Tiếp nối sự thành công của Pagani Zonda R và Zonda Revolución, hãng siêu xe đến từ Ý mới đây đã tung ra phiên bản hiệu năng cao tập trung vào trải nghiệm trên đường đua với tên gọi Pagani Huayra R mới.

“Ngày nay, những chiếc xe đua đã tập trung quá nhiều vào khí động học và các sản phẩm đến từ hầm gió. Tuy nhiên, vào thập niên 60 và 70, những chiếc xe này đã rất nhanh, nguy hiểm nhưng lại đẹp tuyệt vời. Những nguyên mẫu như Ferrari P4 hay Ford GT40 hay bất kỳ chiếc xe đua Le Mans nào khác đều có thiết kế bên ngoài cực kỳ cuốn hút, điều phần nhiều vẫn còn mang đến cảm hứng thiết kế cho những mẫu xe của chúng tôi ở thời điểm hiện tại”, Horacio, chủ hãng siêu xe Pagani cho biết.





“Porsche 917 là chiếc xe tôi thích nhất, với thiết kế nghệ thuật nhưng rất táo bạo, tạo nên cho tôi ấn tượng của một chiếc xe rất nhanh. Nó đẹp, tinh tế và bất hủ. Từ những khao khát tự do này, và từ những kinh nghiệm từ những mẫu xe trước đây, đặc biệt là siêu xe Pagani Zonda R, ý tưởng của Huayra R được hình thành, và nó như một làn gió mới”.

“Trái tim” của Pagani Huayra R là khối động cơ V12 hoàn toàn mới, được hãng hợp tác phát triển với HWA AG. Khối động cơ này có dung tích 6.0 lít, nạp khí tự nhiên và có tốc độ tối đa lên đến 9.000 vòng/phút, tạo công suất cực đại 838 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.

Để phát triển hoàn thiện động cơ này, hai bên đã tốn đến hai năm. Pagani cho biết đây là khối động cơ dành cho đường đua nhẹ nhất, mạnh nhất và hiệu quả nhất từng được sản xuất. Kết quả sau cùng, khối động cơ chỉ nặng 198 kg. Nó được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp với áp suất phun lên đến 200 bar nhằm tối ưu khả năng vận hành bằng cách tối đa sự hiệu quả của nhiệt động học và sự tự do của luồng phun.


Kết hợp với động cơ này là hộp số tuần tự 6 cấp mới, cũng được Pagani phát triển cùng HWA AG. Hộp số này nặng khoảng 80 kg và sở hữu ly hợp ba đĩa được làm bằng kim loại theo kết cấu đặc biệt, thường dùng cho xe đua. Pagani cho biết hộp số này có thể giúp giảm thiểu tối đa thời gian sang số, độ chính xác cũng như đạt hiệu suất ma sát lên đến 95%.

Hệ thống ống xả cũng đặc biệt không kém khi được phủ gốm và có độ dày chỉ bằng 1/3 so với độ dày của ống xả sử dụng trên những chiếc xe thương mại. Bốn ống xả đều có chiều dài bằng nhau để giúp tạo ra âm thanh hay và đặc trưng hơn. Mặt khác, bộ giảm âm cũng có thể được trang bị để đáp ứng yêu cầu của một số đường đua.

Pagani Huayra R sở hữu phần khung xe monocoque hoàn toàn mới được chế tạo bằng công nghệ composite tiên tiến nhất. Nó cũng tích hợp ghế ngồi cố định để đảm bảo sự an toàn tối đa cho hành khách. Chiếc xe sở hữu cơ cấu hấp thụ lực va chạm độc đáo.

Cơ cấu này gồm một thanh chống lật và một khung trước được làm bằng hợp kim thép nhôm 41xx được thiết kế chuyên dụng cho đường đua. Nhờ vào những cải tiến này, khung gầm chiếc Huayra R được cải thiện 16% độ cứng xoắn và 51% độ cứng uốn so với Huayra tiêu chuẩn. Cấu trúc này cũng góp phần giảm khối lượng cho xe, giúp nó chỉ nặng 1.050 kg.

Bên ngoài, ngoại thất của chiếc Huayra R được Pagani chú trọng phát triển để có thể đạt hiệu quả khí động học tốt nhất với mục tiêu là 1.000 kg lực ép được sinh ra ở tốc độ 320 km/h. Để có thể làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị thêm hai hốc hút gió mới giúp làm mát phanh trước đồng thời hướng luồng gió đi vòng qua hai bên thân xe.


“Thần gió” Huayra R cũng có thêm các hốc gió mới trên nắp ca-pô để tạo sự ổn định và cải thiện luồng khí thoát ra từ đường ống dẫn bên dưới trong khi lỗ gió trên vòm bánh xe giúp điều hướng luồng khí đến các chi tiết khí động học phía sau.

Một số chi tiết đáng chú ý khác ở ngoại thất phải kể đến như bộ ống hút gió đặt trên mui xe, cánh gió cố định và bộ khuếch tán cỡ lớn đặt phía sau. Mẫu xe này được trang bị mâm xe bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối APP có kích thước 19 inch. Bộ mâm này đi kèm lốp đua đường khô Pirelli P Zero để giúp khách hàng có độ bám đường, trải nghiệm lái chính xác và quãng đường phanh tối ưu nhất.

Bộ phanh của xe được Brembo sản xuất với đĩa làm bằng hợp kim gốm – sợi carbon có kích thước 410 mm ở bánh trước và 390 ở bánh sau, cả hai vị trí đều được dùng kẹp phanh sáu piston và má phanh bằng vật liệu đặc biệt.

Đến với hệ thống treo, Pagani đã thiết kế đặc biệt cho mẫu xe này hệ thống treo tuyệt vời nhất mà hãng từng sản xuất. Hệ thống treo này gồm bộ treo trước với cấu trúc tay đòn kép độc lập với các lò xo trụ cùng hệ thống giảm chấn điều khiển chủ động điện tử. Xe cũng được sử dụng các chi tiết bằng nhôm có kết cấu phức tạp. Nhờ vào hệ thống treo này, chiếc Huayra R sẽ có được độ chính xác và độ phản hồi chưa từng có.

Theo công bố của Pagani, xe sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc trên toàn thế giới. Mức giá xe Pagani Huayra R 2021 bán ra khởi điểm từ 2,6 triệu Euro, chưa bao gồm thuế. Khách hàng mua xe sẽ được mời đến các sự kiện đặc biệt được tổ chức tại nhiều đường đua nổi tiếng trên khắp thế giới. Họ sẽ có cơ hội trải nghiệm chiếc xe của mình bên cạnh sự giúp đỡ của các tay lái chuyên nghiệp của Pagani.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari có thể sẽ không bán xe mới cho bạn nếu trong garage của bạn chưa có chiếc Ferrari nào

Thanh niên Trung Quốc chế tạo ‘thần gió’ Pagani Huayra có giá tới 125 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất