Mẫu SUV đô thị Kia Sonet bất ngờ xuất hiện trên đường phố ở Quảng Nam đang gây xôn xao cộng đồng xe Việt, dự đoán có thể sẽ được THACO tung ra thời gian tới.

Thị trường thế giới đang dần quan tâm nhiều hơn đến những mẫu xe gầm cao nên các hãng xe trên toàn thế giới hầu hết đều đang phát triển mạnh các dòng sản phẩm xe thể thao đa dụng, kiểu Crossover hoặc SUV.





Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos
Hình ảnh được cho là mẫu Kia Sonet trên xe tải chở ở Quảng Nam

Tại Việt Nam, Kia đã rất thành công với mẫu Crossover hạng B là Kia Seltos khi lượng xe bán ra không đủ cho nhu cầu thị trường. Chính vì vậy, khả năng Kia Sonet sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam là rất khả quan, đặc biệt là khi phân khúc xe gầm cao dưới hạng B đang còn là “mảnh đất trống” tại Việt Nam.

Kia Sonet là chiếc crossover nằm dưới phân khúc của Kia Seltos, chính vì thế giá bán của mẫu xe này có thể sẽ thấp hơn nhiều so với Kia Seltos. Cũng chú ý rằng, Sonet là mẫu xe được Kia phát triển đặc biệt cho thị trường Ấn Độ và hiện cũng sản xuất chủ yếu ở Ấn Độ, trong khi Seltos là mẫu xe toàn cầu cho nhiều thị trường khác nhau.

Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos

So sánh kích cỡ Kia Sonet và Kia Seltos:

Thông số cơ bản


Kia Sonet

Kia Seltos

Kiểu xe

Crossover (unibody) A+

Crossover (unibody) B


Trục cơ sở

2.500 mm

2.610 mm

Kích thước tổng thể (mm)

3995 x 1790 x 1610

4315 x 1800 x 1645

Động cơ

I3 1.0L Turbo

I4 1.4L Turbo

Công suất/mô-men

120PS / 172Nm

140PS / 242Nm

Hộp số

6 cấp iMT, 7 cấp DCT

7 cấp DCT

Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos

Được định vị ở phân khúc Crossover hạng A+ nên Sonet có chiều dài chưa đến 4 mét nên chiếc xe nhỏ gọn và di chuyển linh hoạt trong phố (Phiên bản Sonet 7 chỗ ở Indonesia có chiều dài 4,12 mét). Tuy nhiên, bề rộng của chiếc xe đủ lớn (nhỏ hơn Seltos chỉ 1cm) cũng như thiết kế gầm xe cao giúp chiếc xe có ngoại hình hầm hố, nam tính.

Ở những thị trường khác như Indonesia, Kia Sonet bản cao cấp được trang bị hệ thống đèn LED và nội thất cũng được trang bị nhiều công nghệ như sạc điện thoại không dây, mặt taplo có thiết kế giống với đàn anh Sorento kết hợp với màn hình cảm ứng 8 inch kết nối với Apple Carplay và Android Auto,… tăng tính tiện nghi cho người dùng.

Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos

Tại thị trường Indonesian, Sonet được trang bị động cơ 1.5L 4 xilanh cho công xuất 115 mã lực và 144 Nm momen xoắn kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động thông minh (Intelligent Variable Transmission). Ngoài ra, ở thị trường Ấn Độ, Sonet được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.2L hoặc động cơ tăng áp 1.0L 3 xilanh. Riêng bản động cơ tăng áp 1.0L cho hiệu suất tối ưu hơn đạt 120PS và mô-men xoắn 172Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT hoặc số sàn thông minh 6 cấp iMT.
Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos

Các tính năng an toàn cơ bản trên mẫu xe này gồm có 6 túi khí (tùy phiên bản), hệ thống cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến,… Ở các phiên bản cao cấp nhất, nhiều khả năng sẽ được trang bị thêm hệ thống giám sát áp suất lốp và kiểm soát hành trình

Hiện nay, Kia Seltos đang bán ở mức giá khởi điểm 609 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn tới 729 triệu cho bản cao cấp nhất. Vậy nên có thể dự đoán Kia Sonet sẽ có mức giá giao động ở mức 490 – 590 triệu đồng cho các phiên bản. Nếu được phân phối chính hãng, Sonet hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mạnh mẽ cho thị trường ô tô Việt Nam, khi có lợi thế tiên phong phân khúc Crossover hạng A+.

Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos
Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos
Kia Sonet 2021, allnew Kia Sonet, SUV Kia Sonet, giá xe Kia Sonet 2021, Kia Seltos

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất