Quy mô thị trường xe buýt điện toàn cầu sẽ vượt 28 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 11% từ năm 2021 đến năm 2027.

vinbus, xe buýt điện, thị trường xe buýt điện
Xe buýt điện VinBus

Tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam vừa được hãng vận tải VinBus công bố khai trương và vận hành tại Hà Nội. Thời gian đầu, những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chỉ chạy giới hạn tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội, những chiếc xe buýt điện sẽ lăn bánh trên nhiều tuyến đường hơn.





Mới đây, theo nghiên cứu của Global Market Insights, quy mô thị trường xe buýt điện toàn cầu sẽ vượt 28 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 11% từ năm 2021 đến năm 2027. 

Thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân do lượng xe buýt điện tăng nhanh và được xem là một phương thức vận tải bền vững.

Xe buýt điện được vận hành chủ yếu bằng pin điện tích hợp. Điều này cũng bao gồm xe buýt plug-in hybrid và xe buýt điện pin nhiên liệu. Báo cáo cho biết các quy định và chỉ thị nghiêm ngặt về khí thải do các chính phủ trên toàn cầu áp dụng sẽ thúc đẩy việc áp dụng xe buýt điện. Năm 2019, Pháp công bố mục tiêu xe không phát thải 100% vào năm 2040. Là một phần của thỏa thuận Khí hậu Paris, nước này đã thông qua luật cấm bán xe động cơ đốt trong (ICE) vào năm 2040.


Xe buýt điện 100% thân thiện với môi trường vì chúng hoạt động bằng động cơ chạy bằng điện. Chúng không thải khói hoặc khí độc ra môi trường do hoạt động dựa trên nguồn năng lượng sạch thu được từ các bộ pin. Một số lợi ích của xe buýt điện, chẳng hạn như chi phí bảo trì thấp và giảm ô nhiễm môi trường do không khí thải, đang tăng cường sự đại diện của xe buýt điện trên thị trường.

Theo Global Market Insights, sự tập trung ngày càng tăng của một số quốc gia, chẳng hạn như Ấn Độ, Trung Quốc và Canada, vào việc thúc đẩy điện khí hóa giao thông công cộng đang mang lại cơ hội tăng trưởng sinh lợi cho thị trường xe buýt điện. Các sáng kiến ​​do một số chính phủ thực hiện nhằm giảm lượng khí thải carbon của phương tiện giao thông công cộng đang thúc đẩy quy mô thị trường xe buýt điện đến năm 2027.

Xe buýt điện có chi phí mua ban đầu cao

Tuy nhiên, một trong những yếu tố chính cản trở sự tăng trưởng của thị trường là chi phí mua ban đầu cao liên quan đến xe buýt điện. Việc mua sắm xe buýt hybrid và xe buýt điện mới đòi hỏi phải trả nhiều khoản và đầu tư vốn lớn. Các chi phí bổ sung, chẳng hạn như lãi vay, chi phí cấp phép, chi phí bảo hiểm, thuế và chi phí lưu kho, làm tăng thêm tổng chi phí sở hữu những chiếc xe buýt này, cản trở nhu cầu thị trường. Thị trường cũng bị cản trở do thiếu cơ sở hạ tầng sạc đầy đủ.

Trong năm qua, ngành công nghiệp xe buýt điện đã bị ảnh hưởng đáng kể do dịch COVID-19. Việc sản xuất xe buýt điện đã bị ảnh hưởng và số lượng bán hàng cũng giảm do việc kiểm dịch hàng loạt và đóng cửa trong hai quý đầu năm 2020. Các doanh nghiệp trong ngành đã phải đối mặt với những thách thức do thiếu vốn và bất an tài chính vì sụt giảm doanh thu. 


Tuy nhiên, thị trường dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định tùy thuộc vào sự phục hồi của các điều kiện kinh tế toàn cầu vào năm 2021, với việc các chính phủ hỗ trợ và thay đổi chính sách.

Tại Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng thuận với đề xuất sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại Hà Nội và TP HCM. Chính vì vậy, từ cuối năm ngoái, UBND TP Hà Nội và TP.HCM đã có chủ trương, xem xét chấp thuận để Vingroup cũng như các nhà đầu tư khác, đầu tư vận hành các tuyến xe buýt chạy bằng năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng điện không phát thải là rất hợp lý. 

VinBus, thành viên của tập đoàn VinGroup, tuyên bố những chiếc xe buýt điện đầu tiên vừa được khai trương vận hành tại Hà Nội hôm qua (8/4) là xe buýt điện thông minh, mang đến trải nghiệm tiện nghi và an toàn vượt trội cho hành khách. Xe có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ…

Một số hình ảnh về xe buýt điện VinBus

vinbus, xe buýt điện, thị trường xe buýt điện
vinbus, xe buýt điện, thị trường xe buýt điện
vinbus, xe buýt điện, thị trường xe buýt điện
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Xe buýt điện Vinbus chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội trước khi chính thức vận hành

  Xe buýt điện VinBus đã chính thức lăn bánh thử nghiệm trên đường phố Hà Nội sau hơn 1 tháng vận hành trong nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Xe VinBus không có ống xả, không có tiếng ồn động cơ, thân thiện với môi trường.

Xem chi tiết: Xe buýt điện Vinbus chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội trước khi chính thức vận hành

Những chiếc xe xanh VinBus lần đầu lên phố Hà Nội : Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

VinBus là một cái tên được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. VinBus cho ra đời những chiếc xe buýt chạy điện để đưa vào giao thông đô thị và sẽ giúp cho các thành phố lớn giải quyết một phần bài toán giao thông. Mới đây…

Xem chi tiết: Những chiếc xe xanh VinBus lần đầu lên phố Hà Nội : Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

VinBus lần đầu lăn bánh trên phố Hà Nội: Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

Sau khi được chạy thử trong khuôn viên Vinhomes Ocean Park, VinBus đã được cấp phép chạy thử trong nội đô Hà Nội và tiến tới đi hoạt động chính thức.

Xem chi tiết: VinBus lần đầu lăn bánh trên phố Hà Nội: Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

Người dân thích thú với xe buýt điện không ống xả, không tiếng động cơ “xuống phố” Thủ Đô

Chiều 17/5, nhiều người dân rất bất ngờ và thích thú khi bắt gặp những chiếc buýt điện hiện đại, không ống xả, không tiếng động cơ di chuyển trên nhiều tuyến đường Hà Nội. VinBus cho biết, đây là những xe chạy thử nghiệm để chuẩn bị hòa vào mạng lưới giao thông công cộng, phục vụ đông đảo người dân trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Người dân thích thú với xe buýt điện không ống xả, không tiếng động cơ “xuống phố” Thủ Đô

VinBus bắt đầu chạy thử tuyến nội đô Hà Nội, ngày chính thức vận hành không còn xa

Để chuẩn bị cho việc đi vào vận hành chính thức, VinBus đang được chạy thử 3 tuyến chính trong khu vực nội đô thành phố Hà Nội, tạm thời chưa đón khách.

Xem chi tiết: VinBus bắt đầu chạy thử tuyến nội đô Hà Nội, ngày chính thức vận hành không còn xa

VinBus chạy điện lần đầu lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Hôm nay (17/5), chiếc VinBus điện đầu tiên được đưa vào chạy thử trên phố. Hiện tại, xe chưa đón khách mà chỉ chạy để làm quen với giao thông các tuyến phố trước khi được đưa vào chạy chính thức.

Xem chi tiết: VinBus chạy điện lần đầu lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Lộ diện hình ảnh được cho là xe buýt điện Vinbus của VinFast

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là mẫu xe buýt điện Vinbus của VinFast.

Xem chi tiết: Lộ diện hình ảnh được cho là xe buýt điện Vinbus của VinFast

Xe buýt điện thông minh VinBus chạy thử tuyến tại Hà Nội

Không lâu sau khi chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiê tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), đến nay VinBus tiếp tục được đưa vào chạy thử các tuyến ở Hà Nội.

Xem chi tiết: Xe buýt điện thông minh VinBus chạy thử tuyến tại Hà Nội

Xuất hiện xe buýt điện VinBus trên phố Hà Nội

Tiêu điểm tuần qua: VinBus chạy thử nghiệm, Sedona và Sonet ồ ạt đổ bộ Việt Nam

Đi thử xe buýt điện VinBus

VinBus: Trả tiền đi xe buýt để trải nghiệm tiện nghi của máy bay

Việt Nam bắt đầu có xe bus điện thông minh: Vậy VinBus đã 'ghi danh' nối tiếp những đại gia xe nào?

Xe buýt điện VinBus chính thức đi vào hoạt động

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất