Đa số người mới mua xe lần đầu sẽ luôn phân vân nên chọn xe chạy động cơ dầu hay động cơ xăng. Riêng xe chạy máy dầu có những ưu điểm đặc trưng riêng, không chỉ vận hành hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?





Giữa xe sử dụng động cơ xăng và động cơ dầu diesel luôn có những ưu điểm, khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, với dòng xe chạy dầu thì người dùng có thể nhận thấy có nhiều ưu điểm nổi trội hơn xe chạy xăng. Dưới đây là những lợi ích của động cơ dầu.

Đốt cháy nhiên liệu triệt để

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?


Không hẳn các xe chạy máy dầu đều đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn nhưng so với xe chạy xăng thì tỷ lệ này cao hơn, do có hiệu suất hoạt động lớn hơn 1,5 lần dẫn đến mức tiêu hao ổn định và ít thất thoát nhiên liệu hơn.

Chi phí nhiên liệu thấp

Dầu là một nguồn nhiên liệu thô hơn so với xăng được chiết xuất hay lọc chế qua nhiều công đoạn, nên sẽ không dễ cháy ở nhiệt độ bình thường và điều này chứng tỏ ít nguy hiểm hơn.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Về giá cả thì dầu diesel trên thị trường thường rẻ hơn 15 – 20% so với xăng. Ngoài ra, xe chạy dầu còn có thể dung hoà tốt với nhiên liệu hỗn hợp khác mà ít gặp sự cố hơn.


Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Vì vậy, việc đầu tư một chiếc xe chạy dầu chắc chắn là lý tưởng về tài chính cho những ai muốn sở hữu bốn bánh ít tốn kém chi phí.

Động cơ ít hư hỏng

Không có bộ đánh lửa hay bộ chế hoà khí như xe xăng nên phần động cơ chạy dầu bỏ qua ít công đoạn và hạn chế hư hỏng trong lúc vận hành. Hơn nữa, động cơ chạy dầu sản sinh vòng tua máy không cao, tạo ra ít ma sát hay quán tính tác động lên các chi tiết sẽ làm động cơ giảm đi hao mòn.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Dầu được bơm/xả đều vào các bộ phận cũng là yếu tố giúp máy vận hành trơn tru, hỗ trợ sản sinh công suất và đẩy hiệu quả hoạt động lên cao nhất.

Lượng khí thải CO giảm đáng kể

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Thông thường các xe chạy máy dầu phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm cũng như khí thải, tuy nhiên lượng CO phát sinh từ ống xả của xe lại không nhiều và thậm chí ít hơn hẳn so với động cơ xăng. Thực tế thì vẫn không ít xe xăng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải bị hạn chế, nhưng những phiên bản xe chạy dầu đang dần cải tiến tốt hơn về mặt này.

Dễ dàng nâng cấp bộ tăng áp

Dựa vào nguyên lý áp suất nén và các chu kỳ nổ trong động cơ, động cơ xăng không thể “chịu đựng” tốt hơn động cơ dầu. Chính vì điều này mà các chi tiết khí động học nhằm gia tăng tỷ suất nén động cơ được đưa vào áp dụng trên xe chạy dầu dễ dàng hơn so với xe chạy xăng.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Tần suất hoạt động máy dầu nâng lên theo vòng quay tăng áp nhờ được làm mát bằng khí nạp giúp xy lanh chuyển động liên tục và hiệu quả. Với những mẫu xe sử dụng bộ tăng áp chạy máy dầu sẽ đem tới trải nghiệm lái thú vị và tiện lợi thay thế, khác hẳn với động cơ xăng.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất