Kinh nghiệm thuê xe tự lái là bạn cần phải thật cẩn trọng trong quá trình kiểm tra mọi chi tiết trên xe cũng như đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của giấy tờ, hợp đồng cho thuê.

1. Kiểm tra xe cẩn thận trước khi thuê

Khi đến thuê xe, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng ngoại thất xe có bị xây xước gì không. Nếu tại cơ sở cho thuê xe tự lái có đi kèm rửa xe, đừng tiếc tiền mà hãy sử dụng dịch vụ này. Sau khi rửa xe, bạn sẽ bao quát được nguyên trạng ngoại thất xe một cách tương đối chính xác.

Thuê xe tự lái cần chú ý những gì để không mất tiền oan lại đảm bảo an toàn?

Kiểm tra kỹ xe ô tô trước khi thuê xe tự lái





Đặc biệt, hãy chú ý đến bộ phận cản xe, bởi có thể người thuê trước đã xảy ra va chạm và sẽ có thể gây rắc rối cho bạn nếu như không để ý khi đã ký thuê xe. Ngoài ra, hãy kiểm tra sơn xe xem có đồng nhất hay không, lưới tản nhiệt có bị bung hay nắp ca pô cũng như cốp xe có gặp vấn đề gì không là lời khuyên hữu ích từ những người có kinh nghiệm về ô tô.  

Không vì vội vàng mà kiểm tra xe một cách cẩu thả, tránh tình trạng mất tiền oan sau khi trả xe, cơ sở cho thuê xe rà soát lại và bắt lỗi bạn. Về nội thất xe, bạn nên đặc biệt kiểm tra các bộ phận sau: hệ thống điều hòa, dây điện, cần gạt, hệ thống giải trí, lót sàn, ốp trần. Đây là một trong những điều không thể bỏ qua khi thuê xe tự lái.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra xe, bạn đừng bỏ qua chi tiết lốp xe. Bởi lốp xe là một bộ phận vô cùng quan trọng trên ô tô, đảm bảo sự an toàn của bạn khi lưu thông trên đường. Khi kiểm tra lốp xe, bạn nên chú ý đến độ sâu của lốp, những vết nứt rạn trên bề mặt lốp.

Thuê xe tự lái cần chú ý những gì để không mất tiền oan lại đảm bảo an toàn?

Lốp xe là bộ phận cực kỳ quan trọng, cần phải kiểm tra kỹ


Ngoài ra, hãy kiểm tra và ghi lại chính xác số lượng linh kiện và phụ tùng ô tô dự phòng mà cơ sở cho thuê xe tự lái chuẩn bị cho bạn. Hành động này sẽ giúp cho bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có khi trả xe. Lưu ý bản ghi chép này nên có sự chứng nhận của cả 2 bên để đảm bảo tính hợp pháp.

2. Lái thử để kiểm tra hoạt động của xe

Thuê xe tự lái cần chú ý những gì để không mất tiền oan lại đảm bảo an toàn?

Đừng quên lái thử vài vòng trước khi quyết định thuê xe

Theo Oto.com.vn, trước khi quyết định thuê xe, bạn hãy tự mình lái xe 1-2 vòng để cảm nhận được độ bền của động cơ, độ mượt mà của vô lăng hay chắc chắn rằng các bộ phận quan trọng như hệ thống phanh, còi và đèn xe vẫn hoạt động bình thường. Việc lái thử sẽ giúp bạn thuê được chiếc xe tốt, đảm bảo an toàn cho cả chuyến hành trình.

3. Kiểm tra giấy tờ xe và hợp đồng thuê xe

Thuê xe tự lái cần chú ý những gì để không mất tiền oan lại đảm bảo an toàn?

Cần đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của hợp đồng và các giấy tờ liên quan khi thuê xe

Khi thuê xe tự lái, cần đặc biệt kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của giấy tờ xe. Đây chính là ‘vật hộ mệnh’ của bạn khi lưu thông mà bị cảnh sát giao thông thổi còi dừng lại. Đồng thời, cần kiểm tra tính hợp lệ của hợp đồng cho thuê xe và phải có chữ ký xác nhận của 2 bên. 

4. Chụp hình hiện trạng xe trước khi thuê

Đây chính là kinh nghiệm cực hay dành cho những ai đang có nhu cầu thuê xe tự lái, đặc biệt là khi ngày nghỉ lễ 2/9 đang tới gần. Đó là sau khi kiểm tra xe kỹ lưỡng, để cẩn thận hơn, bạn hãy chụp lại toàn cảnh hiện trạng chiếc xe cũng như mọi giấy tờ và hợp đồng thuê xe. Những hình ảnh này sẽ giúp bạn tránh khỏi kiện tụng không đáng có sau khi trả xe.

Thuê xe tự lái cần chú ý những gì để không mất tiền oan lại đảm bảo an toàn?

Video chia sẻ kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp lễ

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất