Ngoài những tiêu chí về ngoại hình, công nghệ và khả năng vận hành, những chiếc SUV luôn là dòng xe được khách hàng quan tâm về khả năng đảm bảo an toàn. Bởi lẽ với sức chở nhiều người, thậm chí là đại gia đình, tính an toàn là yếu tố tiên quyết để các khách hàng quốc tế quyết định xuống tiền.





Bảng xếp hạng sau đây được chấm theo thang điểm 10 dựa trên những tiêu chí mà Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đặt ra cho một chiếc SUV. 

Theo đó, trang trang tin US News & World Report đã có những công bố và 2 trong số 3 mẫu xe được công bố của hãng Hyundai hiện đang được bán tại Việt Nam.

  1. Hyundai Palisade: điểm 10 tuyệt đối
  2. Kia Telluride: điểm an toàn 9.9
  3. Ford Escape: điểm an toàn 9.9
  4. Mazda CX-5: điểm an toàn 9.8
  5. Subaru Forester: điểm an toàn 9.8
  6. Hyundai Kona: điểm an toàn 9.8
  7. Volkswagen Tiguan: điểm an toàn 9.8
  8. Hyundai Tucson: điểm an toàn 9.8
  9. Ford Edge: điểm an toàn 9.8
  10. Mazda CX-3: điểm an toàn 9.8

Hyundai Palisade: điểm 10 tuyệt đối

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn


Hyundai Palisade có giá bán tầm 31.600 USD tương đương 732 triệu đồng. Nhìn thoáng qua, khách hàng sẽ cảm thấy khá quen thuộc bởi xe có ngoại hình giống với Hyundai Santafe nhưng phần đầu cầu kỳ, sang trọng và hầm hố hơn.

Xe nhận được danh hiệu mẫu xe an toàn nhất của IIHS với hàng tá các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như: Camera lùi, hỗ trợ giữ là, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng Stop/Go , cảnh báo buồn ngủ, cảm biến đỗ xe, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước.

Ngoài ra xe còn có gói trang bị tùy chọn gồm:, giám sát điểm mù, hỗ trợ lái bán tự động đường cao tốc, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước, màn hình HUD.

Kia Telluride: điểm an toàn 9.9

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Kia Telluride có diện mạo bên ngoài vô cùng cứng cáp, nam tính đặc biệt phần đuôi xe có kiểu dáng vuông vức, sang trọng như những chiếc xe sang. Xe có giá bán 31.700 USD tương ứng 735 triệu đồng.


Mẫu xe mới của Kia được IIHS lựa chọn an toàn hàng đầu trong các bài kiểm tra va chạm. Ngoài ra, xe cũng nhận được điểm an toàn 5 sao cao nhất của tổ chức NHTSA. Các tính năng an toàn trên xe rất dày đặc nhằm đảm bảo sự yên tâm cho người dùng. Trong đó công nghệ tiêu chuẩn gồm:

Camera lùi, phát hiện người đi bộ, cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảm biến lùi, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ giữ làn.

Ngoài ra, xe cung cấp thêm gói tùy chọn có: camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước, giám sát điểm mù, màn hình HUD, hỗ trợ lái bán tự động đường cao tốc.

Ford Escape: điểm an toàn 9.9

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Ít ai nghĩ rằng mẫu xe bị Ford Việt Nam khai tử lại vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng này với điểm số an toàn rất cao 9.9.

Theo dự kiến trong quý 1 năm 2021 này, Ford Escape sẽ về lại Việt Nam để chinh phục phân khúc Crossover trước các đối thủ khó nhằn như Mazda CX-5, Honda CR-V. Hiện tại, xe có giá bán 24.900 USD khoảng 577 triệu đồng.

Thế hệ thứ 4 của Ford Escape 2021 đạt điểm gần như tuyệt đối trong các bài kiểm định của IIHS. 

Các tính năng an toàn cơ bản xe có gồm: camera lùi, cảnh báo phương tiện phía sau, phát hiện người đi bộ, giám sát điểm mù, kiểm soát khi vào cua, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động.

Mazda CX-5: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Chiếc Crossover thời thượng, đình đám của Mazda cũng nhanh chóng góp mặt vào bảng xếp hạng khi sở hữu hàng tá công nghệ an toàn tiên tiến. 

Vượt qua 6 lần thử thách của IIHS, Xe Mazda CX-5 giành được điểm 5 sao của NHTSA. Ở thị trường quốc tế, xe có giá 24.400 USD tức chỉ khoảng 565 triệu đồng.

Xe có các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm: giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau, phanh khẩn cấp tự động tốc độ thấp, camera lùi.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn gói bao gồm: hỗ trợ giữ làn, màn hình HUD, kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, camera360.

Subaru Forester: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Dù ở thị trường Việt Nam Xe Subaru Forester có doanh số không mấy khá khẩm vì giá bán còn khá cao, khó tiếp cận nhưng ở các quốc gia khác, Subaru Forester được bình chọn là SUV tốt nhất cho gia đình. Xe có giá bán 24.500 USD tức khoảng 568 triệu đồng.

Subaru Forester thế hệ mới vượt qua các bài kiểm định của NHTSA và xếp hạng cao nhất trong IIHS nhờ các tính năng an toàn như: phanh trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát bướm ga tránh va chạm, camera lùi, kiểm soát hành trình thích ứng.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn các trang bị như:, đèn pha thích ứng, phanh tự động, cảnh báo buồn ngủ, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau.

Hyundai Kona: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Trong các bài thử nghiệm an toàn khắt khe của NHTSA và IIHS, Xe Hyundai Kona luôn giành được điểm 5 sao. Không những vậy, mẫu SUV cỡ nhỏ này còn mang lại cho Hyundai nhiều giải thưởng lớn nhỏ về công nghệ an toàn trên xe.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, Hyundai Kona gây chú ý với những tính năng an toàn tiêu chuẩn như: cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo buồn ngủ, camera lùi.

Đến phiên bản mới 2021, Kona được bổ sung thêm hàng loạt tính năng an toàn hiện đại như: giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng và cảm biến lùi..

Volkswagen Tiguan: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Không phổ biến tại thị trường Việt nhưng Xe Volkswagen Tiguan bán rất chạy tại thị trường Châu Âu bởi hệ thống an toàn của xe rất hiện đại. Có thể kể đến như: camera 360, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo phương tiện phía sau khi lùi, giám sát điểm mù.

Hyundai Tucson: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Tucson là đại diện thứ 3 đến từ thương hiệu Hyundai góp mặt trong danh sách này. Hyundai cũng là thương hiệu có nhiều mẫu SUV được đánh giá an toàn tốt nhất thế giới. Qua đó cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng xe Hàn đã được đền đáp xứng đáng.

Trong những bài kiểm tra an toàn của NHTSA và IIHS, số điểm mà Xe Hyundai Tucson đạt được gần như tuyệt đối. Trong đó, những tính năng an toàn đáng chú ý nhất gồm có: camera 360, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện phía sau, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù.

Ford Edge: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Trong các bài kiểm tra liên quan đến va chạm của NHTSA, Ford Edge là mẫu SUV hiếm hoi dành được số điểm tuyệt đối. Đồng thời giành giải thưởng cao nhất của IIHS.

Đáng chú ý nhất là gói an toàn Co-Pilot 360 mà Ford Edge đang sở hữu. Gói an toàn này bao gồm các tính năng hiện đại như: hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo buồn ngủ, đèn pha thích ứng, camera 180, cảm biến đỗ xe trước, kiểm soát hành trình thích ứng với Stop/Go.

Mazda CX-3: điểm an toàn 9.8

Xe SUV, Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV an toàn

Mazda CX-3 hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách này khi hoàn thành 6 bài kiểm tra va chạm trong thử nghiệm của IIHS với số điểm cao tuyệt đối. Đồng thời nhận chứng chỉ an toàn 5 sao từ cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn, Mazda CX-3 gây ấn tượng bởi những hệ thống hiện đại như nhận dạng biển báo giao thông, phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động tất cả tốc độ, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mất siêu SUV Lamborghini Urus bản giới hạn, ngôi sao NBA Terrence Ross khóc ròng

Nhìn chiếc xế cưng yêu thích của mình bị đánh cắp và sau đó gặp tai nạn không thể phục hồi nguyên trạng, ngôi sao NBA không cầm nổi nước mắt.

Xem chi tiết: Mất siêu SUV Lamborghini Urus bản giới hạn, ngôi sao NBA Terrence Ross khóc ròng

Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Mới đây, các thông số chính thức cho Jeep Grand Wagoneer 2022 vừa được nhà sản xuất xe hơi phát hành trên trang web của hãng.

Xem chi tiết: Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Cận cảnh Bentley Bentayga S 2022 giá từ 220.000 USD

Bentley Bentayga S là phiên bản thứ 4 của dòng SUV hạng sang này, sau phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V8, 2 phiên bản cao cấp plug-in hybrid và Speed W12.

Xem chi tiết: Cận cảnh Bentley Bentayga S 2022 giá từ 220.000 USD

Khách hàng muốn mua Land Rover Defender sẽ phải chờ đợi 1 năm

Hiện nay, hãng Land Rover đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua mẫu SUV Defender. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là cuộc khủng hoảng chất bán dẫn hiện đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Xem chi tiết: Khách hàng muốn mua Land Rover Defender sẽ phải chờ đợi 1 năm

Auto Bavaria công bố BMW X5 xDrive 45e phiên bản giới hạn chỉ 30 xe

Sime Darby Auto Bavaria vừa công bố phiên bản giới hạn của mẫu xe BMW X5 xDrive 45e với các bộ phận và phụ kiện M Performance, đã có mặt tại tất cả các đại lý của hãng trên toàn quốc.

Xem chi tiết: Auto Bavaria công bố BMW X5 xDrive 45e phiên bản giới hạn chỉ 30 xe

Ảnh chi tiết Mercedes-AMG G 63 13 tỷ đồng với màu ngoại thất hiếm gặp tại Việt Nam

Chiếc SUV Mercedes-AMG G 63 đời 2021 có hầu hết chi tiết ngoại thất được sơn đen, bao gồm cả logo, tên xe và các phần ốp kim loại.

Xem chi tiết: Ảnh chi tiết Mercedes-AMG G 63 13 tỷ đồng với màu ngoại thất hiếm gặp tại Việt Nam

Cận cảnh Land Rover Defender 2021 phiên bản "rỉ sét"

Chiếc Land Rover Defender thế hệ mới có thân xe làm bằng nhôm do đó sẽ không bị rỉ sét nhưng Niels van Roji Design đã tạo ra những vết rỉ sét trên chiếc xe này.

Xem chi tiết: Cận cảnh Land Rover Defender 2021 phiên bản "rỉ sét"

Mức giá trung bình của Cadillac Escalade 2021 khiến khách "giật mình"

Mẫu Cadillac Escalade 2021 sẽ trở nên rất đắt đỏ nếu khách hàng muốn có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, điều này dường như không hề làm mất lòng người mua, bởi một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng mẫu Escalade hiện đang được bán với giá trung bình hơn 100.000 USD.

Xem chi tiết: Mức giá trung bình của Cadillac Escalade 2021 khiến khách "giật mình"

Great Wall Tank 700 - Mẫu xe off-road vừa vạm vỡ vừa sang trọng chính thức ra mắt

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

SUV điện - sự hợp tác giữa Toyota và Subaru lần đầu lộ diện

Toyota Rush bổ sung màu sơn mới, không thay đổi giá

Mercedes-AMG G63 ngầu hơn với bản độ đến từ Hofele

Xe Crossover là gì? Những lầm tưởng giữa Crossover và SUV

Xe SUV là gì? Những khái niệm cần thiết mà bạn cần nên biết về xe SUV

Maserati Levante thêm phiên bản nội thất vải Zegna PelleTessuta

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất