Về Việt Nam 2016 dạng xe nhập khẩu tư nhân đã qua sử dụng từ Dubai, số lần lăn bánh của Pagani Huayra trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mất hai năm và hai lần đăng kiểm thất bại, “thần gió” Huayra mới ra được biển trắng, đăng ký sở hữu cá nhân và thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (thường gọi là Minh “nhựa”), một người chơi xe nổi tiếng ở TP HCM.
Về Việt Nam 2016 dạng xe nhập khẩu tư nhân đã qua sử dụng từ Dubai, số lần lăn bánh của Pagani Huayra trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mất hai năm và hai lần đăng kiểm thất bại, “thần gió” Huayra mới ra được biển trắng, đăng ký sở hữu cá nhân và thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (thường gọi là Minh “nhựa”), một người chơi xe nổi tiếng ở TP HCM.
Huayra cùng Bugatti Veyron là những siêu xe đỉnh cao chỉ có một chiếc duy nhất tại Việt Nam. Không chỉ bởi mức giá cao ngất ngưởng mà còn số lượng sản xuất hạn chế.
Pagani Huayra phiên bản tại Việt Nam ra đời 2013, chỉ sản xuất 100 xe trên toàn thế giới trong vòng 7 năm (2012-2018). Xe nguyên bản màu cam, màu ưa chuộng của giới nhà giàu Trung Đông nhưng được chủ xe người Việt đổi màu bằng họa tiết decal mới theo sở thích.
Huayra cùng Bugatti Veyron là những siêu xe đỉnh cao chỉ có một chiếc duy nhất tại Việt Nam. Không chỉ bởi mức giá cao ngất ngưởng mà còn số lượng sản xuất hạn chế.
Pagani Huayra phiên bản tại Việt Nam ra đời 2013, chỉ sản xuất 100 xe trên toàn thế giới trong vòng 7 năm (2012-2018). Xe nguyên bản màu cam, màu ưa chuộng của giới nhà giàu Trung Đông nhưng được chủ xe người Việt đổi màu bằng họa tiết decal mới theo sở thích.
Gương chiếu hậu ốp carbon, được miêu tả như đôi mắt của của người phụ nữ nhìn tài xế. Toàn bộ khung xe được chế tác từ các vật liệu composite, carbon, titan để tạo nên một cấu trúc vừa cứng vững, hấp thụ xung lực tốt, vừa bảo vệ người ngồi bên trong và cắt giảm trọng lượng.
Vào thời điểm ra mắt 2012, siêu xe Pagani có trọng lượng 1.350 kg, nhẹ nhất phân khúc.
Gương chiếu hậu ốp carbon, được miêu tả như đôi mắt của của người phụ nữ nhìn tài xế. Toàn bộ khung xe được chế tác từ các vật liệu composite, carbon, titan để tạo nên một cấu trúc vừa cứng vững, hấp thụ xung lực tốt, vừa bảo vệ người ngồi bên trong và cắt giảm trọng lượng.
Vào thời điểm ra mắt 2012, siêu xe Pagani có trọng lượng 1.350 kg, nhẹ nhất phân khúc.
Rất nhiều chi tiết trên xe được làm từ vật liệu sợi carbon. Cụm 4 ống xả thiết kế đặc biệt để giảm đáng kể lượng khí thải dội ngược vào buồng đốt, đồng thời có tính năng “tăng âm”. Nhờ làm từ titan, hệ thống ống xả trên Huayra nặng chưa tới 10 kg.
Rất nhiều chi tiết trên xe được làm từ vật liệu sợi carbon. Cụm 4 ống xả thiết kế đặc biệt để giảm đáng kể lượng khí thải dội ngược vào buồng đốt, đồng thời có tính năng “tăng âm”. Nhờ làm từ titan, hệ thống ống xả trên Huayra nặng chưa tới 10 kg.
Pagani Huayra có đĩa phanh đường kính 380 mm và dày 34 mm (kẹp phanh Brembo), được hỗ trợ bởi dòng khí nóng ít nhất 50 độ C thoát ra từ bộ tản nhiệt, giúp cho phanh luôn đảm bảo độ bám. Hệ thống nâng, hạ gầm của siêu xe Italy cho phép xe di chuyển dễ dàng hơn khi leo lề, ra-vào garage.
Trên xe có 4 cánh gió nhỏ hoạt động độc lập (2 ở trước và 2 ở sau) nhằm kiểm soát dòng khí cũng như hỗ trợ trong quá trình phanh. Khi phanh gấp, trọng lượng xe bị dồn về phía trước, hệ thống xử lý bằng cách nâng hết cỡ 2 cánh gió sau và nâng hệ thống treo phía trước, nhằm giúp trọng lượng giữa đầu và đuôi xe cân bằng.
Pagani Huayra có đĩa phanh đường kính 380 mm và dày 34 mm (kẹp phanh Brembo), được hỗ trợ bởi dòng khí nóng ít nhất 50 độ C thoát ra từ bộ tản nhiệt, giúp cho phanh luôn đảm bảo độ bám. Hệ thống nâng, hạ gầm của siêu xe Italy cho phép xe di chuyển dễ dàng hơn khi leo lề, ra-vào garage.
Trên xe có 4 cánh gió nhỏ hoạt động độc lập (2 ở trước và 2 ở sau) nhằm kiểm soát dòng khí cũng như hỗ trợ trong quá trình phanh. Khi phanh gấp, trọng lượng xe bị dồn về phía trước, hệ thống xử lý bằng cách nâng hết cỡ 2 cánh gió sau và nâng hệ thống treo phía trước, nhằm giúp trọng lượng giữa đầu và đuôi xe cân bằng.
Khoang lái của Pagani Huayra mô phỏng phong cách chiến đấu cơ và được tạo nên từ bộ khung bằng nhôm và sợi carbon. Ghế bọc da kèm núm xoay điều chỉnh các vị trí ngay dưới vị trí ngồi.
Khoang lái của Pagani Huayra mô phỏng phong cách chiến đấu cơ và được tạo nên từ bộ khung bằng nhôm và sợi carbon. Ghế bọc da kèm núm xoay điều chỉnh các vị trí ngay dưới vị trí ngồi.
Phía sau vô-lăng là một màn hình đa chức năng ở giữa kèm 4 đồng hồ analog. Bàn đạp ga và phanh làm bằng nhôm nguyên khối.
Phía sau vô-lăng là một màn hình đa chức năng ở giữa kèm 4 đồng hồ analog. Bàn đạp ga và phanh làm bằng nhôm nguyên khối.
Cần số của Pagani Huayra là một trong những tác phẩm độc đáo nhất của ngành công nghiệp ôtô. Được cấu thành từ 67 chi tiết khác nhau, cần số của xe được các kỹ sư của hãng dành hơn 6 tháng để tinh chỉnh thiết kế sao cho đạt được cảm nhận và âm thanh hoàn hảo nhằm tối đa hóa cảm giác khi sang số.
Cần số của Pagani Huayra là một trong những tác phẩm độc đáo nhất của ngành công nghiệp ôtô. Được cấu thành từ 67 chi tiết khác nhau, cần số của xe được các kỹ sư của hãng dành hơn 6 tháng để tinh chỉnh thiết kế sao cho đạt được cảm nhận và âm thanh hoàn hảo nhằm tối đa hóa cảm giác khi sang số.
Chìa khóa của xe mô phỏng một chiếc Pagani Huayra thu nhỏ, có giá 3.700 USD. Tất cả những chi tiết nhôm trên xe đều được cắt từ một khối nhôm nguyên chất.
Chìa khóa của xe mô phỏng một chiếc Pagani Huayra thu nhỏ, có giá 3.700 USD. Tất cả những chi tiết nhôm trên xe đều được cắt từ một khối nhôm nguyên chất.
Động cơ của Pagani Huayra loại tăng áp kép V12 dung tích 6 lít, mã M158, công suất 720 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, do Mercedes-AMG sản xuất. Xe tăng tốc 0-97 km/h trong 2,8 giây, hộp số 7 cấp tuần tự ly hợp đơn do Xtrac cung cấp, nặng 96 kg. Hãng không dùng loại ly hợp kép vì không muốn tăng trọng lượng thêm 70 kg.
Chủ nhân siêu xe Pagani Huayra không tiết lộ chi phí để sở hữu. Tại Mỹ, giá mẫu xe vào thời điểm ra mắt khoảng 1,3 triệu USD. Nếu mua mới, giá xe tại Việt Nam lên khoảng 80 tỷ đồng sau khi cộng các khoản thuế. Để lăn bánh, con số còn lớn hơn.
Động cơ của Pagani Huayra loại tăng áp kép V12 dung tích 6 lít, mã M158, công suất 720 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, do Mercedes-AMG sản xuất. Xe tăng tốc 0-97 km/h trong 2,8 giây, hộp số 7 cấp tuần tự ly hợp đơn do Xtrac cung cấp, nặng 96 kg. Hãng không dùng loại ly hợp kép vì không muốn tăng trọng lượng thêm 70 kg.
Chủ nhân siêu xe Pagani Huayra không tiết lộ chi phí để sở hữu. Tại Mỹ, giá mẫu xe vào thời điểm ra mắt khoảng 1,3 triệu USD. Nếu mua mới, giá xe tại Việt Nam lên khoảng 80 tỷ đồng sau khi cộng các khoản thuế. Để lăn bánh, con số còn lớn hơn.
Đức Quang – Thành Nhạn