Toyota Vios: 32 triệu/năm
Nhắc đến xe hạng B giữ giá, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến Toyota Vios đầu tiên. Mẫu xe Nhật này thường được coi như vua sedan giữ giá ở nước ta nhờ vào các tiêu chí như bền bỉ, chắc chắn và thực dụng. Một chiếc Vios đời 2013 nếu tiến hành bảo dưỡng tốt thậm chí tới giờ vẫn có thể bán được 350 triệu.
Đánh giá trong tầm 5 năm sử dụng, Toyota Vios 2014 sở hữu ngoại hình không có quá nhiều khác biệt so với Vios đời 2019, đơn giản là bởi xe Toyota rất giữ dáng. Toyota Vios 2014 sử dụng động cơ 1.3L, kết nối hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Ở thời điểm mới ra mắt, Toyota Vios có giá từ 538 – 612 triệu đồng, trong đó phiên bản 1.3L có giá thấp nhất, tiếp đến là phiên bản động cơ 1.5L, số sàn 5 cấp có giá 561 triệu và cao cấp nhất là bản số tự động giá 612 triệu đồng.
Sau 5 năm, Toyota Vios có thể được mua lại trên thị trường với giá từ 380 – 440 triệu đồng, khấu hao trung bình khoảng 32 triệu đồng/năm.
Hyundai Accent: 22 triệu/năm
Có một điểm bất ngờ là Hyundai Accent 2014 lại dó khả năng giữ giá tốt tới bất ngờ. Ở thời điểm mới ra mắt, Hyundai Accent 2014 có giá bán từ 551 – 569 triệu đồng, sau 5 năm sử dụng, chiếc xe này vẫn bán được 450 – 475 triệu đồng. Mức khấu hao cực thấp chỉ 22 triệu/năm, thậm chí còn vượt qua cả Toyota Vios.
Nghe có vẻ khó tin nhưng chúng ta phải xét đến trường hợp vào năm 2014, Accent nhập về nước ta chủ yếu là xe nhập khẩu. Chiếc xe có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.115 x 1.700 x 1450mm với trọng lượng không tải 1.140kg, dung tích bình nhiên liệu 43l/
Chiếc xe hạng B này có khoang hành lí dung tích 370l, sử dụng động cơ 1.4L DOHC phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 139 Nm tại 5.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Điểm mạnh của Hyundai Accent 2014 chính là khả năng tăng tốc nhanh, nội thất rộng rãi, sang trọng và khả năng vận hành êm ái. Tuy nhiên Accent 2014 lại hơi thiếu thốn về tùy chọn trang bị và có phần hao xăng hơn khi đi thực tế.
Nissan Sunny: 39 triệu/năm
Ở thời điểm năm 2014, Nissan Sunny là một cái tên khá mới mẻ và gần như vẫn chưa có bất cứ tiếng tăm gì. Chiếc xe có giá gốc là 483 – 588 triệu đồng, sau 5 năm chỉ còn 288 – 400 triệu, khấu hao 39 triệu/năm.
Một nguyên nhân khiến Sunny kém giữ giá hơn là do xe được lắp ráp trong nước, dù linh phụ kiện của xe hầu hết đều được nhập khẩu. Nissan Sunny sử dụng động cơ hợp kim nhôm khá nhẹ, cho khả năng vận hành êm ái nhờ công nghệ Drive-by-Wire giúp tăng khả năng vận hành và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Nissan Sunny có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 6,3l/ 100 km cho bản số sàn và 6,7l/ 100 km cho bản số tự động. Thực tế, “bé nắng” Sunny nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và thực dụng, tuy nhiên ngoại hình của Sunny lại có phần hơi lỗi thời, cộng thêm lượng trang bị ít ỏi khiến Sunny ít khách hàng, gây ra hệ lụy là mất giá nhanh.
Mazda 2: 20 triệu/năm
Gây bất ngờ nhất trong danh sách xe hạng B giữ giá nhất Việt Nam chính là Mazda 2. Mẫu xe hạng B có mức giá đời 2014 ban đầu là 500 – 600 triệu đồng, sau 5 năm sử dụng, giá xe bán lại vào khoảng 400 – 435 triệu đồng, khấu hao chỉ 20 triệu/năm.
Mazda 2 2014 sở hữu phần cản trước kiểu miệng cười Zoom-Zoom kì lạ với dáng vóc thanh thoát và phù hợp để đi trên phố chật hẹp. Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.855 x 1.695 x 1.475 (mm), thân xe dập nổi dọc cho cảm giác thể thao và trẻ trung. Mazda 2 gây ấn tượng nhờ loạt trang bị khá hấp dãn như dải LED chạy ngày, cánh gió sau gắn đèn phanh trên cao, mâm 15 inch hợp kim với lốp xe kích thước 185/55R15…
Khả năng giữ giá của Mazda 2 đến từ ngoại hình thời trang, lượng trang bị dồi dào và đặc biệt là xuất xứ xe Nhật đảm bảo độ bền.
Mitsubishi Attrage: 47 triệu/năm
Mitsubishi Attrage là mẫu xe xếp bét trong bảng xếp hạng xe cỡ B giữ giá, cũng tương tự như thứ hạng về độ bán chạy của Attrage tại Việt Nam hiện tại. Mitsubishi Attrage đến Việt Nam từ khá sớm và có mức giá từ 468 – 548 triệu đồng, có thể nói là rẻ nhất phân khúc.
Thực tế, Mitsubíhsi Attrage thuộc dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và cũng được đánh giá khá cao ở thời điểm mới ra mắt nhờ tính thực dụng. Tuy nhiên, theo thời gian khi danh tiếng của toàn bộ thương hiệu xe Attrage đi xuống thì các phiên bản cũ của Attrage cũng không được nhiều người ngó ngàng, dẫn đến việc mẫu xe này trở nên mất giá trầm trọng.
Mitsubishi Attrage sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, chất lượng nội thất đủ dùng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt. Chiếc xe cỡ B sử dụng động cơ xăng MIVEC I3 1.2L, cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù vậy, ngoại hình của Attrage không được lòng nhiều người. Mitsubishi Attrage sẽ phù hợp nhất với các gia đình nhỏ sinh sống trong thành phố hoặc người lần đầu mua xe.