Thật bất ngờ khi Mazda 2 mới là mẫu xe hạng B giữ giá nhất tại nước ta, thay vì Toyota Vios.

Toyota Vios: 32 triệu/năm

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Nhắc đến xe hạng B giữ giá, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến Toyota Vios đầu tiên. Mẫu xe Nhật này thường được coi như vua sedan giữ giá ở nước ta nhờ vào các tiêu chí như bền bỉ, chắc chắn và thực dụng. Một chiếc Vios đời 2013 nếu tiến hành bảo dưỡng tốt thậm chí tới giờ vẫn có thể bán được 350 triệu.





Đánh giá trong tầm 5 năm sử dụng, Toyota Vios 2014 sở hữu ngoại hình không có quá nhiều khác biệt so với Vios đời 2019, đơn giản là bởi xe Toyota rất giữ dáng. Toyota Vios 2014 sử dụng động cơ 1.3L, kết nối hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Ở thời điểm mới ra mắt, Toyota Vios có giá từ 538 – 612 triệu đồng, trong đó phiên bản 1.3L có giá thấp nhất, tiếp đến là phiên bản động cơ 1.5L, số sàn 5 cấp có giá 561 triệu và cao cấp nhất là bản số tự động giá 612 triệu đồng.

Sau 5 năm, Toyota Vios có thể được mua lại trên thị trường với giá từ 380 – 440 triệu đồng, khấu hao trung bình khoảng 32 triệu đồng/năm.

Hyundai Accent: 22 triệu/năm

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Có một điểm bất ngờ là Hyundai Accent 2014 lại dó khả năng giữ giá tốt tới bất ngờ. Ở thời điểm mới ra mắt, Hyundai Accent 2014 có giá bán từ 551 – 569 triệu đồng, sau 5 năm sử dụng, chiếc xe này vẫn bán được 450 – 475 triệu đồng. Mức khấu hao cực thấp chỉ 22 triệu/năm, thậm chí còn vượt qua cả Toyota Vios.


Nghe có vẻ khó tin nhưng chúng ta phải xét đến trường hợp vào năm 2014, Accent nhập về nước ta chủ yếu là xe nhập khẩu. Chiếc xe có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.115 x 1.700 x 1450mm với trọng lượng không tải 1.140kg, dung tích bình nhiên liệu 43l/ 

Chiếc xe hạng B này có khoang hành lí dung tích 370l, sử dụng động cơ 1.4L DOHC phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 139 Nm tại 5.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Điểm mạnh của Hyundai Accent 2014 chính là khả năng tăng tốc nhanh, nội thất rộng rãi, sang trọng và khả năng vận hành êm ái. Tuy nhiên Accent 2014 lại hơi thiếu thốn về tùy chọn trang bị và có phần hao xăng hơn khi đi thực tế.

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Nissan Sunny: 39 triệu/năm

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Ở thời điểm năm 2014, Nissan Sunny là một cái tên khá mới mẻ và gần như vẫn chưa có bất cứ tiếng tăm gì. Chiếc xe có giá gốc là 483 – 588 triệu đồng, sau 5 năm chỉ còn 288 – 400 triệu, khấu hao 39 triệu/năm.

Một nguyên nhân khiến Sunny kém giữ giá hơn là do xe được lắp ráp trong nước, dù linh phụ kiện của xe hầu hết đều được nhập khẩu. Nissan Sunny sử dụng động cơ hợp kim nhôm khá nhẹ, cho khả năng vận hành êm ái nhờ công nghệ Drive-by-Wire giúp tăng khả năng vận hành và giảm tiêu hao nhiên liệu.


Nissan Sunny có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 6,3l/ 100 km cho bản số sàn và 6,7l/ 100 km cho bản số tự động. Thực tế, “bé nắng” Sunny nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và thực dụng, tuy nhiên ngoại hình của Sunny lại có phần hơi lỗi thời, cộng thêm lượng trang bị ít ỏi khiến Sunny ít khách hàng, gây ra hệ lụy là mất giá nhanh.

Mazda 2: 20 triệu/năm

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Gây bất ngờ nhất trong danh sách xe hạng B giữ giá nhất Việt Nam chính là Mazda 2. Mẫu xe hạng B có mức giá đời 2014 ban đầu là 500 – 600 triệu đồng, sau 5 năm sử dụng, giá xe bán lại vào khoảng 400 – 435 triệu đồng, khấu hao chỉ 20 triệu/năm.

Mazda 2 2014 sở hữu phần cản trước kiểu miệng cười Zoom-Zoom kì lạ với dáng vóc thanh thoát và phù hợp để đi trên phố chật hẹp. Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.855 x 1.695 x 1.475 (mm), thân xe dập nổi dọc cho cảm giác thể thao và trẻ trung. Mazda 2 gây ấn tượng nhờ loạt trang bị khá hấp dãn như dải LED chạy ngày, cánh gió sau gắn đèn phanh trên cao, mâm 15 inch hợp kim với lốp xe kích thước 185/55R15…

Khả năng giữ giá của Mazda 2 đến từ ngoại hình thời trang, lượng trang bị dồi dào và đặc biệt là xuất xứ xe Nhật đảm bảo độ bền.

Mitsubishi Attrage: 47 triệu/năm

Xe hạng B nào giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Mitsubishi Attrage là mẫu xe xếp bét trong bảng xếp hạng xe cỡ B giữ giá, cũng tương tự như thứ hạng về độ bán chạy của Attrage tại Việt Nam hiện tại. Mitsubishi Attrage đến Việt Nam từ khá sớm và có mức giá từ 468 – 548 triệu đồng, có thể nói là rẻ nhất phân khúc.

Thực tế, Mitsubíhsi Attrage thuộc dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và cũng được đánh giá khá cao ở thời điểm mới ra mắt nhờ tính thực dụng. Tuy nhiên, theo thời gian khi danh tiếng của toàn bộ thương hiệu xe Attrage đi xuống thì các phiên bản cũ của Attrage cũng không được nhiều người ngó ngàng, dẫn đến việc mẫu xe này trở nên mất giá trầm trọng. 

Mitsubishi Attrage sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, chất lượng nội thất đủ dùng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt. Chiếc xe cỡ B sử dụng động cơ xăng MIVEC I3 1.2L, cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù vậy, ngoại hình của Attrage không được lòng nhiều người. Mitsubishi Attrage sẽ phù hợp nhất với các gia đình nhỏ sinh sống trong thành phố hoặc người lần đầu mua xe.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất