Tại buổi lễ giới thiệu Stuart Wood, kỹ sư trưởng của Triumph cho biết chỉ có duy nhất một phiên bản của Speed Triple 1200 được sản xuất và hãng không có kế hoạch sản xuất thêm bất kỳ biến thể nào một chiếc siêu môtô Daytona dựa trên động cơ này. Khối động cơ 1.200 cc này sản sinh công suất tối đa 177 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 9.000 vòng/phút. Sức mạnh này yếu hơn đáng kể khi so với 208 mã lực của Ducari Streetfighter V4 và 217 mã lực của Aprilia Tuono V4 1100 Factory.
Động cơ đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trợ lực và trượt nhẹ hơn, thiết kế bánh răng xếp chồng lên nhau cho phép chuyển số mượt mà hơn. Speed Triple 1200RS 2021 cũng là nhẹ hơn đáng kể so với Speed Triple 1050 khi trọng lượng ướt ở mức 198 kg, giảm 10 kg. Triumph đã tinh chỉnh để cắt giảm trọng lượng của động cơ cũng như bộ khung nhôm mới nhẹ hơn 17%.
Triumph Speed Triple 1200RS 2021 được trang bị hệ thống treo Ohlins với phuộc trước ngược NIX30 ở bánh trước và phuộc nhún TTX36 ở bánh sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn. Hệ thống phanh xe sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema 4 piston đi kèm đĩa 320 mm nhẹ hơn mang lại hiệu suất phanh tương đương đường đua, kẹp phanh piston đơn dành cho bánh sau.
Ngoài ra, Speed Triple 1200RS còn sở hữu hệ thống phanh ABS hỗ trợ khi vào cua, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát bốc đầu, hệ thống kết nối My Triumph kết nối xe và điện thoại thông minh qua Bluetooth…. Xe có 5 chế độ lái Rain, Road, Sport, Track và Rider. Thông tin về các chế độ lái cũng như nhiều tính năng khác được hiển thị trên màn hình LCD 5 inch mới.
Triumph Speed Triple 1200RS 2021 sử dụng công nghệ LED cho tất cả các đèn chiếu sáng. Mẫu siêu mô tô này còn có nhiều tính năng tiện ích như khởi động không cần chìa khóa, tay lái có sưởi ấm…
Nhật Minh
Theo CNOTO