, Range Rover Evoque ngoại thất, Range Rover Evoque đèn trước, Range Rover Evoque đèn hậu, Range Rover Evoque hàng ghế thứ 2, Range Rover Evoque hàng ghế sau, Range Rover Evoque mới có rộng không

Thực tế, hầu hết chúng ta đều dùng 4 giác quan trên để đánh giá về bất cứ chiếc xe nào có cơ hội cầm lái. Tuy vậy, có những mẫu xe sẽ khiến bạn mất đi sự hài lòng về thị giác để bù lại sự hài lòng về các giác quan còn lại. Có thể nói, dù còn đâu đó những khiếm khuyết, Range Rover Evoque 2020 vẫn là một trong những dòng xe hiếm hoi có thể đánh thức cùng lúc cả 4 giác quan, và đều đủ khả năng đem đến cảm giác hài lòng cho người sử dụng.


TIN LIÊN QUAN

Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được điện hóa

Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên Kiến trúc Mô-đun Điện tử (EMA) mới của JLR, đây là một nền tảng tập trung vào hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được điện hóa

Bộ đôi xế hộp gần 20 tỷ của Sơn Tùng M-TP: Riêng chiếc vừa tậu đã hơn 10 tỷ

Cách đây ít ngày, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã tậu cho mình chiếc SUV địa hình Mercedes-AMG G63 có giá khoảng 13 tỷ đồng. Trước đó nam ca sĩ thường được người hâm mộ bắt gặp khi lái chiếc xe sang Range Rover Evoque giá khoảng 4 tỉ đồng. Thành công và được […]

Xem chi tiết: Bộ đôi xế hộp gần 20 tỷ của Sơn Tùng M-TP: Riêng chiếc vừa tậu đã hơn 10 tỷ

Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque chuẩn bị đổi khung gầm

Theo sát tiến trình điện hóa đã đề ra trước đó, Land Rover sẽ chuyển Discovery Sport và Range Rover Evoque lên khung gầm mới hỗ trợ tối đa công nghệ truyền động điện.

Xem chi tiết: Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque chuẩn bị đổi khung gầm

Đại gia bán Range Rover Evoque giá 7.000 đồng tiền ảo Pi, quy đổi hơn 1,1 tỷ đồng

Chiếc Range Rover Evoque là trường hợp đầu tiên rao bán bằng đồng Pi tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Xem chi tiết: Đại gia bán Range Rover Evoque giá 7.000 đồng tiền ảo Pi, quy đổi hơn 1,1 tỷ đồng

Range Rover Evoque phiên bản kéo dài lộ diện, được kỳ vọng sẽ có 7 chỗ cạnh tranh Mercedes-Benz GLB

Land Rover đang tiếp tục công đoạn phát triển phiên bản kéo dài cho Range Rover Evoque.

Xem chi tiết: Range Rover Evoque phiên bản kéo dài lộ diện, được kỳ vọng sẽ có 7 chỗ cạnh tranh Mercedes-Benz GLB

Hùa theo trò thách đố trên mạng xã hội, hai đứa trẻ 12 tuổi và 7 tuổi trộm lái Range Rover Evoque của bố mẹ đi chơi

Các trò thách đố lan truyền trên mạng xã hội dễ khiến những đứa trẻ thực hiện những hành động nông nổi thiếu suy nghĩ.

Xem chi tiết: Hùa theo trò thách đố trên mạng xã hội, hai đứa trẻ 12 tuổi và 7 tuổi trộm lái Range Rover Evoque của bố mẹ đi chơi

Range Rover Evoque 2021 ra mắt, giá khởi điểm từ 43.300 USD

Phiên bản nâng cấp mới nhất của chiếc Range Rover Evoque 2021 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 43.300 USD (tương đương 933 triệu đồng)

Xem chi tiết: Range Rover Evoque 2021 ra mắt, giá khởi điểm từ 43.300 USD

Range Rover Evoque 2021 lộ diện, giá khởi điểm từ 43.300 USD

Phiên bản nâng cấp mới nhất của chiếc Range Rover Evoque 2021 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 43.300 USD (tương đương 933 triệu đồng)

Xem chi tiết: Range Rover Evoque 2021 lộ diện, giá khởi điểm từ 43.300 USD

Range Rover Evoque 2021 có nội thất kiểu mới, thêm nhiều công nghệ mới lạ trong xe

[VMS 2019] Ảnh cận cảnh Range Rover Evoque mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Kích cầu cuối năm, Range Rover Evoque và Range Rover Vogue được giảm giá 10%

Cận cảnh Range Rover Evoque R-Dynamic SE giá 4,35 tỷ đồng tại Việt Nam

Range Rover giảm giá 10% cho khách mua SUV Evoque và Vogue từ nay tới hết năm 2020

Land Rover tung khuyến mãi cực mạnh, giảm đến gần 1 tỷ đồng cho xe Range Rover Vogue

Sở hữu Range Rover Evoque và Range Rover Vogue nhận ngay ưu đãi 10% trên giá bán

Trải nghiệm SUV sang Range Rover Evoque 2020 thế hệ mới, giá 4,25 tỷ đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất