Subaru Forester tại Việt Nam được trang bị nhiều công nghệ mang đến cho người dùng cảm giác lái an toàn, thoải mái và đầy thích thú, đây là triết lý mà hãng xe Nhật đã theo đuổi suốt hơn nửa thế kỷ.

Hơn một thập niên trôi qua từ khi được phân phối chính hãng tại thị trường ôtô Việt Nam, thương hiệu xe hơi thể thao đến từ Nhật Bản vẫn kiên định theo lối đi riêng đã xác lập suốt hơn nửa thế kỷ, đó là bán một chiếc xe an toàn xuất sắc dành cho gia đình. Không chỉ an toàn, chiếc xe đó còn là nguồn cảm hứng cho người lái khi mang đến sự thoải mái và đầy thích thú trong cảm giác lái. Và triết lý này hiện vẫn được “bảo tồn” đầy đủ trong chiếc SUV Subaru Forester thế hệ 5 hiện nay mà hãng đang phân phối ở Việt Nam.
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Hơn một thập niên trôi qua từ khi được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe hơi thể thao đến từ Nhật Bản vẫn kiên định theo lối đi riêng đã xác lập suốt hơn nửa thế kỷ.

Kể từ khi được chính thức ra mắt đến nay, mẫu Subaru Forester 2020 mới thế hệ 5 nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và đón nhận của khách hàng với mức doanh số bán ra chiếm hơn 90% tổng doanh số của thương hiệu xe Nhật Bản tại Việt Nam. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của một mẫu xe nằm trong phân khúc cạnh tranh “khó nhất” tại Việt Nam là SUV tầm trung?
Subaru – hãng xe nổi danh với những người đam mê tốc độ nhờ chiến tích lẫy lừng trên đường đua motorsport đầy khắc nghiệt: 47 chiến thắng tại chặng đua World Rally (WRC); chức vô địch trong 3 năm liên tiếp (1995 – 1997) với dòng xe Impreza STI – một chiến tích huy hoàng nhất trong lịch sử tham dự của Subaru trên đường đua WRC. Để làm được điều này, Subaru đã không ngừng cải tiến hệ thống giảm xóc, phanh, động cơ, sự an toàn,… ngày một hoàn thiện hơn và ứng dụng chúng vào cả những mẫu xe thương mại hiện hành của mình để từ đó cho ra đời những công nghệ an toàn và vận hành khác biệt mang thương hiệu Subaru.
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Forester thế hệ 5 nhận được nhiều sự quan tâm, đón nhận của khách hàng.

Đầu tiên phải kể đến chính là động cơ Boxer. Trong thế giới ôtô, điều làm nên sự khác biệt đáng kể về cảm giác sau vô-lăng đó chính là động cơ. Động cơ Boxer có đặc điểm kết cấu dạng phẳng và xy-lanh nằm ngang, tạo nên sự ổn định, độ rung thấp giúp xe chạy êm ái mà vẫn đạt hiệu suất cao. Yếu tố này khiến Porsche và Subaru hiện là 2 hãng xe vẫn duy trì theo đuổi phát triển động cơ Boxer, nhắm tới thỏa mãn trải nghiệm thể thao của người lái.
Chất riêng của Subaru không chỉ dùng động cơ Boxer, mà phải kể đến bộ 3 công nghệ đặc trưng còn lại của thương hiệu Subaru.
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Porsche và Subaru hiện là 2 hãng xe vẫn duy trì theo đuổi phát triển động cơ Boxer, nhắm tới thỏa mãn trải nghiệm thể thao của người lái.

Động cơ Boxer được hãng xe Nhật nâng lên tầm cao mới khi kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, giúp chiếc xe ổn định, cân bằng và an toàn hơn ngay cả khi hoạt động ở tốc độ cao (cho phép đến 120km/h trên các đoạn đường cao tốc).
Hệ dẫn động 4 bánh này là đặc trưng không thể thiếu trên các mẫu xe của Subaru. S-AWD tạo lực kéo và bám đường tốt, cùng với đó là khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi điều kiện đường sá mà xe đi qua. Hệ dẫn động S-AWD vận hành cùng với các hệ thống an toàn chủ động của Subaru như cân bằng điện tử VDC và X-MODE để mang đến cho người lái sự kiểm soát và tự tin hơn trên những địa hình có độ ma sát thấp hoặc khi ôm cua gắt trên các đoạn đường đèo hoặc đường đồi núi mấp mô.
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Bên cạnh cảm giác lái thể thao, thì “mắt thần” EyeSight được ví như “thần hộ mệnh” cho xe Subaru. 

Bên cạnh cảm giác lái thể thao, thì “mắt thần” EyeSight được ví như “thần hộ mệnh” cho xe Subaru. Mặc dù công nghệ an toàn hỗ trợ người lái mang tên Subaru EyeSight bắt đầu được hãng xe Nhật Bản trang bị trên các mẫu xe Subaru tại thị trường Đông Nam Á từ năm 2018, nhưng tiền thân của nó đã được nghiên cứu từ năm 1989 và áp dụng từ năm 1999. EyeSight thực chất là công nghệ an toàn sử dụng hệ thống camera kép(stereo camera) gắn ngay sau kính lái để để nhận diện luồng giao thông, các vật thể, chướng ngại vật xung quanh…
Các dữ liệu được thu về từ 2 camera màu ở dải chất lượng cao nhằm đảm bảo khả năng nhận dạng vật thể tối ưu nhất. Từ đó, chiếc xe sẽ nhận biết và đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu những nguy cơ va chạm tiềm ẩn, bao gồm cả tác động lên hệ thống chân ga, phanh và hộp số. Nhờ vậy, những xe Subaru được trang bị EyeSight đã được chứng minh giúp giảm đến 85% (1) số vụ tại nạn với xe phía trước, cũng như nhận được điểm đánh giá cao nhất cho hạng mục Phòng ngừa va chạm phía trước của tổ chức IIHS(2).
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Động cơ Boxer được hãng xe Nhật nâng lên tầm cao mới khi kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD.

Cuối cùng trong 4 công nghệ “đỉnh cao” làm nên thương hiệu Subaru ngày nay là hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform. Ra mắt từ năm 2017 trên mẫu Impreza, hệ khung gầm mới giúp cải thiện sự thoải mái, thân xe hạn chế rung lắc ở dải tốc độ cao và xe vận hành yên tĩnh hơn. Bên cạnh đó, bằng cách kết hợp thép cường độ cao vào hệ khung xe, các mẫu xe mới của Subaru sẽ có độ cứng vững cao hơn giúp tăng khả năng bảo vệ hành khách.
Bên cạnh những công nghệ đầy hấp dẫn cùng chất lượng sản phẩm theo đúng những yêu cầu nghiêm ngặt của tập đoàn Subaru Nhật Bản, Forester thế hệ 5 sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn khi có mức giá bán phù hợp hơn, cùng nhiều chính sách hỗ trợ bán hàng khác từ nhà phân phối như chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km, mở rộng hệ thống đại lý liên tục đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với mẫu xe SUV hạng C mang đậm chất Subaru: an toàn, rộng rãi cho nhu cầu sử dụng của gia đình, nhưng vẫn thỏa mãn được nhu cầu cá nhân của chính người cầm lái, thoải mái tận hưởng niềm đam mê khi trực tiếp điều khiển một chiếc xe đậm chất thể thao.
Subaru và 4 công nghệ định vị lối đi riêng tại Việt Nam
 Forester thế hệ 5 sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn khi có mức giá bán phù hợp hơn, cùng nhiều chính sách hỗ trợ bán hàng khác từ nhà phân phối như chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km, mở rộng hệ thống đại lý liên tục đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với mẫu xe SUV hạng C mang đậm chất Subaru.

(1): Theo báo cáo của IIHS vào tháng 1.2017/ Based on IIHS reporting as of Jan 2017
(2): Dành cho các mẫu xe Subaru đời 2019/ For Subaru models MY2019
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Tuy không công bố doanh số hàng tháng nhưng được biết Subaru Forester đang “một tay gánh trời” cho thương hiệu Subaru tại Việt Nam, do đó không lạ khi hãng tiếp tục “mài dao” cho mũi nhọn của mình.

Xem chi tiết: Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Trong cuộc đua thị phần ở phân khúc SUV/Crossover hạng C, Subaru Forester vừa được nhà phân phối công bố phiên bản nâng cấp nhẹ cùng những ưu đãi quen thuộc đi kèm.

Xem chi tiết: Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Tất cả các phiên bản của mẫu xe Subaru Forester đều được ưu đãi giảm giá ít nhất từ 79 triệu đồng đến mức cao nhất là 159 triệu đồng trong tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Trong tháng 6, Motor Image Việt Nam nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Subaru tại thị trường Việt Nam ưu đãi giá bán cho khách hàng mua dòng xe Subaru Forester với mức giảm lớn nhất lên tới 159 triệu đồng.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ Subaru tại thị trường Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng Việt chương trình ưu đãi mua xe cực kì hấp dẫn trong tháng 6 này.

Xem chi tiết: Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Mua xe Subaru Forester trong Tháng 6 được hưởng nhiều ưu đãi giá trị cao

Subaru 'nhá hàng' mẫu xe điện đầu tiên

Subaru Solterra – SUV hoàn toàn mới ngang cỡ Crosstrek lộ mặt

Subaru công bố mẫu SUV chạy điện Solterra: chia sẻ khung gầm với Toyota bZ4X, bán ra từ năm sau

Subaru Solterra - SUV hạng C chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt

Subaru Solterra - SUV có kích thước ngang ngửa Forester - lần đầu tiên được hé lộ thiết kế

Subaru Forester giảm giá 159 triệu đồng

Subaru Forester giảm giá mạnh trong tháng 5, lên đến 159 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất