Có rất nhiều tình huống mà không ít người lái cảm thấy khó xử khi phải điều khiển chiếc xe qua nhiều cung đường, địa hình hiểm trở khác nhau; đặc biệt là khi phải đối diện với đoạn đường có cát lún hoặc bãi cát sâu.

Hầu hết khi bánh xe lún vào cát thì tâm lý của người lái thường mất bình tĩnh và cố gắng đạp mạnh chân ga để “vùng vẫy” nhưng thực tế là càng làm như vậy thì bánh xe càng mất cơ hội thoát khỏi vũng cát lún. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo qua những thủ thuật nhỏ nhưng khá quan trọng dưới đây để phần nào nhanh chóng xử lý khi xe gặp phải “khổ cảnh” lún cát.





Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?

Đào hố dưới bánh xe

Ở trường hợp xe không thể tiến về phía trước, nếu trên xe có sẵn những dụng cụ như xẻng, cuốc hoặc không thì hãy dùng tay trực tiếp để đào rãnh phía sau các bánh xe sao cho chạm tới đáy bánh, sau đó cần thêm một tấm ván nếu có hoặc là một vật cứng ghim xuống cát để chịu lực bẩy tốt. Bạn khởi động xe, cài số thấp nhất và nhấn mạnh chân ga để vọt lên.


Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?

Trường hợp xe không thể lùi sau thì bạn nên áp dụng theo chiều ngược lại để đưa xe ra khỏi cát lún.

Xì bớt lốp xe

Theo lời khuyên của các chuyên gia có kinh nghiệm off-road ở vùng Trung Đông, xì bớt hơi trong lốp xe là một trong những cách hữu hiệu giúp xe thoát khỏi vũng cát lún.

Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?


Tùy vào trọng lượng lốp xe khác nhau mà bạn cần xả bớt hơn 50% lượng hơi thực tế ở mỗi bánh xe, nhờ đó tiết diện bánh xe lớn hơn và độ bám tốt hơn cộng với người lái đạp chân ga vừa phải ở tốc độ chậm rãi sẽ đưa xe khỏi chỗ cát lún.

Lái theo đường dích dắc (zigzag)

Trong trường hợp xe bạn chưa đi vào khu vực cát lún nhưng vẫn có khả năng bị lún, cách tốt nhất có thể là nên chạy xe theo kiểu đường dích dắc, bởi thực tế hình cát đường sóng cát thay đổi khác thường và rất khó lường. Tốc độ di chuyển cũng cần vừa phải, không nên cố sức đạp chân ga và dĩ nhiên tốt hơn hết là bạn cần xì bớt lốp xe trước khi đi vào khu vực có cát.

Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?

Sử dụng bộ dụng cụ trên xe

Trước tiên, trên xe bạn phải có sẵn bộ dụng cụ, tiếp theo tiến hành tháo phần ốp chụp la zăng và lắp tuýp tháo ốc vào một chiếc ốc để buộc chặt với phần đầu ống hướng về phía trước. Sau đó, bạn cho xe lăn bánh với chân ga vừa phải, ống tuýp ghim xuống cát và giúp nâng bánh xe thoát khỏi chỗ lún.

Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?

Ngoài ra, khi xe bạn di chuyển gần bãi biển thì đổ nước vào chỗ bị lún để cát sệt lại, hoặc áp dụng cách chuyển số từ số 1 sang số lùi…cũng là những cách thức hữu ích khác giúp người lái nhanh chóng xử lý trường hợp bánh xe bị cát lún.

Xử trí ra sao khi ô tô bị cát lún ?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất