Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phát đi thông báo về đợt triệu hồi Subaru Forester 2019, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nguyên nhân được mô tả như sau: cụm điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) hoạt động không chính xác có thể khiến cuộn dây đánh lửa được cung cấp dòng điện lớn quá mức cần thiết. Hiện tượng trên sẽ khiến cuộn dây đánh lửa nóng lên, đoản mạch, bị hư hỏng, dẫn tới đứt cầu chì xe. Hệ quả là xe sẽ bị chết máy khi đang vận hành, rủi ro cao về va chạm giao thông.
Các xe trong diện triệu hồi lần này đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được sản xuất trong khoảng từ tháng 4/2019 đến tháng 10/2019 tại nhà máy của Tanchong Subaru Automotive (Thái Lan). Có ba phiên bản nằm trong diện triệu hồi là Forester 2.0 i-L (SK7ALKL), Forester 2.0 i-S (SK7ALML) và Forester 2.0 i-S ES (SK7ALNL).
Tại Việt Nam, việc triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 20/1/2022 và do nhà phân phối chính thức Subaru là Công ty TNHH Hình tượng ô tô (Motor Image) đảm nhận. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cuộn dây đánh lửa và lập trình lại hộp điều khiển động cơ.
Trong trường hợp cuộn dây đánh lửa bị hỏng, Motor Image sẽ thay thế bằng phụ tùng mới (hoàn toàn miễn phí). Thời gian kiểm tra và sửa lỗi của mỗi xe vào khoảng 0,5 đến 1 giờ đồng hồ.
Đáng lưu ý, đợt sửa lỗi này của Forester diễn ra song song với đợt sửa lỗi về tắc nghẽn hệ thống nhiên liệu, buộc phải vệ sinh hoặc thay thế để bảo đảm an toàn. Chính vì thế, người dùng có thể cân nhắc để giải quyết lỗi “hai trong một” nhằm tiết kiệm thời gian.