Chạy lập kỷ lục tối đa không phải là chuyện đơn giản. Khỏi phải nói, những người ngồi sau tay lái của những lần chạy lập kỷ này sẽ cần có tinh thần thsep để tập trung cao độ khi vươn tới các mốc tốc độ phi thường.
Đối với Lamborghini Urus, chuyện đó đã đến với thành tích mới nhất của xe ở nước Nga. Trong một sự kiện được tổ chức bởi công ty đua xe LAV, siêu SUV đến từ Ý đã lập một kỷ lục tốc độ trên băng, chạm tới tốc độ tối đa 298 km/h. Đây là lần đầu tiên công ty Ý tham gia Days of Speed – một lễ hội tổ chức hàng năm để thiết lập các kỷ lục tốc độ trên băng.
Hình ảnh Lamborghini Urus trong ngày lập kỷ lục
Sự kiện thú vị đã diễn ra tại Hồ Baikal ở Nga, hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất trên thế giới. Chiếc Urus thực tế đã ghi nhận tốc độ nhanh hơn trong khi chạy thử, đạt 302 km/h, nhưng vì là chạy thử nên không được công nhận. Siêu SUV cũng lập kỷ lục 1.000 mét ở tốc độ trung bình 114 km/h từ một vị trí xuất phát. Những thành tích này đã xảy ra bất chấp những điều kiện môi trường khắc nghiệt và thực tế là băng đã ấm lên đáng kể trong quá trình chạy.
Hình ảnh Lamborghini Urus trong ngày lập kỷ lục
Người ngồi sau tay lái của chiếc Urus là người 18 lần giữ kỷ lục Days of Speed Nga, Andrey Leontyev. Hai tổ chức FIA và RAF (Liên đoàn Ô tô Nga) đã giám sát quá trình chạy phá kỷ lục trên, và dữ liệu sẽ được công bố chính thức vào tháng 4 tới.
Hình ảnh Lamborghini Urus trong ngày lập kỷ lục
“Lamborghini luôn đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng và táo bạo. Thử thách khó khăn này một lần nữa chứng minh rằng siêu SUV Urus mang lại hiệu suất như mong đợi của một chiếc Lamborghini về khả năng gia tốc và tốc độ tối đa cũng như khả năng xử lý mọi cung đường: dù là cao tốc, đường địa hình, hoặc thậm chí là băng. Chúng tôi rất háo hức được thấy kết quả công bố chính thức của Urus”, Konstantin Sychev, Giám đốc Lamborghini Đông Âu và CIS, nói.
Hình ảnh Lamborghini Urus trong ngày lập kỷ lục
Để có được tốc độ như vậy trên băng, Lamborghini Urus sử dụng một bộ vi sai tự khóa trung tâm Torsen cho hệ dẫn động AWD. Lực mô-men xoắn được chia 40/60 cho trục trước và trục sau, tuy nhiên trong một số trường hợp nhất định, 70% lực mô-men xoắn có thể đến phía trước hoặc 87% có thể đi ra phía sau. Urus cũng có tính năng điều hướng mô-men xoắn chủ động thông qua bộ vi sai cầu phía sau mà có thể truyền lực sang hai bên.
Duy Thành