Từ xe hạng sang cho đến xe phổ thông, các xe mang biển số Lào được rao bán với mức giá rẻ chỉ bằng 1/3 so với giá thị trường.

Chiêu trò dân buôn

Hiện nay, nhiều chủ xe hơi cũ mở nhiều kênh bán hàng online trên Facebook, Zalo, website… Trong đó nổi lên các xe có nguồn gốc từ Lào và Campuchia được rao bán với giá rẻ “giật mình”, chỉ bằng 1/3 giá trị xe cùng loại tại thị trường ô tô Việt Nam.





Khảo sát trên một số trang bán xe biển số Lào, hầu hết các chủ xe cam kết lo đầy đủ giấy tờ hợp lệ để người mua an tâm. Tuy nhiên, người bán xe thường không làm đầy đủ giấy tờ hoặc làm giả vì “ngại” khâu thủ tục. Mặt khác, quá trình xin cấp phép lưu hành xe biển số Lào rất khó khăn, chỉ cần sơ suất nhỏ là chủ xe buộc phải tái xuất loại xe này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Hơn nữa, theo quy định tại điều 35, Nghị định 100/2019-NĐ/CP nêu rõ mức phạt nếu người sử dụng phương tiện vượt quá thời hạn quy định. Cụ thể, khoản 2, điều 35 phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với các hành vi “Lưu hành phương tiện trên lãnh thổ Việt Nam quá thời hạn quy định” (thời hạn 30 ngày theo Giấy tạm nhập khẩu). Các xe này chỉ được lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam theo thời hạn và phạm vi nhất định.

Một số trang rao bán xe thậm chí còn hỗ trợ làm giấy tờ “bồng” (một loại giấy tờ giả) cam kết người mua có thể “qua mặt” đường cơ quan chức năng khi kiểm tra số khung, số máy. Tuy nhiên, người mua cần cảnh giác chiêu trò này của dân buôn xe lậu vì người mua sẽ bị tịch thu xe, giấy tờ giả và phạt tiền nếu bị bắt.

Xe biển Lào rao bán với giá rẻ bất ngờ

Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng



Hyundai Elantra 2017 phiên bản 1.6 AT hiện đang được bán ở Việt Nam với giá từ 460-565 triệu đồng. Cùng là phiên bản này nhưng nhập Lào chỉ có giá 2xx, tức giá chỉ bằng một nửa các xe bán trên thị trường.

Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng

Kia Cerato 2015 đang được chủ xe giao bán với mức giá 165 triệu. Xe này hiện đang có giá từ 455-500 triệu đồng, tức giá xe biển Lào chỉ rẻ bằng 1/3. Các chi tiết vẫn còn mới, ngoại hình xe vẫn khá tốt và chắc chắn.

Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng

Toyota Highlander 2014 bản máy xăng 2.2L cũng đang được một dân buôn xe Lào rao bán với mức giá 440 triệu đồng, tức cũng chỉ bằng 1/3 so với giá ở Việt Nam. Các xe này nhìn chung có nội và ngoại thất ổn và người mua cũng đưa ra đảm bảo hàng không bị đâm đụng, ngập nước.

Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng
Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng

Thậm chí, cả các dòng xe hạng sang như BMW, Range Rover, Mercedes, Lexus cũng được nhập về nước qua đường tiểu ngạch. Những chiếc xe hơi nhập Lào chủ yếu là các xe được người dân sử dụng và không có chuyện nhập xe cũ, chính phủ Lào đã cấm nhập xe cũ từ năm 2012 do lo ngại về khả năng an toàn và bảo vệ môi trường.

Thị trường ô tô cũ Lào đang là miếng mồi béo bở cho các tay buôn xe ở Việt Nam. Chiêu thức phổ biến được các tay buôn sử dụng là nhập xe bằng dưới dạng tạm xuất nhập khẩu sau đó các đối tượng lo chạy giấy tờ để lưu hành.


Mặt khác, các tay buôn còn liên kết với các cơ sở làm giả đăng ký, đăng kiểm hoặc làm giả phôi giấy tờ xe. Theo nhiều dân kinh doanh xe hơi, nếu người mua không am hiểu thủ tục thì tốt nhất không nên mua loại xe này.

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất