Tính đến thời điểm hiện tại khí hậu tại 3 vùng Bắc-Trung-Nam tại Việt Nam đã lên đến mức đỉnh điểm của mùa nắng nóng, nhiệt độ nhiều nơi lên đến 40 độ C. Với tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là khi lưu thông trên đường.

Xe mui trần, cửa sổ trời – nổi ám ảnh trong mùa nắng nóng





Bên cạnh những ảnh hưởng trực tiếp lên các đối tượng di chuyển xe mô tô, gắn máy hay người đi bộ thì đối với những mẫu xe ô tô cũng không là ngoại lệ. Mà cụ thể là những dòng xe thể thao mui trần hay trang bị cửa sổ trời, sẽ mang đến ‘phiền phức’ không hề nhỏ.

Tại Việt Nam những model xe thể thao mui trần được biết đến từ những thương hiệu xe sang như BMW, Audi hay cao cấp hơn là Porsche, Jaguar, Ferrari và Lamrboghini. Với những dòng xe thể thao ‘trung cấp’ thì phần mui được cấu tạo từ chất liệu cứng hoặc mềm, và đóng/mở bằng cơ chế hoạt động hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó, với những thương hiệu xe hiệu năng cao thì phần mùi hoàn toàn được thiết kế bằng chất liệu cứng như carbon hay hợp kim nhẹ, ngoài những yếu tố thẩm mỹ hay gia tăng tính thể thao, thì kết cấu này sẽ giúp xe đảm bảo được những yêu cầu khắc khe về chỉ số khí động học khi hoạt động ở tốc độ cao.


Xe mui trần, cửa sổ trời – nổi ám ảnh trong mùa nắng nóng

Và những tình huống ‘dở khóc dở cười’ đã xuất hiện. Vừa qua trên mạng xã hội đã xuất hiện hình 2 thanh niên ngồi trên chiếc xe ô tô mui trần màu đỏ, được cho là Mercedes-Benz nhưng lại dùng ô để che nắng khi lưu thông trên đường. Hình ảnh trên sẽ khiến nhiều người buồn cười, tuy nhiên đây là nổi khổ chung của nhóm người sử dụng xe mui trần khi hoạt động ở thời điểm khí hậu như hiện nay.

Ngoài ra thì những trường hợp khác trên những xe có cơ cấu đóng/mở mui bằng cơ như Lamborghini hay Ferrari thì phần mui sẽ được lấy rời ra khỏi chiếc xe khi không sử dụng, với chi tiết này đã chứng kiến không ít trường hợp ‘quên mui’ hay đóng mui không kịp khi trời đổ mưa. Bên cạnh những ảnh hưởng đến sức khỏe, thì điều này sẽ ‘khá hủy’ những bo mạch điện tử trong khoang nội thất hay những chất liệu trang trí thựa thừa như da, gỗ và kim loại.

Xe mui trần, cửa sổ trời – nổi ám ảnh trong mùa nắng nóng


Tiếp đến là trang bị cửa sổ trời. Một chi tiết khá thú vị khi nhắc đến trang bị này trên các mẫu xe thương hiệu bình dân như Honda, Hyundai hay Honda. Cụ thể đối với những hãng xe có nguồn gốc từ Hàn Quốc thì đây gần như là trang bị không thể thiếu nhằm thu hút người dùng cũng như gia tăng vẻ thời trang cho những mẫu xe. Trong đó thì Hyundai và Kia là 2 gương mặt nổi bật nhất, người ta sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy một mẫu xe hạng A như Hyundai i10 (đời cũ, nhập Hàn Quốc) đã được trang bị cửa sổ trời, hay một mẫu xe đàn anh như Hyundai Accent Hatchback (2014) hay Kia Rio cũng được trang bị tương tự.

Xe mui trần, cửa sổ trời – nổi ám ảnh trong mùa nắng nóng

Thế nhưng ở thời điểm này, thì trang bị này gần như đã trở thành ‘con dao hai lưỡi’ khi đem đến những cái nóng 40 oC vào bên trong khoang nội thất. Bởi phần mui xe luôn là nơi hấp thu nhiệt nhiều nhất trên một mẫu xe ô tô. Nhắc đến chi tiết này, nhiều người sẽ cảm thấy ‘biết ơn’ một hãng xe tại Việt Nam là Toyota, đây được xem là thương hiệu duy nhất tính đến thời điểm chưa ra mắt mẫu sedan Camry 2019, hoàn toàn không được trang bị cửa sổ trời từ dòng xe hạng A như Wigo cho đến dòng xe hạng C như Corolla Altis hay SUV Fortuner, có giá bán lên đến 1 tỷ đồng.

Xe mui trần, cửa sổ trời – nổi ám ảnh trong mùa nắng nóng

Trong khi đó với một số thương hiệu xe sang hay một số dòng xe cao cấp của các hãng, thì nổi khổ này dường như được ‘’x2’’ khi được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Mặc dù với sự phát triển của công nghệ, các hãng đã cố gắng hạn chế sự ảnh hưởng của nhiệt độ cũng như những tia sáng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhưng với bản chất của kính là trong suốt thì những ảnh hưởng là không thể tránh khỏi.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất