Không chỉ có các ưu điểm quen thuộc của xe ga như cốp to, dễ lái... Yamaha TMax 560 DX Tech Max vừa về Việt Nam còn có nhiều "đồ chơi" cao cấp và động cơ mạnh mẽ.

Được nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại TP.HCM, chiếc Yamaha TMax 560 bản cao cấp nhất DX Tech Max vừa có mặt tại TP.HCM trước khi bàn giao cho chủ xe chơi Tết. Đây là chiếc TMax 560 2021 đầu tiên được nhập về Việt Nam, nhưng lại là chiếc thứ 2 của dòng xe này. Trước đó vào cuối tháng 10/2020, chiếc TMax 560 đầu tiên đã về nước ta, cũng là bản Tech Max nhưng là đời 2020.





So với bản thường, điểm nổi bật của TMax 560 Tech Max là sở hữu công nghệ kết nối với điện thoại cho phép người lái xác định vị trí, khóa từ xa và xác định các thông tin về chiếc xe thông qua ứng dụng. Ngoài ra TMax Tech Max còn có tính năng sưởi ấm tay lái, kính chắn điều khiển bằng điện. Trang bị công nghệ tiêu chuẩn trên xe có ABS, các chế độ lái và kiểm soát lực kéo. Với những trang bị như mô tô, TMax 560 cũng có trọng lượng lên tới 218kg.

Ngay từ tên gọi, chúng ta đã có thể biết được cải tiến vượt trội nhất của TMax 560. Bằng cách tăng đường kính mỗi piston của động cơ 2 xi lanh thẳng hàng lên 2mm, dung tích của chiếc xe đã đạt 562cc – tăng 6% so với trước đây.Trong khi đó, khối lượng của động cơ đã giảm 1% theo công bố của Yamaha nhờ vào thiết kế piston nén và tay biên mới. Tuy lớn hơn, nhưng cỗ máy này vẫn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Bất chấp các quy định ngặt nghèo về khí thải, những thay đổi trên đối với động cơ khiến công suất của chiếc xe tăng lên 3,5% cũng như mô-men xoắn cực đại đạt 6%, điều này có nghĩa là công suất mới được sinh ra là 47 mã lực và mô-men xoắn 55,6Nm. Điều thú vị là Yamaha đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu để tối ưu hóa hộp số tự động CVT và cung cấp sức mạnh tối đa tới bánh sau cho TMax 560.

Thiết kế dây curoa kiểu mới cung cấp khả năng truyền tải tăng lên. Toàn bộ tỉ số truyền và tính năng của hộp số tự động cũng được thay đổi mang lại sự tương đồng với cấp số cao hơn ở một dải tua nhất định. Yamaha làm điều này để tạo cảm giác mượt mà và thoải mái ở mọi dải tốc độ cho TMax mới. Một số chi tiết thay đổi cũng góp phần ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc của TMax 560.

Hệ thống treo cũng có thay đổi trong để phù hợp với việc tăng công suất và mô-men xoắn từ động cơ. Nhìn vào TMax 560, chúng ta cũng có thể thấy rõ chiếc xe đã có kiểu dáng được tái thiết kế lại. Thương hiệu Nhật Bản nói rằng giờ đây việc lên xuống trên chiếc xe của họ dễ dàng hơn nhiều và phần sàn để chân được thiết kế đã thuận tiện hơn. Các điểm đáng chú ý khác là đèn báo rẽ đã tích hợp vào đầu đèn pha, cũng như màn hình hiển thị LCD tách rời.

Ảnh: Xavier Trần

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

Những chị em phụ nữ có khá nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 50 triệu đồng, nhưng đối với nam giới thì còn nhiều hạn chế. 

Xem chi tiết: Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

10 lỗi thường gặp trên xe Honda Air Blade và cách xử lý lỗi xe Honda Air Blade dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ và an tâm hơn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: 10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe tay ga để lựa chọn tuy nhiên với chị em phụ nữ bên cạnh yếu tố thời trang, tiện dụng còn là mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

Thương hiệu xe Đài Loan ra mắt chiếc maxi-scooter RKS 150, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đầy tiềm năng trong phân khúc xe tay ga tại thị trường châu Á.

Xem chi tiết: Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Honda Việt Nam đang tổ chức chương trình triệu hồi 1.332 chiếc Honda SH 300i đời 2018-2020 để lắp thêm hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đạt chuẩn môi trường.

Xem chi tiết: 1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Bộ sưu tập xe 3 bánh MP3 của Piaggio thêm thành viên mới 400 HPE, "khai tử" đàn anh 300cc

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu

Yamaha tiếp tục trở thành nhà cung cấp độc quyền xe hậu cần cho Giải đua MotoGP

Soi tay ga phân khối lớn SYM Maxsym 400 hoàn toàn mới cạnh tranh trực tiếp với BMW C400

Soi tay ga khối phân lớn SYM Maxsym 400 hoàn toàn mới cạnh tranh trực tiếp với BMW C400

Kymco AK 550 phiên bản 2021 cải tiến công nghệ nhưng “cải lùi” công suất

Honda Forza 750 giành giải thưởng về thiết kế tại sự kiện Red Dot năm 2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất