Tương tự các hãng xe khác, Lamborghini cũng đã chính thức công bố kết quả kinh doanh của mình trong năm 2020. Theo đó, trong năm vừa qua, hãng Lamborghini đã bán được tổng cộng 7.430 chiếc siêu xe cho khách hàng toàn cầu. Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng hãng Lamborgini cũng chỉ bị giảm 9% doanh số so với năm 2019. Trong năm 2019, hãng Lamborghini đã bán được 8.205 chiếc siêu xe – doanh số kỷ lục trong lịch sử 57 năm của thương hiệu Ý.
Cũng giống như phần lớn các hãng ô tô khác, Lamborghini bị giảm doanh số vì từng phải đóng cửa nhà máy tại Ý trong 70 ngày, từ tháng 3-5/2020, vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm ngoái, doanh số của Lamborghini đã tăng mạnh. Thậm chí, đây còn là doanh số trong nửa cuối năm cao nhất trong lịch sử của hãng Lamborghini.
Trong năm 2020 vừa qua, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hãng Lamborghini với mức tiêu thụ 2.224 chiếc. Ở vị trí thứ hai là thị trường Đức với doanh số 607 chiếc (tăng 8% so với năm 2019). Tiếp đến là thị trường Trung Quốc (cộng cả Hồng Kông và Ma Cao) với doanh số 604 chiếc. Doanh số tương ứng ở các thị trường Nhật Bản, Anh, Ý là 600 chiếc, 517 chiếc và 347 chiếc. Tuy nhiên, thị trường có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất của Lamborghini lại là Hàn Quốc với doanh số 303 chiếc, tăng đến 75%.
Nói về những mẫu xe riêng lẻ thì Urus chính là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Lamborghini trong năm ngoái. Theo đó, hãng Lamborghini đã bán được tổng cộng 4.391 chiếc Urus cho khách hàng toàn cầu. Đồng thời, năm 2020 cũng đánh dấu sự kiện hãng Lamborghini xuất xưởng chiếc Urus và Aventador thứ 10.000.
Urus là siêu xe bán chạy nhất của Lamborghini trong năm 2020
Bán chạy sau Urus là siêu xe Lamborghini Huracan với doanh số 2.193 chiếc, tăng 3%. Trong khi đó, Lamborghini Aventador tuy đã “già cỗi” nhưng vẫn được 846 khách hàng chọn mua trong năm ngoái.
Trong năm 2020, hãng Lamborghini cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình với những tân binh như Huracan EVO RWD Coupe and Spyder, Sian Roadster, Essenza SCV12, Huracan STO và SC20.
Lan Quyên