Theo công bố, nghiên cứu trên được tổng hợp từ kết quả điều tra của hơn 400 vụ đâm va phần đầu xe xảy ra ở 14 bang của Mỹ. Sau đó, IIHS tiến hành so sánh nguy cơ chấn thương trên những chiếc xe có và không có ba loại túi khí. Và kết luận được đưa ra là túi khí đầu gối không mang nhiều ý nghĩa như quảng cáo.
Theo IIHS, trong một số bài thử nghiệm đâm va phía trước, túi khí đầu gối tỏ ra không có hoặc rất ít tác dụng. Thậm chí, một số bài test khác còn cho thấy hệ thống này có liên quan tới nguy cơ chấn thương cao hơn cho phần chân dưới và đùi phải. Dù nhìn chung là túi khí đầu gối giúp giảm 0,5% nguy cơ thương tổn nhưng đó không phải là con số đáng kể.
IIHS cũng cho biết nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay tích hợp túi khí đầu gối nhằm vượt qua các bài kiểm tra đối với trường hợp người dùng không thắt dây an toàn. Dù không phủ nhận rằng hiệu quả của túi khí đầu gối tăng lên trong trường hợp này nhưng đó không phải là trọng tâm trong nghiên cứu của IIHS.