Cách đây 1 tháng, Kia đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan hạng trung cao cấp hoàn toàn mới K8 của hãng, nhưng không nói nhiều điều về chiếc xe. Tới nay, mọi thông tin quan trọng về Kia K8 đã được hãng xe Hàn “bật mí” để bắt đầu bán ra tại một số thị trường được lựa chọn ngay từ tháng sau – bắt đầu từ Hàn Quốc.
Kia sẽ bán ra K8 với 4 phiên bản động cơ. Trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ 3.5l GDI với công suất 300PS/mô-men xoắn 359Nm. Ngoài ra, loại máy này còn có một phiên bản chạy khí gas hoá lỏng LPI với hiệu năng thấp hơn (240PS/314Nm). Nằm dưới là động cơ 2.5l GDI mạnh 198PS/248Nm và cuối cùng là máy 1.6l T-GDI tăng áp 4 xi-lanh hiện chưa rõ hiệu năng. Các bản 2.5 và 3.5 sẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp, trong khi bản 3.5l cao cấp nhất được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.
Hệ thống này hướng chủ yếu tới cầu trước, mang lại sức mạnh và đặc tính lái xe hiệu năng cao đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Nó chủ động phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau tùy thuộc vào điều kiện đường xá và tình huống lái xe. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết tạo ra sự cân bằng giữa cảm giác lái và sự thoải mái khi lái xe.
K8 đã được phát triển để có chỉ số NVH tối thiểu (tiếng ồn, độ rung và dằn xóc), sử dụng các vật liệu cách âm được gia cố, bao gồm giải pháp 3 lớp gioăng cho các cửa giúp giảm đáng kể tiếng ồn không mong muốn từ bên ngoài. Mức độ rung được giữ ở mức tối thiểu một phần nhờ vào bộ giảm rung mới. Tất cả để giúp người ngồi trong cabin cảm thấy thoải mái hơn. Và nhân tiện, nội thất cũng là điểm nhấn của K8 với nhiều công nghệ và trang bị độc đáo.
Một ví dụ điển hình đó là ghế lái Ergo Motion Seat, sử dụng không ít hơn 7 bóng hơi – bao gồm ở phần tựa lưng, hai bên và hông – để đạt được vị trí và cảm giác ngồi hoàn hảo khi lái xe. Các bóng hơi này có khả năng điều chỉnh dựa trên từng chế độ lái, tốc độ của xe hay các cài đặt người dùng. Người lái thậm chí còn có thể điều chỉnh được cả chiều dài của khu vực đệm hông để phù hợp với kích thước cơ thể.
Sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết cũng được áp dụng với ghế hành khách trên K8. Cũng giống như ghế lái, ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh 8 hướng, mang lại vị trí ngồi và không gian nghỉ ngơi tối ưu. Hệ thống thông gió và sưởi của tất cả các ghế K8 có thể được điều chỉnh theo ba giai đoạn và cabin có thể được chia thành ba khu vực chính để tối ưu hóa nhiệt độ xung quanh. Điều này có nghĩa là mỗi hành khách và người lái xe đều trải nghiệm môi trường nhiệt độ riêng.
Hành khách ở hàng ghế thứ hai của K8 có bệ tỳ tay trung tâm được kết nối đa chức năng với cổng sạc USB, giá để cốc trượt và thiết bị điều khiển phương tiện. Nâng cao hơn nữa sự tiện lợi cho hành khách K8, khu vực phía sau của tựa đầu hàng ghế đầu tiên đã được phát triển để bao gồm một móc treo, cho phép móc quần áo và túi xách vào vị trí một cách dễ dàng và thuận tiện. Chiếc xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí đều có màn hình cong 12 inch – công nghệ lần đầu xuất hiện trên một chiếc Kia.
Bên cạnh đó là một màn hình hiển thị trên kính cũng có kích thước 12 inch có diện tích chiếu và kích thước đồ họa tăng 50% so với thế hệ trước. Một tiện nghi cũng lần đầu xuất hiện trên một chiếc Kia là dàn âm thanh thượng hạng 14 loa của hãng Meridian tới từ Anh. Meridian Horizon – công nghệ phần mềm âm thanh hiện đại nằm trong dàn loa này tạo ra một cấu hình âm thanh vòm ba chiều như trải nghiệm trong một phòng hòa nhạc thực sự. Meridian lntelli-Q – điều khiển theo hướng dữ liệu – tối ưu hóa việc phát lại âm thanh trong cabin dựa trên dữ liệu có sẵn từ xe.
Những công nghệ an toàn chủ động cũng được Kia trang bị đầy đủ trên K8 với hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giữ ga tự động thông minh dựa trên dữ liệu định vị vệ tinh thời gian thực, hỗ trợ đi đúng tốc độ tối đa cho phép, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, màn hình quan sát toàn cảnh xung quanh xe, hỗ trợ tránh tai nạn khi lùi xe, hỗ trợ đỗ xe từ xa. Góp phần vào đó là các trang bị an toàn bị động như chassis với thép cường độ cao và 9 điểm hấp thụ xung lực trọng yếu, 9 túi khí…