Mặc dù tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc những nhiều mẫu xe lại có tình hình kinh doanh khá "ảm đạm" tại Việt Nam.

Tính đến 30/5/2020, trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của 524 mẫu xe hơi tại Việt Nam. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý độc giả bảng xếp hạng những mẫu xe hơi tiết kiệm nhiên liệu nhất theo từng phân khúc.





Đáng chú ý, mặc dù có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng có những mẫu xe lại bán khá chậm tại Việt Nam. Theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, điều này cũng dễ hiểu bởi hiện nay, người Việt mua xe không chỉ chú tâm vào mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn quan tâm đến kiểu dáng, nhu cầu sử dụng, mức tài chính hoặc quan niệm mua xe.

(Lưu ý: Mức tiêu thụ nhiên liệu được thống kê theo số liệu công bố của nhà sản xuất).

1. Phân khúc A: Suzuki Celerio

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Suzuki Celerio tiết kiệm nhiên kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng A. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)


Suzuki Celerio hiện là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng A tại thị trường Việt. Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản Celerio MT có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đạt 4,3 lít/100 km trong khi bản Celerio CVT là 4,8 lít/100 km. Theo sau Suzuki Celerio là Mitsubishi Mirage với mức tiêu thụ 4,9 lít/100km đường hỗn hợp.

Hiện tại, cả Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage đều đã “vắng mặt” khỏi danh mục sản phẩm của hãng mà nhiều khả năng đã bị khai tử do tình hình kinh doanh ế ẩm trong thời gian dài. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 bán chạy nhất phân khúc thì mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp cao hơn, từ 5,4 – 5,99 lít/100km với biến thể sedan và 5,4 – 6,6 lít/100km với biến thể hatchback.

2. Phân khúc hạng B: Mazda 2 sedan

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Mazda 2 sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng B tại thị trường Việt. (Ảnh: Ngô Minh)

Ở phân khúc hạng B, mặc dù Toyota Vios và Hyundai Accent là 2 mẫu xe tiêu thụ tốt nhất tại thị trường Việt song 2 mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất lại gọi tên Mazda 2 và Mitsubishi Attrage. Cụ thể, Mazda 2 sedan sử dụng động cơ 1.5L có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đạt 4,73 – 4,98 lít/100 km trong khi phiên bản MT của Mitsubishi Attrage 2020 được ghi nhận là 5,09 lít/100 km.

Mặc dù không phải mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhưng doanh số bán của Mazda 2 hàng tháng khá ổn định. Trong 7 tháng đầu năm 2020, đã có tổng cộng 1.011 xe Mazda 2 sedan được bàn giao tới tay khách hàng. Ngoài bản sedan, Thaco hiện cung cấp cho khách Việt thêm 3 phiên bản Sport. Giá xe Mazda 2 hiện dao động từ 459 – 619 triệu đồng.

3. Phân khúc hạng C: Mazda 3 hatchback

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc


Mazda 3 2020 biến thể hatchback tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Với mức tiêu thụ 5,47 – 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, Mazda 3 hatchback được ghi nhận là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng C tại Việt Nam. Theo sau là phiên bản MT của biến thể Mazda 3 sedan với 5,9 lít/100 km.

Đáng chú ý, dù tiêu hao nhiên liệu ít hơn nhưng khách Việt hiện nay lại ưu ái Mazda 3 sedan hơn hẳn. Minh chứng là trong 7 tháng đầu năm, có tới 4293 xe Mazda 3 sedan bán ra trong khi doanh số của Mazda 3 hatchback chỉ là 382 xe.

Hiện nay, Mazda 3 đang được bán tại Việt Nam với tổng cộng 10 phiên bản thuộc cả 2 biến thể và có giá dao động từ 719 – 939 triệu đồng. Trong thời gian gần đây, hãng cũng liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi tiền mặt từ 40 – 70 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe.

4. Phân khúc hạng D: Honda Accord

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Honda Accord 2020 đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Trong phân khúc hạng D tại thị trường Việt, Honda Accord là mẫu xe có tình hình kinh doanh “bết bát” nhất dù thế hệ mới mới ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 cách đây 1 năm. Tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 07/2020, chỉ vỏn vẹn 142 xe Accord được bàn giao tới khách hàng, tức trung bình khoảng 17 xe/tháng.

Dù vậy, theo thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe thuộc phân khúc hạng D, Honda Accord lại là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất với chỉ 6,2 lít/100km cho chu trình tổ hợp. Trong khi đó, mẫu xe hot nhất phân khúc này là Toyota Camry đạt tới 7,88 lít/100 km cùng chu trình theo công bố của Toyota Việt Nam.

Hiện nay, Honda Accord đang được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ xăng 1,5 lít tăng áp I4 kết hợp hộp số CVT. Giá xe niêm yết ở mức 1,329 tỷ đồng cho màu Trắng ngọc trai và 1,319 tỷ đồng cho màu Đen ánh độc tôn/Ghi bạc thời trang. Mức giá cao nhất phân khúc cũng là lý do mẫu xe này tiêu thụ khá chậm tại thị trường Việt.

5. Phân khúc SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Hyundai Santa Fe hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ. (Ảnh: Ngô Minh)

Phiên bản máy dầu 2.2L của Hyundai Santa Fe 4×2 được ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu tổ hợp là 5,94 lít/100 km. Con số này đưa Hyundai Santa Fe trở thành mẫu xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa ăn khách nhất phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông tại thị trường Việt. Cùng phân khúc, Ford Everest đạt 6,22 lít/100 km và Toyota Fortuner là 7,2 lít/100 km.

Hyundai Santa Fe 2020 đang được bán tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản và có giá niêm yết dao động từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, Hyundai Santa Fe đã nhiều lần “soán ngôi” Toyota Fortuner để giữ vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2020, doanh số Hyundai Sant Fe đạt 4.827 xe, nhỉnh hơn 600 xe so với Toyota Fprtuner (4.201 xe).

6. Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ: Ford Ecosport

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Ford Ecosport hiện hành tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Ford Việt Nam công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ecosport đạt 5,98 lít/100km với bản Ambiente; 6,17 lít/100 km với bản Titanium và 6,39 lít/100 km với bản Trend. Với số liệu này, Ford Ecosport hiện là mẫu xe tiêu thụ nhiên liệu “khiêm tốn” nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Ford Ecosport  đang được bán tại Việt Nam đã ra mắt thị trường từ tháng 02/2018 và hiện có giá niêm yết từ 546 – 689 triệu đồng. Mới đây, bản nâng cấp của Ford Ecosport đã xuất hiện tại đại lý Ford tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong tương lai.

7. Phân khúc CUV cỡ vừa: Hyundai Tucson

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Hyundai Tucson 2020 đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Khải Phạm)

Theo công bố từ hãng, mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của Hyundai Tucson đạt 6,4 lít/100 km với bản máy dầu đặc biệt 2.0L, thấp nhất phân khúc. Trong khi đó, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander là 6,9 lít/100 km và 7,2 lít/100 km cùng chu trình.

TC Motor hiện đang phân phối tới khách Việt 4 phiên bản Hyundai Tucson có giá dao động từ 799 – 940 triệu đồng cùng 6 lựa chọn màu sơn ngoại thất. Đây cũng là mẫu xe có mức giá khởi điểm thấp nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

8. Phân khúc MPV: Kia Rondo

Top ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo từng phân khúc

Kia Rondo tiêu thụ nhiên liệu ít nhất phân khúc. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

So với Mitsubishi Xpander hay Toyota Innova, tình hình kinh doanh Kia Rondo tại Việt Nam lại khá “ảm đạm”. Mặc dù vậy, theo thống kê, Kia Rondo lại tiêu thụ nhiên liệu “khiêm tốn” nhất phân khúc. Cụ thể, bản máy dầu 1.7L chỉ tiêu thụ 5,8 lít/100 km trong chu trình hỗn hợp trong khi bản số sàn MT của Mitsubishi Xpander đạt 6,1 lít/100 km và bản 2.0V của Toyota Innova lên tới 9,1 lít/100 km.

Hiện tại, Thaco đang cung cấp cho thị trường Việt 2 phiên bản Kia Rondo có giá dao động từ 585 – 669 triệu đồng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất