Với mức giá khởi điểm tham khảo 512.000 USD, Ferrari SF90 Stradale không phải mẫu xe dễ mua, dễ “chiều” bởi giá dịch vụ sửa chữa và linh kiện thay thế cao ngất ngưởng. Việc là mẫu xe hybrid sản xuất đại trà đầu tiên của Ferrari cũng chắc chắn khiến SF90 Stradale có… nhiều linh kiện có thể dở chứng hơn và người dùng cũng cần chăm sóc xe cẩn thận hơn.
Dù vậy, tất cả những phiền toái trên đều xứng đáng khi người dùng được cầm lái một trong những siêu xe với khả năng vận hành đỉnh nhất thị trường. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép 769 mã lực, 800 Nm vốn đã mạnh mẽ khi đứng một mình nhưng hệ thống 3 mô tơ điện (2 trục trước, 1 sau) còn giúp đẩy công suất tối đa toàn hệ thống lên ngưỡng xấp xỉ 1.000 mã lực (chính xác là 986) – con số khó mà tìm thấy được ở bất cứ siêu xe nào đồng giá.
Quy trình lắp ráp Ferrari SF90 Stradale
Với bộ khung đáng tin, SF90 Stradale có khả năng đạt ngưỡng vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, 200 km/h trong 6,7 giây trước khi chạm đỉnh tối đa 340 km/h. Đây cũng là các thông số thuộc diện top thị trường ở mức giá trên. Cần biết rằng thông số này ngang ngửa LaFerrari giới hạn ra mắt 6 năm trước (cũng dùng công nghệ truyền động hybrid) trong khi giá chỉ bằng một nửa và còn sản xuất đại trà.
Ferrari sử dụng cả robot tân tiến tự láp ráp và sức người thủ công tới từ những người thợ lành nghề kỳ cựu để chế tạo SF90 Stradale. Xe sẽ bàn giao cho khách hàng toàn cầu bắt đầu từ quý I/2020.
Tham khảo: Carscoops