Ferrari đang đứng trước ngưỡng cửa mới mà họ mới chỉ “bước nửa chân” mang tên điện hóa. So với các thương hiệu khác trên thị trường, họ sở hữu số lượng xe sử dụng công nghệ điện hóa ít hơn rất nhiều. Chưa dừng lại ở đó, họ cũng chẳng có mẫu SUV nào để tận dụng xu thế thị trường. Bất chấp 2 yếu tố trên, Ferrari vẫn là cái tên thuộc diện ổn định nhất nhì cả làng xe, ngay cả khi gặp khó khăn gây ra bởi COVID-19.
Trong thời gian tới, khi đội hình điện hóa hoàn chỉnh hơn (bắt đầu với SF90 Stradale cùng SF90 Spider mui trần vừa ra mắt) cùng chiếc SUV đầu tiên mang tên dị Purosangue ra mắt, chỗ đứng của Ferrari trong làng xe thể thao hứa hẹn còn vững chắc hơn nữa.
Dù vậy, chia sẻ với Top Gear, giám đốc kỹ thuật của Ferrari là Micheal Leiters cho biết dù SF90 Spider đã yêu cầu mức độ kỹ thuật vô cùng tân tiến, Purosangue “còn ở mặt phức tạp hơn gấp nhiều lần” với các quy trình thử nghiệm lẫn phát triển ngặt nghèo và bao quát hơn đáng kể so với kinh nghiệm sẵn có của Ferrari vốn chỉ xoay quanh xe thể thao. Kinh nghiệm phát triển Cayenne và Macan của Leiters khi ông còn ở tập đoàn Volkswagen hứa hẹn sẽ vô cùng có ích cho Ferrari trong giai đoạn này.
Hiện tại Purosangue vẫn còn là một bí ẩn nhất định với những người hâm mộ. Phiên bản thử nghiệm của Purosangue dùng tạm khung thân GT4Lusso nên thiết kế xe chưa thể dự đoán được. Kế hoạch của Ferrari trước đó dự kiến Purosangue sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.
Sự xuất hiện của Purosangue cuối cùng cũng đưa Ferrari ngang hàng với Lamborghini – thương hiệu đã đi trước một bước với Urus. Có khả năng chiếc SUV này sẽ sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xy-lanh kết hợp với mô tơ điện thay cho động cơ V12.
Tham khảo: Motor1