Việc mua xe ô tô cũ tiềm ẩn không ít nguy cơ rủi ro, nên việc mua gói bảo hành cho xe là điều cần thiết. Tuy nhiên, chủ xe nên cần tìm hiểu kỹ để có thể chọn được gói mang lại nhiều lợi ích nhất.

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý để lựa chọn được gói bảo hành ô tô cũ phù hợp và đảm bảo nhiều quyền lợi nhất.

Xác định bộ phận nào của ô tô cần mua bảo hành nhất





Nếu bạn lựa chọn mua bảo hành càng nhiều bộ phận thì mức chi phí càng cao. Vì vậy trước khi mua bảo hành thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về loại xe mình đang sử dụng. Sau đó xác định rõ tình trạng hiện tại của xe đang ở mức độ nào, và nắm được những bộ phận nào của ô tô dễ bị hỏng, trục trặc. Từ đó bạn mới quyết định lựa chọn mua gói bảo hành phù hợp với tình trạng xe và khả năng tài chính của bản thân.

Trước khi mua gói bảo hành cho ô tô cũ cần lưu ý điều gì?
Trước khi mua gói bảo hành cho ô tô cũ cần lưu ý điều gì?

Cần xác định được bộ phận nào của xe cần mua bảo hành nhất

Nắm được các mức miễn bồi thường và loại trừ của phía bảo hành

Mỗi công ty cung cấp các sản phẩm bảo hành ô tô đều có những quy định riêng, nên trước khi mua bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo quyền lợi cho mình. Thường mỗi công ty sẽ có danh sách các cấp độ bảo hành và những bộ phận không được bảo hành khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn một gói bảo hiểm từ nhà cung cấp bạn nên bạn cần phải tìm hiểu: sau khi mua bảo hành xe có được bảo hành ngay sau đó không, bộ phận nào sẽ không được bảo hành nếu hao mòn hay có quy định giới hạn như thế nào về số km có thể lái?


Trước khi mua gói bảo hành cho ô tô cũ cần lưu ý điều gì?
Nên tìm hiểu và nắm rõ các mức miễn bồi thường của nhà cung cấp

Nên tìm hiểu và nắm rõ các mức miễn bồi thường của nhà cung cấp

Trước khi mua gói bảo hành thì bạn nên tìm hiểu và tham khảo các mức miễn bồi thường của nhà cung cấp. Để đảm bảo được hưởng nhiều quyền lợi nhất, nhận được mức miễn bồi thường ít,bạn nên lựa chọn gói bảo hành có mức chi phí cao hơn một chút. Bởi nếu lựa chọn gói bảo hành giá rẻ thì mức miễn bồi thường sẽ lớn nên đây không phải là chọn hợp lý.

Xác định chính xác địa chỉ sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm bảo hành cho xe

Bạn cần phải nắm được chính xác và cụ thể địa chỉ sẽ trực tiếp tiến hành sửa chữa cho xe của bạn khi có vấn đề xảy ra. Hãy lựa chọn những địa chỉ sửa xe uy tín, có tên tuổi, gần nơi ở là tốt nhất và chắc chắn rằng những gara sửa chữa này sẽ được phía công ty bảo hiểm chi trả. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu và xác minh hình thức chi trả bảo hành như thế nào? Phía công ty sẽ trực tiếp thanh toán chi phí sửa chữa xe cho bạn, hay bạn tự trả trước sau đó mới được nhận lại tiền bảo hành từ phía công ty. Điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi và tránh nhưng hiểu nhầm không đáng có.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp bảo hành uy tín

Trước khi mua gói bảo hành ô tô cũ thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ bán bảo hành mà cần muốn mua. Hãy chắc chắn rằng mình mua được gói bảo hành từ địa chỉ có uy tín, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Trước khi mua gói bảo hành cho ô tô cũ cần lưu ý điều gì?
Lựa chọn địa chỉ cung cấp bảo hành uy tín

Lựa chọn địa chỉ cung cấp bảo hành uy tín

Kiểm tra hợp đồng trước khi ký


Mỗi công ty bảo hành sẽ có những điều khoản, dịch vụ khác nhau. Một số công ty còn cung cấp dịch vụ bổ sung như bảo hành cho bánh xe hoặc bảo hành từng phần,… Vì vậy để tránh mất tiền vào những dịch vụ không sử dụng và phù hợp với xe của mình thì bạn cần phải tìm hiểu và đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Như vậy sẽ giúp bạn lựa chọn được gói bảo hành có dịch vụ phù hợp, tránh lãng phí tiền của vào những thứ không cần thiết.

Trong hợp đồng cần có những điều khoản, quy định rõ ràng về những bộ phận nào được bảo hành và bộ phận nào không được nếu bị hao mòn. Bạn cần thảo luận kỹ và xác định rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân. Hãy chắc chắn lựa chọn được gói bảo hành có giá cả phù hợp và được đảm bảo nhiều quyền lợi nhất cho bản thân. Trước khi ký hợp đồng cần đọc kỹ tất cả các điều khoản được quy định trong hợp đồng về chính sách và quyền lợi bảo hành của mình. Điều này giúp tránh tình trạng để cho nhà sản xuất nâng hoặc giảm giá trị của xe sau khi tiến hành bảo hành, để yêu cầu bạn phải chi trả mức phí mua bảo hành cao hơn, hoặc phải đóng thêm tiền cho những vấn đề không phù hợp khác.

Trước khi mua gói bảo hành cho ô tô cũ cần lưu ý điều gì?
Nên đọc rõ các điều khoản quy định trong hợp đồng trước khí ký

Nên đọc rõ các điều khoản quy định trong hợp đồng trước khí ký

Như vậy, có thể thấy rằng việc mua bảo hành cho xe ô tô cũ là điều cần thiết để tiết kiệm được chi phí sửa chữa xe khi sửa chữa. Tuy nhiên, để lựa chọn được gói bảo hành phù hợp và đảm bảo quyền lợi thì người mua cần phải cân tìm hiểu thật kỹ trước khi ký hợp đồng.

Phong Vân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất