Purosangue vừa có mặt tại Bắc Âu để thử sức mình với những cung đường tuyết trơn trượt đầy khắc nghiệt. Một video được tài khoản Stephan Barral đăng tải lên Instagram hé lộ phần nào cho ta thiết kế dòng xe thuộc diện được trông đợi nhất nhì trong năm 2021.
Dòng SUV đầu tiên của Ferrari có vô cùng nhiều bài toán cần giải quyết triệt để để thuyết phục khách hàng chuộng SUV đích thực, đặc biệt là khi trên thị trường đã có không ít cái tên sáng giá như Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX.
Không quá khi nói rằng so với các siêu xe ra mắt gần đây như Roma, Purosangue có tính quan trọng cao gấp nhiều lần. Giá trị kinh tế mà Purosangue mang lại sẽ giúp Ferrari đầu tư tốt hơn cho các dự án xe thể thao truyền thống giống cách mà Urus làm cho Lamborghini, chưa kể tới việc đội đua F1 Ferrari cũng cần một cú huých mạnh sau quãng thời gian không thành công.
Riêng với khả năng vận hành đa địa hình và đa thời tiết, Ferrari Purosangue đã vượt trội mọi dòng xe hiện tại của “ngựa chồm” về tính thực tiễn. Bên dưới nắp ca pô Purosangue sẽ trang bị động cơ với số lượng xy-lanh dao động từ 8 tới 12 (tùy thuộc cấu hình).
Trước đó, series xe GTC4Lusso bao gồm GTC4Lusso và GTC4Lusso T đã bị Ferrari khai tử mở đường cho Purosangue. Thông cáo họ gửi đi khi đó cho biết cả 2 đã hết vòng đời và tài nguyên dành cho 2 dòng tên này sẽ được chuyển giao cho một mẫu xe tương lai theo chiến lược 5 năm 2017 – 2022 đã được hãng công bố từ trước hay nói cách khác là cho Purosangue.
Tham khảo: Motor1