Hãng xe Nhật Bản lần đầu tiên tiết lộ sẽ gia nhập giải đua Le Mans Hypercar sắp tới cùng mẫu Toyota GR Super Sport Concept vào tháng 8 năm 2018. Đến năm 2019 Toyota giới thiệu đoạn video về mẫu xe thử nghiệm trong trường đua trước khi ra mắt công chúng tại giải đua Le Mans 24 giờ tổ chức lần thứ 88.
Đây là mẫu xe tâm huyết của Toyota trong dòng sản phẩm xe hiệu suất cao GR, dựa trên cơ sở chiếc xe đua sức bền TS050 Hybrid LMP1 xếp trên cả hai chiếc GR Supra và GR Yaris. Trước đó nhiều dự đoán cho rằng mẫu hypercar sắp ra mắt sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp kép 2.4 lít V6 với hệ thống truyền động Toyota Hybrid System-Racing (THS-R), công suất khoảng 1000 mã lực.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, theo các thông tin cập nhật mới nhất từ nhà sản xuất tiết lộ, chiếc Hypercar mới sẽ sản sinh công suất khoảng 670 mã lực thông qua hệ thống “dẫn động hybrid 4 bánh” cùng với bộ lốp của Michelin. Bên cạnh đó, GR Super Sport sẽ có trọng lượng 1.030kg. Cho đến nay đó là tất cả những thông tin về mẫu xe sẽ được ra mắt chính thức vào tuần tới. Toyota đã tiến hành thử nghiện chiếc Hypercar Le Mans của mình tại trường đua Algarve ở Bồ Đào Nha và mẫu xe mới dự kiến có vòng mở màn của mùa giải WEC 2021 vào tháng 3 tại Sebring, Hoa Kỳ.
Có thể so sánh chiếc Hypercar Le Mans của Toyota với Sport Le Mans Hypercar của Peugeot sắp ra mắt đường đua vào năm 2022, được tiết lộ trang bị động cơ biturbo V6 2.6 lít, 680 mã lực kết hợp một mô tơ điện đặt cầu trước công suất 268 mã lực. Động cơ đốt trong của Peugeot bị giới hạn ở mức 408 mã lực khi kết hợp với động cơ hybrid và công suất có thể tăng lên 700 mã lực khi hết pin.
Toyota đã vô địch Le Mans 24 giờ 2018, kết thúc 20 vòng đua để giành chiến thắng đầu tiên tại giải đua sức bền với lịch sử lâu dài này. Điều này mang ý nghĩa đặc biệt dối với thương hiệu ô tô Nhật Bản. Và vào ngày 15/1/2020 tới khi GR Super Sport xuất hiện chính thức, hãng hy vọng sẽ một lần nữa lặp lại kỳ tích đó.