SUV là phân khúc quan trọng trong thị trường ô tô và ngày càng đa dạng về phong cách, kiểu dáng và thu hút nhiều hãng xe sản xuất và phát triển. Cùng Oto.com.vn khám phá top 10 SUV gia đình tốt nhất năm 2019 do trang Autocar bình chọn.

1. Audi Q5

Audi Q5 được đánh giá là chiếc xe yên tĩnh, thực dụng và đáng mơ ước với phong cách sang trọng và tinh tế. Theo cập nhật từ Oto.com.vn, hiện tại Audi cũng cung cấp cho chiếc SUV này phiên bản plug-in hybrid theo kịp thời đại là 55 TFSIe. Audi Q5 55 TFSIe sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp và động cơ điện chạy bằng pin lithium ion 14,1kWh, cho tổng công suất 362 mã lực, giúp xe đạt khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây. 

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

2. BMW X3





BMW X3 đã “đánh bay” suy nghĩ về một chiếc SUV tầm trung không thể có khả năng xử lý tốt. Những trang bị tiêu chuẩn được cung cấp dưới một số mức độ trang trí, nhưng hiệu suất hoạt động của chiếc xe cao hơn hầu hết các mẫu SUV khác, ngay cả khi điều khiển trên lốp xe phẳng.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

3. Jaguar F-Pace

Chiếc SUV đầu tiên của Jaguar có khả năng xử lý vượt trội, không gian cabin rộng rãi và từng là mẫu xe bán chạy nhất của Jaguar cho đến khi E-Pace nhỏ hơn “soán ngôi”. Mặc dù một số đặc điểm khiến người dùng không hài lòng như động cơ diesel bốn xi-lanh chưa được phân loại, hộp số tự động và âm thanh hơi ồn ào nhưng đối với một chiếc SUV Jaguar thế hệ đầu tiên, F-Pace là một chiếc xe xử lý tốt và có thành tích rất đáng tin cậy khi “chễm chệ” ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng, thậm chí cao hơn cả người anh em Land Rover Discovery Sport.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

4. Land Rover Discovery Sport

Land Rover Discovery Sport 2019 sử dụng chung nền tảng PTA với Range Rover Evoque nhưng đã không mất đi bất kỳ đặc điểm ấn tượng nào của nguyên gốc. Xe có khả năng xử lý ấn tượng giống như một chiếc SUV truyền thống. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu nội thất thực tế, hiện đại, là đặc điểm ấn tượng thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Hiện tại, động cơ xăng và diesel cũng đã bổ sung động cơ plug-in hybrid 48V nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

5. Skoda Kodiaq


Skoda Kodiaq là chiếc SUV gia đình hàng đầu không đến từ một hãng xe hơi cao cấp. So với bốn chiếc SUV hàng đầu trong bảng xếp hạng, Kodiaq có chất lượng xử lý và cân bằng kém hơn nhưng bù lại, Kodiaq cung cấp hàng ghế thứ ba mà không phải tất cả các mẫu SUV đều có.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

6. Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz GLC sở hữu nội thất tiện nghi đầy đủ và sang trọng. Xe sử dụng hệ thống treo khí nén với những tiếng gầm, là một trong những đặc điểm ấn tượng.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

7. Alfa Romeo Stelvio

Alfa Romeo Stelvio được xây dựng từ nền tảng và động cơ của Giulia khi bổ sung chiều cao xe và hệ dẫn động bốn bánh. Mặc dù một số tiện nghi trong cabin được đánh giá là quá đơn giản và có phần “rẻ tiền” nhưng Stelvio có giá cả siêu cạnh tranh, vượt qua nhiều đối thủ để góp mặt trong top 10 chiếc SUV tốt nhất năm 2019.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

8. Volvo XC60

Volvo XC60 sở hữu thiết kế được đánh giá là hấp dẫn và nội thất dễ chịu. Mặc dù không được đánh giá cao về hiệu suất, bao gồm động cơ diesel tinh chỉnh và hộp số tự động nhưng XC60 lại là một chiếc SUV gia đình an toàn, thoải mái, dễ sử dụng và có khả năng thu hút một số lượng khách hàng ấn tượng không kém so với người tiền nhiệm. Đây cũng là mẫu SUV bán chạy nhất ở châu Âu mặc dù có giá đắt hơn các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

9. Seat Tarraco

Seat Tarraco là một sản phẩm của Tập đoàn Volkswagen và cũng là nỗ lực đầu tiên của Seat đối với một chiếc SUV cỡ lớn. Chiếc SUV này chia sẻ mọi thứ với Skoda Kodiaq nhưng không giống như người anh em của nó, Tarraco được trang bị 7 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn.


So với những mẫu SUV khác cùng kích thước, Tarraco được đánh giá là xử lý nhanh nhẹn hơn, tuy nhiên, sự tinh tế và thoải mái chưa khiến nhiều khách hàng hài lòng. Mặt khác, nội thất của chiếc xe được cho là tốt, trong khi đó, động cơ xăng và diesel được tinh chỉnh ấn tượng.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

10. Mitsubishi Outlander PHEV

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV gia đình giúp cắt giảm hóa đơn xe hơi của công ty thì Mitsubishi Outlander PHEV có thể giúp tiết kiệm tới 4000 bảng Anh mỗi năm chỉ cho thuế lợi ích cá nhân và 1500 bảng cho nhiên liệu khác, tùy vào quá trình sử dụng. Đây có lẽ là lý do tại sao Outlander PHEV là chiếc xe hybrid cắm điện bán chạy nhất của Anh cho đến nay. Mẫu xe này đã có bản nâng cấp lớn nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2018 với động cơ xăng 2.4L mới, kiểu dáng tinh tế và cải thiện khả năng xử lý.

Top 10 SUV gia đình tốt nhất 2019: Động cơ plug-in hybrid “tham chiến”

 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất