Với số tiền khoảng 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt đang có thể mua được các mẫu xe như Honda City, Mazda 2, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Kia Cerato, Hyundai Elantra.

Theo kinh nghiệm mua bán xe, với số tiền khoảng 600 triệu đồng, người mua có thể lựa chọn một mẫu xe sedan, hatchback, crossover hay MPV 7 chỗ. Chúng ta cùng điểm qua các mẫu xe ô tô đáng chú ý trong tầm giá 600 triệu đồng. 

1. Honda City: 559-599 triệu đồng





Honda City đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 với nhiều cải tiến và không còn có phiên bản số sàn. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc hạng B và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2… Trong tháng 6, mẫu xe này đã vượt qua Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng B, qua đó đẫn đầu thị trường ô tô. 

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?

Hiện tại, mẫu xe Nhật đang phân phối ra thị trường bản G 1.5 và L 1.5 với giá lần lượt là 559 – 599 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe lắp ráp trong nước, vì vậy mẫu xe này cũng được giảm 50% lệ phí trước bạ. 

Ưu điểm nổi bật của Honda City 2020:

2.  Kia Cerato: 559-675 triệu đồng


Kia Cerato là một trong những mẫu xe ô tô sedan thuộc phân khúc hạng C tại Việt Nam. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla  Altis, Honda Civic, Hyundai Elantra… và chỉ xếp sau Mazda 3 với doanh số 11.313 xe giao đến tay khách hàng. 

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?

Hiện nay, Thaco đang phân phối mẫu xe này với 4 phiên bản, gồm 3 phiên bản số tự động (AT) và 1 phiên bản số sàn (MT), có giá từ 529 – 665 triệu đồng.

Ưu điểm nổi bật của Kia Cerato 2020:

Bài viết cùng chủ đề: 6 SUV cỡ lớn an toàn nhất cho gia đình năm 2020

3.  Ford Ecosport: 598-681 triệu đồng

Đây là mẫu CUV thể thao đa dụng dành cho đô thị được nhiều người yêu thích. Xét về tổng thể, mẫu xe cỡ B có thiết kế nhỏ nhắn thân xe ngắn, gầm cao và cho tầm nhìn lái xe tốt. Mẫu xe này hiện đang được phân phối ra thị trường 5 phiên bản, phiên bản số sàn có giá thấp nhất. Xe được trang bị động cơ Dragon 1.5L và EcoBoost tăng áp 1.0L cho công suất lần lượt là 120 mã lực và 125 mã lực.

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?


Ưu điểm nổi bật của Ford Ecosport 2020:

4. Hyundai Elantra: 545-769 triệu đồng

Phiên bản nâng cấp (facelift) của mẫu xe sedan hạng C – Hyundai Elantra đã được ra mắt vào giữa năm 2019. Ở thế hệ mới, Elantra được thiết kế theo ngôn ngữ mới và có phong cách thể thao hơn. Lưới tản nhiệt to bản, cụm đèn kiểu dáng mới và góc cạnh hơn. 

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?

Hyundai Elantra 2020 có 3 cấu hình động cơ gồm máy xăng 1,6 lít, 2.0 lít hút khí tự nhiên và 1,6 lít turbo tăng áp. Phiên bản Ealntra 1.6MT/AT dùng động cơ Gamma 1.6MPi, cho công suất cực đại 128Ps/ 6300rpm, đi kèm hộp số sàn và tự động 6 cấp. Bản Elantra 2.0AT dùng khối động cơ Nu 2.0 MPi, công suất cực đại 156Ps cùng mô men xoắn 196Nm, kèm hộp số tự động 6AT. Cuối cùng là bản Elantra Sport dùng khối động cơ 1.6T-GDi Turbo, có sức mạnh 204Ps-265Nm, kèm hộp số tự động 7 cấp 7DCT.

Ưu điểm nổi bật của Hyundai Elantra

5. Mitsubishi Xpander: 550-650 triệu đồng

Vừa mới đây, Mitsubishi Xpander bản lắp ráp vừa ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Đây là mẫu xe thứ 2 sau Mitsubishi Xpander được hãng xe Nhật lắp ráp tại Bình Dương. Theo MMW, Xpander 2020 AT phiên bản lắp ráp sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn Nhật Bảnn. 

Mitsubishi Xpander 2020 phiên lắp ráp sở hữu kiểu dáng, thiết kế, trang bị hoàn toàn giống với mẫu xe nhập khẩu Xpander 2020. Vì vậy, chiếc xe này cũng có một vài điểm nhấn như đèn pha LED, lưới tản nhiệt mới, ăng ten vây cá mập, nội thất bọc da màu đen, màn hình giải trí cỡ lớn 8 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay….

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?
Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?

Động cơ  Mitsubishi Xpander 2020 là khối động cơ MIVEC 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Giá bán của phiển bản AT lắp ráp trong nước là 630 triệu đồng, ngang bằng các dòng xe nhập khẩu và người dùng sẽ được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Xpander đang là mẫu xe bán chạy và thành công nhất của Mitsubishi tại Việt Nam khi chiếm tới 58% tổng doanh số của thướng hiệu này bán ra trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời tạo ra một kỷ lục về doanh số với hơn 27.000 xe vào năm 2018.

6. Suzuki Ertiga: 499-555 triệu đồng

Một mẫu xe MPV 7 chỗ của thương hiệu Suzuki, Nhật Bản. Ertiga 2020 chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 6/2020 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Ngay lập tức mẫu xe này tạo nên làn gió mới cho phân khúc xe đa dụng với mức giá rất hấp dẫn. 

Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được những chiếc xe nào?

Suzuki Ertiga 2020 sử dụng động cơ xăng K15B 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất tối đa khoảng 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm từ 4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Ưu điểm nổi bật của Suzuki Ertiga 2020 tại Việt Nam

Kết luận: Những mẫu xe trong tầm giá 600 triệu nằm trong nhiều phân khúc khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người mua lựa chọn mẫu xe phù hợp. Gợi ý nhỏ, các mẫu xe sedan như Honda City, Elantra, Kia Cerato phù hợp cho  mục đích đi công tác, gặp gỡ các đối tác. Các mẫu xe CUV- SUV phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố như Ford Ecosport, Hyundai Kona. Trong khi đó, các dòng xe đa dụng 7 chỗ như Xpander, Ertiga lại phù hợp cho gia đình nhiều thành viên hoặc kinh doanh dịch vụ. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất