Sau các phụ kiện bên ngoài, tiếp theo đó là những trang bị bắt buộc phải có và cần thiết ở bên trong phần nội thất khi mới mua ô tô.

Video: Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất





1. Phim cách nhiệt

Công dụng chính là để giảm ánh nắng tác động trực tiếp vào người ngồi trong ô tô, giúp giảm tia cực tím, tia UV gây hại cho da, giảm chói mắt cho tài xế, tăng tuổi thọ nội thất, giúp giảm chói mắt từ đèn xe phía sau và hơn hết là giảm nguy cơ kính vỡ vụn khi gặp tai nạn.


Phim cách nhiệt còn giúp chúng ta có không gian riêng tư hơn, vì người bên ngoài không thể nhìn rõ vào bên trong.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

Phim cách nhiệt có rất nhiều loại từ nhiều thương hiệu khác nhau như Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc, … nhiều người chọn thương hiệu uy tín như 3M, Vkool, Llumar…

Mức giá dao động từ 5-600 nghìn đến 4-5 triệu đồng tùy vào thương hiệu, tùy vào mẫu xe 5 chổ, 7 chỗ hay xe thương mại kinh doanh vận tải.

Lưu ý: nên chọn những phim dán xung quanh kính cửa bên hông và kính sau có màu tối hơn, kính lái cần có màu sáng hơn và chất liệu tốt hơn.


Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

2. Bọc cách nhiệt + bọc trần

Mui xe có cấu tạo bằng kim loại nên khả năng hấp thụ nhiệt rất cao và rất nóng, người ngồi trong ô tô thời gian dài sẽ dễ bị say xe hoặc chóng mặt bởi sự chênh lệch nhiệt độ. Chênh lệch nhiệt độ nắng nóng ở bên ngoài và không khí lạnh ở bên trong xe rất dễ ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ.

Khi đỗ xe quá lâu ngoài trời nắng, nhiệt độ trong xe tăng lên rất nhanh, làm hư hại nội thất bên trong xe, cũng như các chất liệu da hay gỗ khi gặp nhiệt độ cao sẽ sản sinh vi khuẩn và mau bị hỏng. Để giảm tình trạng này, chúng ta nên dán một lớp bạc cách nhiệt.

Đồng thời kết hợp với việc cách nhiệt mui xe, bọc trần bằng ny – lon cũng là một biện pháp cách nhiệt hiệu quả, đồng thời ngăn chặn các vết dơ trong quá trình sử dụng.

Mức giá cho dán cách nhiệt và bọc trần xe dao động từ 500 đến 700 nghìn đồng tuỳ theo số chổ ngồi 5 hoặc 7 chổ.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

3. Phủ Taplo

Phần vị trí bảng taplo thường cấu tạo bằng da hoặc nhựa giả da, đây là vị trí tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều nhất rất dễ gây hư hỏng cũng như làm lão hoá các chi tiết ở vị trí này.

Với sự hấp thụ nhiệt bên dưới lớp kính, bảng taplo là nơi nội tụ ánh sang nhiều nhất, cũng là nơi dễ bị hư hại nhanh nhất, với chi phí thay thế và sự bất tiện khi sửa chữa, chúng ta nên bảo vệ phần taplo một cách hiệu quả nhất.

Cách đơn giản dễ dàng khắc phục chính là trang bị một tấm phủ bằng nhưng hoặc nỉ mỏng phủ lên bề mặt taplo.

Rất dễ dàng tìm thấy tai một số địa điểm bán phụ tùng ô tô, chỉ cần cung cấp một số thông tin cụ thể như xe thuộc hãng nào, đời xe, năm sản xuất là các bạn sẽ có ngay một sản phẩm ưng ý.

Giá bán khá rẻ chỉ từ 300 đến 500 nghìn đồng tại các khu vực đường An Dương Vương hoặc các tiệm may bạc, ghế ô tô.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

4. Bọc sàn

Bọc sàn là biện pháp hiệu quả khi giữ gìn độ mới của lớp sàn zin, đồng thời việc hút bụi cũng như là vệ sinh nội thất sẽ đơn giản và thời gian nhanh hơn, sạch sẽ hơn, ngăn chặn bụi bẩn rơi vào những ngóc ngách nhỏ nhất.

Và bọc sàn thường sử dụng bằng nỉ sẽ cho độ bền tốt hơn vào lâu hơn so với các loại nhung hay da, màu sắc có thể tuỳ chọn các màu phù hợp với phần nội thất xe.

Mức giá cũng tuỳ vào kích thước xe 5 chỗ hoặc 7 chổ hay là xe kinh doanh du lịch 16 đến 30, 50 chỗ, mức giá từ 500 nghìn cho đến vài triệu đồng, khách hàng có thể làm trực tiếp tại các cửa hang bọc ghế, nêm, nội thất ô tô, so pha, …

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

5. Bọc vô – lăng

Tránh tình trạng đổ mồ hôi tay và vận hành vô lăng một cách linh hoạt hơn, bọc vô – lăng là biện pháp hữu hiệu, đồng thời bảo vệ lớp da trên vô – lăng tránh bị lão hoá cũng như bay mùi.

Giá bán trên thị trường hiện nay chỉ từ 200 nghìn với đa dạng màu sắc và kiểu dáng.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

6. Camera hành trình

Đây là món “đồ chơi công nghệ” phổ biến nhất hiện nay với nhiều chức năng mang lại tiện ích cho người dung.

Ngoài chức năng ghi hình, một số loại Camera hành trình còn tích hợp thêm tính năng định vị vị trí GPS với khả năng dẫn đường đi, tìm địa chỉ và cảnh báo quá tốc độ, ngoài ra, với một số camera cao cấp hơn còn tích hợp thêm hiển thị camera lùi phía sau khi cài số lùi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đến từ nhiều hãng xuất xứ nguồn gốc khác nhau, giá bán cũng từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

Camera hành trình Vietmap A45 giá bán gần 4 triệu đồng.

7. Camera cập lề

Ở những mẫu xe có kích thước lớn (bán tải, SUV cỡ lớn), kích thước cột A đồ sộ làm che khuất tầm nhìn bên phải mỗi khi tiến lùi, thậm chí gây khó xử cho người lái mỗi khi muốn vượt một xe khác với khoảng cách gần.

Để giải quyết vấn đề này, các thợ độ xe lắp thêm 1 camera được đặt dưới gương chiếu hậu bên phải và đi kèm với màn hình hiển thị hình ảnh bên trong khoang hành khách. Với sự trợ giúp đắc lực này, tài xế có thể giải quyết được các tình huống khó nhất.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

8. Giá đỡ điện thoại

Một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người điều khiển ô tô bận rộn với công việc, nhất là với các bác tài xế luôn muốn nhận được các cuộc gọi đến từ khách hàng.

Việc sử dụng điện thoại khi đang lái ô tô có thể dễ gây tai nạn cho người xung quanh, sử dụng giá đỡ điện thoại để luôn có thể nhận được cuộc gọi và kết hợp với chức năng đàm thoại không dây Bluetooth mà đã được trang bị hầu hết trên các dòng xe hiện nay.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

9. Túi thơm

Trên thị trường có rất nhiều loại vật dụng tạo mùi thơm, có loại dạng túi treo với các hạt tạo mùi, hay hộp nhỏ với dạng sáp hoặc dạng lỏng với nước hoa tạo mùi, … tuy nhiên tất cả các sản phẩm trên đều là sản phẩm hoá học tạo mùi, việc sử dụng lâu ngày có thể dễ ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ cũng như gây hại về đường hô hấp.

Một các khử mùi hiệu quả cũng như là an toàn cho sức khoẻ chính là các dạng tinh dầu thiên nhiên hoặc là hạt Café mộc với tính năng khử mùi tanh đồng thời tạo mùi thơm Café dịu nhẹ mà an toàn cho sức khoẻ.

Trang bị, phụ kiện cần thiết khi mới mua ô tô phần 2 – Nội thất

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất