Khi Mercedes-AMG G 63 đã trở nên quá phổ biến tại Việt Nam, nhiều đại gia bắt đầu tìm mua những phiên bản đặc biệt và có những người chịu chơi hơn mua các bản độ đắt tiền. Một trong số đó là G 63 bản độ Brabus. Mới đây, một chiếc Brabus 800 vừa được một doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân đưa về Việt Nam. Hiện chưa rõ chiếc xe này đã có chủ chưa.
Tính đến thời điểm này, đã có 3 chiếc Brabus 800 được đưa về Việt Nam. Chiếc màu xanh về nước vào cuối tháng 12/2019 và chiếc mới nhất màu đen là bản Widestar với thân rộng hầm hố.
Có thể dễ dàng phân biệt bản độ Brabus với bản thường nhờ diện mạo bên ngoài khác biệt rõ rệt. Bên cạnh phần thân rộng hơn, chiếc Brabus 800 còn có nhiều chi tiết hốc gió dập nổi ở nắp ca-pô và sườn, kết hợp với cụm đèn LED trợ sáng nhô cao trên nóc và cánh gió gắn ở phía sau. Nắp ca-pô được làm từ sợi carbon. Bộ mâm có kích thước lên tới 23 inch.
Nội thất chiếc Brabus 800 nhập về Việt Nam có màu đỏ. So với bản G 63 thường, bản Brabus được làm lại khá nhiều chi tiết. Các vật liệu bọc nội thất đều được thay đổi. Nhiều chi tiết ốp carbon. Ghế xe có gắn mác Brabus. Nóc xe có một khu vực nhỏ gắn LED dạng bầu trời sao kiểu Rolls-Royce.
Trước đó, đã từng có chiếc G 63 tại Việt Nam được độ thành Brabus 800 nhưng chỉ thay dàn vỏ. Phiên bản độ này không chỉ khác ở diện mạo mà còn có động cơ mạnh hơn. Máy V8 dung tích 4 lít nguyên bản được độ công suất lên 789 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Sức mạnh này có thể sánh tầm nhiều siêu xe có tên tuổi. Con số nguyên bản là 577 mã lực và 850 Nm.
Với động cơ đã được độ lại, chiếc G 63 với tên gọi Brabus 800 này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở 240 km/h. Hộp số tự động 9 cấp.
Hiện chưa rõ mức giá của Brabus 800 Widestar tại Việt Nam. Tại châu Âu, xe có giá khoảng 360.000 euro (khoảng 10 tỷ đồng). Mức giá này bằng giá Mercedes-AMG G 63 bản thường tại Việt Nam. Giá Brabus 800 về Việt Nam sẽ cao hơn rất nhiều nếu chủ xe ra biển trắng.