Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức thông báo dừng hoạt động vào tháng 10/2020 sau 7 năm hoạt động tại Việt Nam. Thông tin này đã gây ra nhiều tiếc nuối cho nhiều khách hàng và các tín đồ yêu xe.
Tuy nhiên, không lâu sau đó vào chiều ngày 14/12/2020, Rolls-Royce Motor Cars đã thông báo tìm ra đại lý mới được ủy quyền tại TP.HCM. Đó là công ty S&S Automotive. Không chỉ hoạt động tại TP.HCM, đơn vị mới sẽ tiếp nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng tại Hà Nội.
Qua đó nhằm đảm bảo các khách hàng tại khu vực phía Bắc vẫn có thể trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của Rolls-Royce một cách tốt nhất. Hôm nay, muaxegiatot.vn sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin về nhà phân phối và các vấn đề hot đang được nhiều khách hàng quan tâm.
- Giới thiệu nhanh về S&S Automotive
- Những thách thức mà nhà phân phối mới gặp phải
- Rolls-Royce sẽ tập trung tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Giới thiệu nhanh về S&S Automotive
Công ty S&S Automotive chỉ mới được thành lập 2 tháng và trực thuộc tập đoàn S&S Group. Trong ngành ô tô Việt Nam, S&S Group là cái tên xa lạ và chưa có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến ô tô trước đó. Điều này ít nhiều đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Tuy nhiên trong ngành hàng xa xỉ, đặc biệt là thời trang và nghệ thuật, tập đoàn S&S Group là cái tên quá quen thuộc và nổi đình nổi đám. Một số nhãn hàng nổi tiếng mà S&S Group như: Hublot, Richard Mille,…
Với kinh nghiệm phục vụ những khách hàng thượng lưu, giàu có, S&S Automotive sẽ nhanh chóng thích nghi với lĩnh vực ô tô và tạo ra những sự đột phá.
Những thách thức mà nhà phân phối mới gặp phải
Trong một cuộc phỏng vấn với trang báo điện tử Zing, bà Nguyễn Thúy Hương (Giám đốc Marketing S&S Group) cũng không ngại chia sẻ những thách thức khi trở thành đơn vị phân phối mới của Rolls-Royce.
Bà Hương chia sẻ S&S Group đã có gần một thập kỷ kinh doanh trong lĩnh vực đồng hồ và trang sức xa xỉ. Còn lĩnh vực ô tô là lần đầu tiên mà S&S Group “lấn sân” nên sự bỡ ngỡ là điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, S&S Group có một lợi thế rất lớn là trong suốt bề dày lịch sử luôn tiếp xúc với những khách hàng thượng lưu, giàu có. Họ thường có điểm chung là luôn muốn tìm kiếm sự hoàn hảo trong từng sản phẩm và yêu cầu được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất có thể.
Với nhiều năm kinh nghiệm cộng tác cùng các thương hiệu lớn đến từ Anh Quốc và Thuỵ Sĩ. S&S Group đã hình thành được phong cách làm việc chuyên nghiệp. Bởi điểm chung của các thương hiệu này yêu cầu rất khắt khe trong việc tạo ra chất lượng dịch vụ tiệm cận sự hoàn hảo.
Do đó, dù mới chập chững gia nhập thị trường ô tô nhưng S&S Group đã nhanh chóng thích nghi. Chính điều này cũng khiến Rolls-Royce cảm thấy tin tưởng và yên tâm hơn.
Đứng trước câu hỏi về thách thức xe Rolls-Royce nhập khẩu tư nhân có mức giá xe hơi của hãng rẻ hơn so với chính hãng. Bà Hương cho biết điều này không đáng lo ngại bởi những khách hàng mua xe chính hãng sẽ nhận được sự phục vụ và trải nghiệm hoàn hảo, đẳng cấp mà các đơn vị khác không bao giờ có.
Rolls-Royce sẽ có đại lý tại Hà Nội và TP.HCM
Dự kiến, đại lý và trung tâm bảo dưỡng xe Rolls-Royce tại TP.HCM sẽ khai trương vào quý II năm 2021. Do đó, khách hàng có thể đặt xe kể từ bây giờ.
Bên cạnh đó, S&S Automotive cũng sẽ mở lại showroom tại Hà Nội sau khi đại lý tại TP.HCM đi vào hoạt động. S&S Automotive còn cho biết công ty đã mời về nhiều chuyên gia tại nước ngoài về làm việc để có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng Việt.
Rolls-Royce sẽ tập trung tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Trao đổi với ông Ian Grant – Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars (phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương). Ông Ian Grant luôn nhấn mạnh tầm quan trọng trải nghiệm của khách hàng Việt.
Trong những năm gần đây, nhu cầu của khách hàng Việt đã có xu hướng thiên về trải nghiệm thương hiệu hơn là mong muốn sở hữu một vật thể.
Trải nghiệm thương hiệu bao gồm nhiều khía cạnh từ việc tới showroom, nhân viên tư vấn, sự tương tác với các nghệ nhân đã tạo ra chiếc xe của mình, dịch vụ bảo dưỡng để chiếc xe luôn mới theo năm tháng…Bên cạnh đó còn rất nhiều giá trị mà dùng tiền cũng không thể mua được.
Hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm và sự dịch chuyển trong nhu cầu khách hàng. Rolls-Royce cảm thấy rất hài lòng khi tìm được đơn vị phân phối mới có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp trải nghiệm sang trọng, xa xỉ dù rằng S&S Group chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh ô tô.