Mới đây, một chiếc McLaren 720S Spider màu cam đã được bàn giao tới tay một vị đại gia sinh sống và làm việc ở thành phố biển Vũng Tàu. Theo tìm hiểu, chiếc xe này do một đơn vị nhập xe tư nhân ở TP.Hồ Chí Minh đưa về nước và là chiếc 720S Spider thứ 6 tại Việt Nam. Đồng thời, với việc đăng ký thành công biển kiểm soát của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây còn là chiếc 720S Spider đầu tiên tại địa phương này.
Được biết, siêu phẩm McLaren 720S Spider thuộc phiên bản cao cấp Performance với nhiều chi tiết làm bằng vật liệu sợi carbon như cản trước, hốc đèn pha, gương chiếu hậu, nắp khoang động cơ, hốc hút gió và cản sau…
Là phiên bản mui trần của McLaren 720S Coupe, vì vậy, những khác biệt lớn nhất trong thiết kế của 720S Spider và Coupe chính là phần mui cứng có thể thui vào, các cửa sổ sau chỉnh điện và các cột trụ mới. McLaren 720S Spider được xây dựng trên cấu trúc khung sợi carbon Monocage II-S – phát triển từ Monocage II của người anh em coupe. Hệ thống khí động học dưới gầm xe cũng đã được sửa đổi để đảm bảo nó tương thích với phần thân sau mới và cánh gió đuôi chủ động thể thao (có thiết lập chuyển động khác với chiếc coupe).
Phần mui cứng có thể thu vào bao gồm tấm nóc sợi carbon một mảnh tiêu chuẩn với cơ chế gập điện nâng/hạ chỉ trong 11 giây, nhanh hơn 6 giây so với đàn em 650 Spider. Đặc biệt, phần mui này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h, hơn hẳn 650 Spider (phạm vi 30 km/h) và cũng hoạt động êm ái gấp đôi so với Super Series mui trần thế hệ đầu tiên.
Với thiết kế tập trung tối đa vào trải nghiệm lái, các trang bị nội thất của 720S Spider sẽ khá đơn đơn, bao gồm một màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có tích hợp sẵn các chức năng điều chỉnh âm thanh, giải trí, định vị, hệ thống điều hòa và một vài tính năng tiện lợi khác. Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng đã được hiệu chỉnh lại sao cho phù hợp với đặc tính của xe mui trần, điển hình là việc cung cấp các cấp độ vận hành khác nhau tùy thuộc vào vị trí của mui xe.
Tương tự như bản coupe, sức mạnh của 720S Spider đến từ khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động tuần tự 7 cấp giúp xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 325 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Phan Công Khanh, Lamborghini Việt Nam & Siêu Xe, Đức Trí